Moody's จัดอันดับ ภัทรธนกิจ ไว้ที่ Baa 3/Prime-3 เทียบเท่าธนาคารพาณิชย์ไทย

ข่าวทั่วไป Friday May 2, 1997 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 พ.ค.--ภัทรธนกิจ
สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือของโลก Moody's Investors Service ได้ประกาศการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้ระยะยาว และระยะสั้น รวมไปถึงตั๋วสัญญาใช้เงินและตั๋วแลกเงินของบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ ภัทรธนกิจ จำกัด (มหาชน) ไว้ที่ Baa 3 และ Prime 3 ตามลำดับ
นายศรีภพ สารสาส กรรมการผู้จัดการธุรกิจเงินทุน บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ ภัทรธนกิจ จำกัด(มหาชน) แถลงว่า สภาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ Moody's Investors Service ได้ประกาศการจัดอันดับของบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ ภัทรธนกิจ จำกัด(มหาชน) อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2540 โดยจัดอันดับตราสารหนี้ระยะยาวของภัทรธนกิจ อยู่ในระดับ Baa 3 และตราสารหนี้ระยะสั้นอยู่ในระดับ Prime-3 โดย Moody's ได้ให้เหตุผลในการจัดอันดับความน่าเชื่อถือครั้งนี้ว่า บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ ภัทรธนกิจ จำกัด(มหาชน) เป็นสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศ มีฐานะทางเงินทุนที่แข็งแกร่งและมีแนวทางการบริหารงานอย่างระมัดระวัง จึงได้รับผลกระทบน้อยมากจากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน นอกจากนั้น Moody's ยังเชื่อว่า ภัทรธนกิจ จะมีสภานภาพความแข็งแกร่งของบริษัทที่ดีเช่นนี้ต่อไปในอนาคต
อันดับความน่าเชื่อถือในการลงทุน ในระดับ Baa 3 ของตราสารหนี้ระยะยาว และ Prime-3 ของตราสารหนี้ระยะสั้นนี้ จัดอยู่ในอันดับที่นักลงทุนต่างชาติให้ความเชื่อถือในการลงทุนตราสารหนี้ของบริษัท (Imvestment Grade) ซึ่งระดับความน่าเชื่อถือนี้เทียบเท่ากับธนาคารพาณิชย์ของไทย และนับเป็นครั้งแรกที่บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ของไทย ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือและประกาศอย่างเป็นทางการจาก Moody's อีกด้วย
นายศรีภพ สารสาส กล่าวด้วยว่า เมื่อต้นปีที่ผ่านมา (8 มกราคม 2540) สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ Thai Rating and Information Services หรือ TRIS ได้ประกาศเครดิตให้ ภัทรธนกิจ อยู่ในระดับ AA (Double A Straight) ซึ่งเทียบเท่ามาตรฐานธนาคารพาณิชย์ไทย นับเป็นอันดับสูงสุดและสูงกว่าบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ไทยรายอื่นที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือแล้ว ดังนั้นการที่ ภัทรธนกิจ ได้รับการจัดอันดับจาก Moody's ในครั้งนี้จึงถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของบริษัท ในฐานะที่ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในระดับ Investment Grade ในช่วงสภาวะทางเศรษฐกิจที่มีความผันผวนในปัจจุบัน อันเป็นการยืนยันสถานะความน่าเชื่อถือและความมั่นคงของบริษัท และจะเป็นแรงผลักดันให้ ภัทรธนกิจ ยิ่งพยายามที่จะรักษาและพัฒนา คุณภาพงานและการให้บริการให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปอีก--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ