SCCC9: บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวงประกาศดอกเบี้ยหุ้นกู้

ข่าวทั่วไป Thursday November 18, 1999 16:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 พ.ย.--บ.ปูนซีเมนต์นครหลวง
บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ประกาศวันนี้ว่าบริษัทฯ ได้กำหนดอัตราดอกเบี้ย 7.625% ต่อปีสำหรับหุ้นกู้จำนวนรวม 5,000 ล้านบาท ของบริษัทฯ ซึ่งจะออกและเสนอขายแก่ ผู้ลงทุนประเภทสถาบันและ/หรือผู้ลงทุนในวงจำกัด ตามประกาศของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.)
บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง ได้ประกาศอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวในระหว่างพิธี ลงนามในสัญญาเงินกู้ร่วมมูลค่า 150 ล้านเหรียญสหรัฐ กับ ซิตี้คอร์ป อินเวสต์เม้นท์ แบงก์ (สิงค์โปร์) จำกัด และสถาบันการเงินต่างประเทศ 12 แห่ง และการลงนามในสัญญาการออกและเสนอขายหุ้นกู้กับบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ ซิตี้คอร์ป (ประเทศไทย) จำกัด และธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
จากการที่บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง ได้รับความสนใจอย่างมากจากสถาบันการเงินต่างประเทศทั้ง 12 แห่ง นำโดยซิตี้คอร์ป อินเวสต์เม้นท์ แบงก์ (สิงคโปร์) ในการเสนอให้เงินกู้ร่วมจำนวนสูงกว่าที่บริษัทฯ ต้องการกู้ถึง 60% บริษัทฯ จึงคาดหมายว่าหุ้นกู้ของบริษัทฯ จะได้รับการสนับสนุนด้วยดีจาก ผู้ลงทุนเช่นกัน
บริษัทฯ จะเปิดให้ผู้ลงทุนในวงจำกัดจองหุ้นกู้ดังกล่าวในช่วงวันที่ 18-29 พฤศจิกายนนี้ ส่วนวันออก หุ้นกู้ได้กำหนดไว้ในวันที่ 30 พฤศจิกายน ศกนี้
เมื่อดำเนินการออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้เรียบร้อยแล้ว กระบวนการจัดหาเงินทุนใหม่เพื่อชำระหนี้เดิมทั้งหมด ของบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จะเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งด้าน งบดุลให้แก่บริษัทฯ เพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจและสภาพตลาดที่คาดว่าจะมีการปรับตัวสูงขึ้น รวมทั้งทำให้ผลประกอบการของบริษัทฯ ดีขึ้นในอนาคตด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ