อีริคสัน เข้าติดตั้งระบบ WCDMA ในสหราชอาณาจักรอังกฤษ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 6, 1999 17:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 ม.ค.--อีริคสัน
อีริคสันจะติดตั้งระบบ WCDMA ในสหราชอาณาจักรอังกฤษเพื่อส่งเสริมให้ผู้บริหารโครงข่ายได้มีประสบการณ์ขั้นแรกเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ WCDMA ที่จะนำมาใช้เป็นระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ในยุคที่สาม
เนื่องจากได้มีการกำหนดขั้นตอนการออกใบอนุญาตสำหรับมือถือยุคที่สามในสหราชอาณาจักรอังกฤษในฤดูร้อนปี 2542 อีริคสันจะเสนอโอกาสการได้ทดสอบระบบล้ำสมัยนี้ก่อนให้กับผู้ให้บริการที่มีแผนเข้าร่วมในการประมูลนี้ระบบนี้จะใช้ในการทดสอบทางเทคนิคและซอฟต์แวร์ต่อไป
"การเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินระบบนี้ และได้รับประสบการณ์จริงเกี่ยวกับ WCDMA มากยิ่งขึ้นจะให้ประโยชน์อย่างยิ่งแก่ผู้ให้บริการ และยังส่งเสริมให้พวกเขาเสนอบริการยุคที่ 3 สู่ตลาดได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นอีริคสันได้ดำเนินการวิจัยระบบ WCDMA มากกว่า 10 ปี เราต้องการแบ่งปันประสบการณ์ที่เราได้รับมาด้วยระบบ UK WCDMA และระบบอื่น ๆ ซึ่งจะให้ประโยชน์กับทั้งผู้ให้บริการและผู้ใช้" มร.นีลส์ กริมสโม กรรมการผู้จัดการกลุ่มของอีริคสันกล่าว
โครงการ WCDMA จะเริ่มขึ้นในเดือนมกราคม 2542 นี้ และคาดว่าจะมีการทดสอบ การตรวจสอบและการประเมินตามมาอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2542 นี้ อีริคสันในสหราชอาณาจักรอังกฤษมีความตื่นตัวในการเข้าร่วมพัฒนาเทคโนโลยี WCDMA ให้มากยิ่งขึ้นในสถานที่ต่าง ๆรวมทั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาของบริษัทในกิลฟอร์ด และเบอร์เจส ฮิลล์
อีริคสันจะดำเนินโครงการวิจัยล้ำสมัยต่าง ๆ เกี่ยวกับระบบนี้ เพื่อให้ได้รับประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคระบบที่ติดตั้งในสหราชอาณาจักรอังกฤษเป็นระบบ WCDMA ที่สมบูรณ์แบบซึ่งได้มีการก่อสร้างสถานีฐานไว้จำนวนมาก โดยระบบนี้จะใช้แอพพลิเคชั่นส์มัลติมีเดียที่มีแถบคลื่นสูงต่าง ๆ จำนวนมาก
โครงข่าย WCDMA จะสนับสนุนบริการมัลติมีเดียไร้สายจำนวนมาก อาทิ อินเตอร์เน็ท/อินทราเน็ท และ IP-based applications ต่าง ๆ วิดีโอ บริการสื่อารข้อมูลความเร็วสูง และอินเตอร์แอคทีฟ
อีริคสันเป็นผู้นำในการวิจัย CDMA สำหรับการใช้งานทางทหาร และได้มุ่งเน้นวิจัย WCDMA รวมทั้งได้พัฒนาระบบนี้มาเป็นเวลากว่าทศวรรษที่ผ่านมาจึงทำให้บริษัทอยู่ในสถานะผู้นำที่มีความเป็นเลิศในการสร้างระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ใหม่นี้
เมื่อต้นปี 2541 อีริคสันได้ส่งมอบระบบ WCDMA เพื่อการทดสอบเป็นครั้งแรกของโลกให้แก่เอ็นทีที โดโคโมะและยังคงทำงานร่วมกับเอ็นทีที โอโคโมะ เพื่อส่งเสริม radio network solutions บริษัทได้ส่งระบบเพื่อการทดสอบนี้ให้กับแจแปน เทเลคอมในเดือนสิงหาคม อีริคสันร่วมในการทดสอบระบบ WCDMA กับผู้ให้บริการต่าง ๆในประเทศเยอรมันและอิตาลี เพื่อการพัฒนาเทคโนโลยีนี้ยิ่งขึ้นและมีการร่วมมือเกี่ยวกับระบบนี้กับเทเลียซึ่งเป็นผู้ให้บริการในสวีเดน อีริคสันมีฐานการทดสอบระบบ WCDMA ของบริษัทเองมาตั้งแต่ปี 2538
อีริคสันเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ชั้นนำในโลกการสื่อสารโทรคมนาคมยุคใหม่ด้วยระบบการสื่อสารที่ผสานเทคโนโลยีของการสื่อสารโทรคมนาคมและการสื่อสารข้อมูลเข้ากับความสามารถในการเคลื่อนที่ได้อย่างเป็นอิสระแก่ผู้ใช้ บริษัทฯ มีพนักงานกว่า 100,000 คนใน 140 ประเทศอีริคสันทำให้การสื่อสารเป็นเรื่องง่ายสำหรับสำหรับลูกค้าที่เป็นผู้บริหารโครงข่ายและผู้ให้บริการ องค์กรวิสาหกิจและผู้บริโภคทั่วโลก
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อนายอำนวยศักดิ์ ทูลศิริ รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดกลยุทธ์และสื่อสารองค์กรบริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัดโทร.299-7111 แฟ๊กซ์ 299-7112 อีเมล์: amnuaysak.thoonsiri@thailand.ericsson.se-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ