วท.จัดปฐมนิเทศพนักงานใหม่ ประจำปี 2540

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 16, 1998 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ม.ค.--วท.
ทรัพยากรบุคคลเป็นทรัพยากรที่สำคัญที่สุดของ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วท.) โดยเฉพาะพนักงานใหม่ นับว่าเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการดำเนินงาน ให้เป็นไปตามภารกิจหลักในอนาคต ซึ่งจะต้องเข้ามามีบทบาทในการพัฒนาขีดความสามารถทางเทคโนโลยีอุตสาหกรรมของประเทศ ดังนั้นเพื่อเป็นการให้ความรู้และเตรียมความพร้องสำหรับอนาคตทุกด้าน ตลอดจนเป็นการสร้างแรงจูงใจและชี้ให้เห็นถึงระบบงานของ วท.ให้เข้าใจลึกซึ้งถึงภารกิจ รวมทั้งรับทราบระบบความก้าวหน้าในหน้าที่การงานเป็นเส้นทางอาชีพ การปฏิบัติเกี่ยวกับข้อบังคับ ระเบียบ หลักเกณฑ์ สวัสดิการ การศึกษา อบรม บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบการทำงานร่วมกับผู้อื่น
งานสัมมนาและการอบรมกองพัฒนาเจ้าหน้าที่ จึงได้จัดโครงการปฐมนิเทศพนักงานใหม่ วท.ประจำปี 2540 ขึ้นเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มีผู้ข้ารับการฝึกอบรม 56 คน โดยจัดสัมมนาเดินทางไปศึกษาและดูงานที่ศูนย์ทดสอบและมาตรวิทยา บางปู สถานีวิจัยพืชลำตะคอง สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราช จ.นครราชสีมา และโครงการเทคโนธานี TISTR2000 คลองห้ารังสิต ซึ่งการฝึกอบรมดังกล่าวประกอบด้วย การบรรยายถึงนโยบายการวิจัยและพัฒนาของ วท. บทบาท ภารกิจหลักและแนวทางการปฏิบัติงานของกลุ่มงานวิจัย พัฒนา บริการ บริหาร การแนะนำภารกิจของแต่ละฝ่าย รวมถึงองค์กรย่อยต่างๆ ของ วท.ด้วย ในโอกาสนี้ วท.ได้รับเกียรติจากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดร.พุทธชาติ ชุณสาครและคณะ ในการบรรยากิจกรรมเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างกันของพนักงาน
สำหรับวันสุดท้ายของการฝึกอบรม ผวท. พร้อมด้วย รองผวท. บริหารเป็นประธานมอบประกาศนียบัตรแก่พนักงานใหม่ตามลำดับ นอกจากนี้ วท.ได้มอบเครื่องกรองน้ำสะอาดแก่โรงเรียน 10 โรงเรียนที่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับสถานีวิจันยสิ่งแวดล้อมสะแกราชด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ