LTB9: แหลมทองรุกหนัก ดึงยักษ์สื่อสารขยายฐานธุรกิจ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 3, 1998 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 มี.ค.--ธ.แหลมทอง
ธนาคารแหลมทองจับมือยูคอมสู้ศึกปีเสือ ปรับโฉมการให้บริการสู่ยุคใหม่ที่ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีครบวงจรเน้นความสะดวกรวดเร็ว พร้อมเตรียมเจาะเข้าหากลุ่มลูกค้าครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยติดตั้งเครื่อง เอทีเอ็ม ในร้านเอเอ็ม/พีเอ็ม ร้านเวิลด์มีเดีย/เวิลด์โฟน ช็อป ทั่วประเทศ
ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร ธนาคารแหลมทอง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยหลังจากที่ธนาคารแหลมทอง ได้ร่วมลงนามในสัญญาพัฒนาธุรกิจ ร่วมกับ บมจ.ยูไนเต็ด คอมมูนิเคชั่น และ บจก.เอเอ็ม/พีเอ็ม ว่าธนาคารฯ มีนโยบายที่จะปรับตัวสู่การเป็นธนาคารอิเลคทรอนิกส์และเป็น รีเทล แบงก์กิ้ง อย่างสมบูรณ์แบบโดยเริ่มจากการมีพันธมิตรทางธุรกิจ 2 กลุ่ม คือกลุ่มเทคโนโลยี และกลุ่มคอนวีเนียนสโตร์ ซึ่งธนาคารแหลมทอง เป็นรายแรกที่ประสบความสำเร็จในการผสานธุรกิจกับทั้ง 2 กลุ่มดังกล่าวและช่วยให้ธนาคารฯ มีศักยภาพมากขึ้นในการแข่งขันกับสถาบันการเงินอื่น ๆ
นอกจากนี้ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่าธนาคารได้มุ่งเน้นการพัฒนาบริการ สร้างคุณภาพและความประทับใจในการบริการให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยกลุ่มยูคอม ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่รายหนึ่งของธนาคารฯ มีส่วนส่งเสริมภาพพจน์ที่ดีและช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของฐานะการเงิน ขณะเดียวกันยังช่วยขยายช่องทางอำนวยประโยชน์ทางธุรกิจต่อกันด้วย คือ นอกจากจะช่วยนำเครือข่ายการบริการสื่อสารโทรคมนาคมเข้ามาสนับสนุนแล้ว ยังมีเครือข่ายร้านสะดวกซื้อ ประกอบด้วย ร้านเอเอ็ม/พีเอ็ม และร้าน เวิลด์มีเดีย/เวิลด์โฟน ช็อป ที่จะเป็นฐานสนับสนุนในการเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและผู้ใช้บริการ
นางสิริฉัตร อรรถเวทยวรวุฒิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารแหลมทอง จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารฯ ได้เริ่มกำหนดแผนและดำเนินงานร่วมกับพันธมิตรทั้ง 2 แห่ง ตั้งแต่เดือน ต.ค.2540 โดยในปีนี้จะติดตั้งเครื่อง เอทีเอ็มในร้านเอเอ็ม/พีเอ็ม ซึ่งตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. รวม 20 แห่ง
การพัฒนาธุรกิจร่วมกันในครั้งนี้ นอกจากการติดตั้งเครื่อง เอทีเอ็มในร้านคอนวีเนียน สโตร์ แล้ว ยังมีบริการจัดเก็บเงินหมุนเวียนในร้านเวิลด์โฟน ช็อป รวมทั้งรับชำระค่าบริการโทรศัพท์มือถือได้ทุกสาขาของธนาคารฯ ทั้งนี้ยังมีโครงการพัฒนาด้าน อิเล็กทรอนิกส์ แบงก์กิ้ง 2 ส่วนคือ วิดีโอแบงก์กิ้ง และอินเตอร์เน็ต แบงก์กิ้ง ที่สามารถติดต่อสอบถามและทำธุรกรรมทางการเงินด้วยวิธีการอันทันสมัย ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของธนาคารฯ ได้มากขึ้น
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ คุณสัมโพธิ เทียนทอง บริษัท โพร-ลิงค์ จำกัด โทร. 939-0714-7 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ