หาดใหญ่-สงขลา ปรับปรุงเสร็จเกือบ 100%

ข่าวทั่วไป Thursday October 2, 1997 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 ต.ค.--กปภ.
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ปรับปรุงขยายสำนักงานประปาหาดใหญ่-สงขลาแล้วเสร็จเกือบ 100% สามารถให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชนได้บางส่วนแล้ว
นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ.ได้ดำเนินการปรับปรุงขยายสำนักงานประปาหาดใหญ่-สงขลา โดยในการปรับปรุง กปภ. ได้กู้เงินพันธบัตรรัฐบาลกว่า 670 ล้านบาท มาดำเนินการ โครงการปรับปรุงที่หาดใหญ่-สงขลานี้จะมีพื้นที่การให้บริการครอบคลุมชุมชนหลัก 2 ชุมชน ที่มีความเจริญเติบโตของชุมชนอย่างต่อเนื่อง คือ ชุมชนเทศบาลเมืองสงขลาและชุมชนเทศบาลเมืองหาดใหญ่ อีกทั้งยังประกอบด้วยชุมชนต่าง ๆ ในบริเวณใกล้เคียงอาทิ ชุมชนน้ำน้อย เกาะยอ เขารูปช้าง เกาะหมี และบริเวณสนามบินของกองทัพอากาศ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวมีความต้องการน้ำประปา เพื่อใช้ในการอุปโภค-บริโภคในปริมาณสูงขึ้น เนื่องมาจากการขยายตัวของชุมชนส่วนรายละเอียดของการปรับปรุง กปภ. แจ้งว่า ได้มีการขยายกำลังผลิตจากเดิม 48,000 ลบ.ม./วัน ให้มีกำลังผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 72,000 ลบ.ม./วัน และสร้างโรงกรองน้ำเพิ่มขึ้นอีก ขนาดกำลังผลิต 60,000 ลบ.ม./วัน นอกจากนี้ยังได้ก่อสร้างถังเก็บน้ำใสเพิ่มขึ้นตามสถานีจ่ายน้ำต่าง ๆ ภายในพื้นที่ ได้แก่ สถานีจ่ายน้ำน้อยก่อสร้างถังขนาด 7,000 ลบ.ม. สถานีจ่ายน้ำหาดใหญ่ ขนาด 6,300 ลบ.ม. สถานีจ่ายน้ำสงขลา ขนาด 12,600 ลบ.ม. และสถานีจ่ายน้ำเขาเขียว ขนาด 1,500 ลบ.ม. อีกทั้งได้วางท่อส่งน้ำและท่อจ่ายน้ำความยาวรวมประมาณ 75,600 เมตร ขณะนี้การก่อสร้างดำเนินการเสร็จแล้วเกือบ 100% โดยขณะนี้สามารถจ่ายน้ำประปาให้ประชาชนได้ใช้อุปโภค-บริโภคแล้วบางส่วน
การปรับปรุงขยายสำนักงานประปาหาดใหญ่-สงขลา ของ กปภ. ในครั้งนี้ จะสามารถให้บริการแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ของโครงการได้อย่างเพียงพอไปถึงอีก 10 ปี ข้างหน้าอย่างแน่นอน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ