กระทรวงแรงงานมอบเงินให้ทายาทคนงานเสียชีวิตในฮ่องกงกว่า 7 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday March 5, 1998 13:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 มี.ค.--กระทรวงแรงงาน
เมื่อวานนี้ (4 มี.ค. 41) นายผัน จันทรปาน ปลัดกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมเป็นประธานมอบเงินค่าทดแทนให้แก่ทายาทคนงานไทยที่เสียชีวิต ณ เมืองฮ่องกง เป็นจำนวนเงินกว่า 1 ล้าน 2 แสนเหรียญฮ่องกงหรือกว่า 7 ล้านบาท
คนงานไทยคนดังกล่าวคือ นายสมพงษ์ ศรีธรราษฎร์ ชาวจังหวัดขอนแก่น ได้เดินทางไปทำงานที่ฮ่องกงกับบริษัทนายจ้างชื่อ CAMPENON BERNARD SGE ต่อมาได้ประสบอุบัติเหตุขณะทำงานเป็นเหตุให้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2538 และเนื่องจากคนงานดังกล่าวได้เดินทางไปทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย สำนักแรงงาน ณ เมืองฮ่องกงจึงได้ดำเนินการช่วยเหลือและติดตามเงินค่าทดแทนอันเป็นสิทธิโดยชอบธรรมที่ควรจะได้รับ โดยประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลาถึง 2 ปี จนถึงขณะนี้ศาลแขวงเมืองฮ่องกงได้มีคำสั่งให้ทายาทของนายสมพงษ์จำนวน 5 คน มีสิทธิ์ได้รับเงินทดแทนทั้งสิ้น 1,286,794.49 เหรียญฮ่องกง(หนึ่งล้านสองแสนแปดหมื่นหกพันเจ็ดร้อยเก้าสิบสี่เหรียญสี่สิบเก้าเซนต์) หรือกว่า 7 ล้านบาท ซึ่งสำนักงานแรงงาน ณ เมืองฮ่องกงได้จัดซื้อเป็นตั๋วแลกเงินส่งให้กองประสานราชการต่างประเทศดำเนินการ ทั้งนี้กองประสานราชการต่างประเทศได้นัดหมายให้ทายาทนายสมพงษ์เข้ารับเงินทดแทนจากปลัดกระทรวงแรงงานฯ ในวันนี้ เวลา 15.00 น. ณ ห้องประชุมกระทรวงแรงงาน
อนึ่งจากกรณีดังกล่าว จึงเป็นข้อเตือนใจสำหรับคนไทยที่ประสงค์จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ ขอให้ไปโดยถูกกฎหมาย เพราะหากเกิดเหตุสุดวิสัย เช่น ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตระหว่างการทำงาน อย่างกรณีดังกล่าวข้างต้น ทางกระทรวงแรงงานฯ ก็ยังสามารถติดตามช่วยเหลือให้ได้รับเงินทดแทนตามสิทธิที่พึงจะได้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ