คณะนักธุรกิจระดับสูงแห่งรัฐอาบูดาบีเยือนไทย

ข่าวทั่วไป Friday June 26, 1998 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 มิ.ย.--กระทรวงการต่างประเทศ
จากการที่ ฯพณฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้นำคณะ ซึ่งประกอบด้ยภาครัฐและภาคธุรกิจเอกชน เดินทางไปเยื่อนประเทศในภูมิภาคตะวันออกกลาง 3 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โอมาน คูเวต ระหว่างวันที่ 5-11 มิถุนายน 2541 นั้น
ปรากฎว่า การเยือนดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างสูงในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับประเทศทั้งสามในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างในด้านการค้า การลงทุน โดยได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับลู่ทางการทำธุรกิจและการลงทุนในสาขาต่าง ๆ
ผลจากการเดินทางไปเยือนดังกล่าวที่เป็นรูปธรรมชัดเจนประการหนึ่ง ได้แก่ การที่หอการค้าและอุตสาหกรรมอาบูดาบีจะนำคณะนักธุรกิจระดับสูงแห่งรัฐอาบูดาบี จำนวน 8 คน เดินทางมาเยื่อนประเทศไทย ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน 2541 เพื่อแสวงหาลู่ทางในการทำธุรกิจร่วมกับภาคเอกชนไทยในธุรกิจสาขาต่าง ๆ อาทิ เคมีภัณฑ์ พลาสติก ชิ้นส่วนรถยนต์ อาหารแปรรูป ธุรกิจบริการ ธุรกิจท่องเที่ยว อุตสาหกรรมปิโตเคมี การก่อสร้าง เป็นต้น
ในระหว่างการเดินทางเยือนประเทศไทยของคณะผู้แทนหอการค้าและอุตสาหกรรมอาบูดาบีครั้งนี้ ฯพณฯ รัฐมนตรีว่าการฯ จะให้คณะฯเข้าเยี่ยมคารวะ และหารือเพิ่มเติมถึงความเป็นไปได้ที่จะดำเนินธุรกิจการค้า-การลงทุนในไทย และจะเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงรับรองเพื่อเป็นเกียรติแก่คณะฯ ในวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2541 ด้วย นอกจากนี้ กรมเศรษฐกิจ กระทรวงการต่างประเทศ ได้จัดกำหนดการให้แก่คณะฯ เข้าพบปะและหารือกับนักธุรกิจ ผู้ประกอบการของไทยที่เป็นสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ตลอดจนรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของไทย และสภาวะการณ์ด้านการเงินการคลัง โดยผู้แทนธนาคารแห่งประเทศไทยและผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมกรลงทุน (BOI)
การเยือนครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความสนใจอย่างจริงจังของนักธุรกิจอาบูดาบีที่ประสงค์จะเข้ามาทำการค้า การลงทุน และร่วมกิจกรรมกับนักธุรกิจไทย ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศจะได้ติดตามประสานงานอย่างใกล้ชิดต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ