กทม. เตรียมตั้งศูนย์ธุรกิจ ฟื้นฟูเศรษฐกิจตกต่ำ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 22, 1997 09:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ต.ค.--กทม.
วานนี้ (21 ต.ค. 40) ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายสมคาด สืบตระกูล เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะผู้บริหารกทม. โดยผู้ว่ากทม. มีนโยบายที่จะให้ภาคเอกชนมีโอกาสเริ่มต้นธุรกิจของตนเอง รวมทั้งเปิดโอกาสให้ทั้งนักวิชาการ นักบริหารที่ไม่มีงานทำ สามารถเริ่มต้นงานของตนเอง เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกอิจของเมืองให้มีความมั่นคง และขยายตัวทางด้านการพัฒนาเศรษฐกิจในภาวะเศรษฐกิจถดถอย
เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในขั้นต้นนี้จะมีการรวบรวมข้อมูลทางด้านธุรกิจ และจัดหาผู้ที่มีความสนใจในการทำธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีการชักชวนชาวต่างชาติเข้ามาร่วมกับภาคเอกชนของไทยในการทำธุรกิจด้วย เช่น เรื่องซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์ หรือการก่อสร้าง ตลอดจนธุรกิจการส่งออกในอนาคต ด้วย ทั้งนี้กรุงเทพมหานครพร้อมที่จะสนับสนุนทางด้านข่าวสาร สถานที่ และเป็นศูนย์กลางการประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ รวมทั้งเรื่องการตลาดด้วย เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
สำหรับแนวทางปฏิบัติ ทางกทม. จะมีคณะกรรมการขึ้นมา เพื่อดูแลและกำหนดรายละเอียดก่อน คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในรูปคณะกรรมการได้ภายในเดือนตุลาคมนี้ และเดือนพฤศจิกายน จะเริ่มปฏิบัติงานได้เลย--จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ