กสท. เร่งส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ให้ถึงมือผู้รับในจังหวัดภาคใต้

ข่าวท่องเที่ยว Friday August 29, 1997 13:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ส.ค.--กสท.
นายอัศวิน เสาวรส ผู้ว่าการการสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) เปิดเผยว่า เนื่องจากในระหว่างนี้ จังหวัดในภาคใต้ซึ่งได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช กระบี่ พังงา ภูเก็ต ระนอง สุราษฎร์ธานี ชุมพร สงขลา สตูล ตรัง พัทลุง ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ประสบอุทกภัย มีผลทำให้เส้นทางคมนาคมในจังหวัดดังกล่าวไม่สามารถเดินทางติดต่อกันได้สะดวก ทำให้บริการฝากส่งของทางไปรษณีย์ไปยังผู้รับในจังหวัดภาคใต้มีความล่าช้ากว่าปกติ โดยเฉพาะสิ่งของที่ใช้บริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษอาจจะล่าช้ากว่ามาตรฐานที่กำหนดไว้
"ขณะนี้ กสท. มิได้นิ่งนอนใจ โดยมอบหมายให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการให้บริการฝากส่งและนำจ่ายไปรษณีย์ไปยังท้องที่ในจังหวัดดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนได้รับสิ่งของที่ญาติมิตรฝากส่งไปบรรเทาความเดือดร้อนอย่างรวดเร็วที่สุด" นายอัศวิน กล่าว
ผู้ที่มีความประสงค์จะฝากส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ สามารถใช้บริการได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่ง
ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้จะส่งผลกระทบอย่างหนักต่อการติดต่อสื่อสารกันทางโทรศัพท์ แต่ในส่วนของขีดความสามารถการติดต่อสื่อสารกันทางโทรศัพท์มือถือนั้น บริการวิทยุคมนาคม เซลลูล่าร์ แอมป์ 800 แบนด์ A และแบนด์ B ที่กสท.เป็นผู้ให้บริการ และบริษัท TAC ผู้รับสัมปทานจากกสท.เป็นผู้ให้บริการ ยังสามารถใช้บริการติดต่อสื่อสารกันได้เป็นอย่างดีและมีประสิทธิภาพ ซึ่งอุทกภัยจากน้ำท่วมไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อชุมสายในพื้นที่ดังกล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ