ป.ป.ป.จัดบรรยายพิเศษเรื่อง "เจตนารมณ์ของการร่างรัฐธรรมนูญหมาดวการตรวจสอบการฝช้อำนาจรัฐ"

ข่าวทั่วไป Wednesday October 22, 1997 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ต.ค.--ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ป.ป.ป.
รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ หรือ ป.ป.ป. แจ้งว่า ศาสตราจารย์ บวรศักดิ์ อุวรรณโน ผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายมหาชนจะไปบรรยายพิเศษเรื่อง "เจตนารมณ์ของการร่างรัฐธรรรมนูญหมวดการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ" ในวันที่ 27 ตุลาคม 2540 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 2 สำนักงาน ป.ป.ป.
วัตถุประสงค์ในการจัดครั้งนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของ ป.ป.ป.ได้ทราบถึงเจตนารมณ์ในการร่างรัฐธรรมนูญในหมวด 10 เรื่องการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ ซึ่งประกอบด้วย ส่วนที่ 1 การแสดงบัญชีรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ส่วนที่ 2 คณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ส่วนที่ 3 การถอดถอนจากตำแหน่ง ส่วนที่ 4 การดำเนินคดีอาญากับผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต รวมทั้งจะได้มีการบรรยายถึรูปแบบและการจัดองค์กรและหน่วยธุรการ ป.ป.ช.ด้วย
การจัดบรรยายพิเศษ โดยศาสตราจารย์ บวรศักดิ์ อุวรรณโณ ในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ในการเตรียมความพร้อมและทำความเข้าใจร่วมกันของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ป.ในการปฏิติงาน เพื่อรับกับงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ