กปภ. ผ่าตัดระบบการให้บริการ จ้องคาดโทษพนักงานเฉี่อยชา

ข่าวทั่วไป Thursday May 28, 1998 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 พ.ค.--กปภ.
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ปรับกฎเกณฑ์ใหม่ในการให้บริการ มุ่งลดขั้นตอนและระยะเวลาในการปฎิบัติงานเพื่อประชาชน กำชับทุกหน่วยงานในสังกัดนำไปปฎิบัติอย่างเคร่งครัด หากพบทำงานบกพร่องล่าช้าอาจมีโทษ
นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่า ปัจจุบันการให้บริการประชาชนของ กปภ.ยังคงมีความล่าช้าอยู่บ้าง ซึ่งสาเหตุประการหนึ่งก็เป็นเพราะความไม่เหมาะสมของระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ ที่กำหนดไว้เดิมนั่นเอง ดังนั้น เพื่อให้การบริการมีประสิทธิภาพมากขึ้น กปภ.จึงได้แก้ไขปรับปรุงระเบียบการประปาส่วนภูมิภาค ว่าด้วยการกำหนดขั้นตอนและระยะเวลาการปฎิบัติงานเพื่อประชาชน พ.ศ. 2538 ให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น โดยกำหนดให้หน่วยงานของ กปภ. พิจารณาและดำเนินการตามคำของประชาชนให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนดตามประเภทของคำขอ เช่น การขอให้สำรวจติดตั้งประปาใหม่ กรณีปกติระยะทางไม่เกิน 10 เมตร จะต้องแล้วเสร็จภายใน 2-5 วัน, การขอย้ายสถานที่ขอใช้น้ำจะต้องสำรวจแล้วเสร็จภายใน 2-5 วัน, การขอเปลี่ยนขนาดมาตรวัดน้ำต้องแล้วเสร็จภายใน 2 วัน, การของดใช้น้ำประปาต้องเสร็จภายใน 2 วัน, การโอนสิทธิการใช้น้ำประปาต้องแล้วเสร็จภายใน 1 วัน เป็นต้น ทั้งนี้ กำหนดระยะเวลาดังกล่าวจะนับเฉพาะวันทำการเท่านั้น
นายวิเชียร กล่าวเพิ่มเติมว่า การปรับปรุงระเบียบดังกล่าวจะเป็นการกระตุ้นเตือนให้พนักงานของ กปภ. ห้ามมาเอาใจใส่ดูแลกับการให้บริการแก่ประชาชนเพิ่มมากขึ้น อันจะมีส่วนช่วยลดภาวะการขาดทุนของ กปภ. ได้เป็นอย่างดี และยังเป็นการสอดคล้องกับนโยบายปีแห่งความประทับใจในบริการของกระทรวงมหาดไทยอีกด้วย ซึ่งขณะนี้ กปภ.ก็ได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานในสังกัดนำไปถือปฎิบัติอย่างเคร่งครัดแล้ว หากผู้ใช้บริการรายใดไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ สามารถส่งข้อร้องเรียนมาได้ที่ตู้ ปณ. 432 ปณจ. หลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 ซึ่ง กปภ.จะพิจารณาดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงหากปรากฎว่า ผู้ปฎิบัติงานผู้นั้นไม่ปฎิบัติตามระเบียบโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร ก็จะดำเนินการทางวินัยตามความเหมาะสมทันที--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ