ป.ป.ส.จัดอบรมเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. "รุ่นนายพล"

ข่าวทั่วไป Wednesday September 1, 1999 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 ก.ย.--ป.ป.ส.
สำนักงาน ป.ป.ส. จัดอบรมหลักสูตรเจ้าพนักงานปราบปรามยาเสพติด หรือเจ้าพนักงานป.ป.ส. รุ่นที่ 36, 37 และ 38 (รุ่นนายพล) ขึ้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ ได้รับความรู้ความเข้าใจในขอบเขตของอำนาจหน้าที่ และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม
นายพยนต์ พันธ์ศรี เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า สำนักงาน ป.ป.ส. โดยสถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้จัดอบรมหลักสูตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เป็นประจำทุกปี สำหรับในเดือนกันยายนนี้ จะมีการอบรมเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. 3 รุ่นด้วยกัน คือ รุ่นที่ 36 วันที่ 7 กันยายน 2542 รุ่นที่ 37 วันที่ 9 กันยายน 2542 และสัมมนาหลักสูตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. รุ่นที่ 38 วันที่ 16 กันยายน 2542 ผู้เข้ารับการอบรมเป็นข้าราชการจากสังกัด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมศุลกากร และสำนักงาน ป.ป.ส. โดยเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้รับการเสนอชื่อจากหัวหน้าหน่วยงานที่สังกัดขอให้แต่งตั้งเป็นเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปรามปรามยาเสพติดพ .ศ. 2519
สำหรับการสัมมนาหลักสูตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. รุ่นที่ 38 (รุ่นนายพล) ผู้เข้าร่วมสัมมนาเป็นผู้ดำรงตำแหน่งรองผู้บังคับการ พ.ต.อ. (พิเศษ) ขึ้นไป หรือดำรงตำแหน่งอื่นที่เทียบเท่าจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจรถไฟ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ จำนวนทั้งสิ้น 19 ท่าน
เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวเสริมว่า สำนักงาน ป.ป.ส. จะออกบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ให้ต่อเมื่อเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการแต่งตั้งผ่านการอบรมหลักสูตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. แล้ว โดยหลักสูตรดังกล่าวจึดขึ้นเพื่อส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจในขอบข่ายอำนาจหน้าที่ เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง ใช้อำนาจหน้าที่ด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม และยังเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างผู้ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ในแต่ละรุ่น ซึ่งมาจากต่างหน่วยงาน อันจะเป็นประโยชน์ต่อการประสานงานร่วมกันต่อไป--จบ--

แท็ก ยาเสพติด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ