วิดีทัศน์ส่งเสริมการลงทุนของอังกฤษในไทย

ข่าวทั่วไป Friday July 3, 1998 11:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 ก.ค.--สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ
บริษัทยูนิลีเวอร์ไทยโฮลดิ้ง และสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทยริเริ่มดึงดูดนักลงทุนอังกฤษมาลงทุนในประเทศไทยโดยร่วมกันผลิตวิดีทัศน์ส่งเสริมการค้าและการลงทุนชื่อ "ราชอาณาจักรไทยและอังกฤษ" (Uniled Kingdoms) วิดีทัศน์ประกอบด้วยบทสัมภาษณ์นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เซอร์เจมส์ ฮอคจ์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทยและนักลงทุนชั้นนำชาวอังกฤษในประเทศไทย ซึ่งกล่าวถึงสาเหตุของวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจในประเทศไทย, แนวทางการดำเนินการของรัฐบาลในการแก้ปัญหาและโอกาสสำหรับนักลงทุนของอังกฤษ เซอร์ เจมส์ ฮอคจ์ กล่าวว่า "ไม่มีเวลาใดดีไปกว่านี้ที่จะมองการลงทุนในประเทศไทยอย่างจริงจัง"
นางบาบาร่า โรช รัฐมตรีช่วยว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของอังกฤษเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทยและประธานบริษัทยูนิลีเวอร์ ไทยโฮลดิ้ง จะร่วมในพิธีเปิดตัววิดีทัศน์นี้ในกรุงลอนดอนในวันที่ 2 กรกฎาคม ตัวแทนจากบริษัทอังกฤษกว่าร้อยบริษัทได้รับเชิญให้เข้าร่วมงาน ฯพณฯ นายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรีได้ให้การสนับสนุน "ผมหวังว่าข้อมูลที่บรรจุอยู่ในวิดีทัศน์ชุดนี้ จะช่วยให้บริษัทต่างๆ ในประเทศอังกฤษได้เข้าใจประเทศไทยลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น อันจะเป็นแรงกระตุ้นให้บริษัทต่างๆ เหล่านั้นเพิ่มการลงทุนและการประกอบการในประเทศไทยมากขึ้นด้วย ซึ่งจะเป็นการเจริญรอยตามบริษัทอังกฤษชั้นนำอื่นๆ ที่ได้ประกอบธุรกิจในประเทศไทยอยู่ก่อนแล้ว
สถานทูตอังกฤษมีความยินดีขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมฟังการแถลงข่าวการรณรงค์เปิดตัววิดีทัศน์ในประเทศไทย ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้เวลา 17.00 น. ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจะให้เกียรติมาร่วมในการแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ