ข้อมูล-ศูนย์การค้าระดับโลก "สยามพารากอน"

ข่าวทั่วไป Wednesday December 14, 2005 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--สยามพารากอน
ศูนย์การค้าระดับโลก "สยามพารากอน"
ศูนย์การค้าระดับโลก "สยามพารากอน"สร้างขึ้นด้วยงบประมาณกว่า 15,000 ล้านบาท ประกอบไปด้วย พื้นที่กว่า 500,000 ตารางเมตร ครบถ้วนด้วยร้านค้าชั้นแนวหน้าของไทยและแบรนด์ชั้นนำระดับโลกกว่า 250 ร้านค้า นอกจากนี้ยังมีห้างสรรพสินค้า "พารากอน ดีพาร์ทเมนท์สโตร์" ซูเปอร์มาร์เก็ต "พารากอน กูเมร์ มาร์เก็ต" ศูนย์ประชุม "รอยัล พารากอน ฮอลล์" แหล่งบันเทิงและท่องเที่ยวชั้นนำ อาทิ "สยามโอเปร่าเฮาส์" โรงละครระดับมาตรฐานสากล โรงภาพยนตร์มาตรฐานโกล "พารากอน ซีเนเพล็กซ " และ "สยาม โอเชี่ยน เวิลด์" อควอเรี่ยมแห่งแรกที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ปัจจุบันสยามพารากอนนับเป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์
ผู้ดำเนินโครงการ
โครงการ "สยามพารากอน" เกิดจากการร่วมทุนของสองบริษัทผู้พัฒนาและบริหารโครงการธุรกิจศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า ได้แก่ "บริษัท สยามพิววรรธน์ จำกัด" และ "บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด" ซึ่งร่วมกันจัดตั้ง "บริษัท สยามพารากอน ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด" และ "บริษัท สยามพารากอน รีเทล จำกัด" ด้วยทุนจดทะเบียน 600 ล้านบาท ภายใต้สัดส่วนการลงทุน 50:50
เป้าหมายของการพัฒนาโครงการ
เพื่อให้ "สยามพารากอน" เป็นโครงการแห่งความภูมิใจของคนไทย มีความสง่างาม และมีมาตรฐานสูงสมศักดิ์ศีของที่ดินอันเป็นส่วนหนึ่งของวังสระปทุม มุ่งหมายให้เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาวิถีชีวิตาของคนไทย ช่วยยกระดับกรุงเทพมหานครให้เป็น "World Class Shopping Destination" เป็นศูนย์การค้า แหล่งบันเทิง และสถานที่ท่องเที่ยวอันสำคัญ ทั้งของชาวไทยและชาวต่างประเทศ มีส่วนช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน
พื้นที่โครงการ
เป็นโครงการพัฒนาที่ดินขนาด 52 ไร่ บนพื้นที่ส่วนหนึ่งของ "วังสระปทุม" แบ่งเป็น 3 ส่วน ได้แก่
* ส่วนหน้า: ด้านถนนพระราม 1 พื้นที่ประมาณ 25 ไร่ เป็นที่ตั้งของศูนย์การค้า สยามพารากอน
* ส่วนหลัง: พื้นที่ประมาณ 20 ไร่ จะถูกพัฒนาเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ภายใต้การบริหารของเครือโรงแรม Royal Kempinski ท่ามกลางสวนและพรรณไม้ต่างๆ
* ที่ดินอีก 7 ไร่จะจัดตกแต่งเป็นสวนน้ำและสวนสาธารณะที่สวยงาม เพื่อให้เป็นโอเอซิสของกรุงเทพมหานคร พร้อมถนนล้อมรอบโครงการ
ส่วนประกอบหลักของโครงการ
* ศูนย์การค้าระดับโลก 50,000 ตารางเมตร
* พารากอน ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ 80,000 ตารางเมตร
* พารากอน กูเมร์ มาร์เก็ต และฟู้ด ฮอลล์ 20,000 ตารางเมตร
* รอยัล พารากอน ฮอลล์ 15,000 ตารางเมตร
* เอ็กซ์โซติกไทย และศูนย์วัฒนธรรม 5,000 ตารางเมตร
* โลกแห่งการเรียนรู้ และศูนย์กลางการศึกษา 15,000 ตารางเมตร
* โลกแห่งความบันเทิงระดับโลก 60,000 ตารางเมตร
* สวนรื่นรมย์และลากูน 15,000 ตารางเมตร
* พื้นที่จอดรถ 120,000 ตารางเมตร
จุดเด่นของโครงการ
* การผนึกกำลัง-คณะผู้บริหารมากประสบการณ์จาก บริษัท สยามพิววรรธน์ จำกัด และบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งต่างก็เป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จในการบริหารศูนย์การค้า และโครงการระดับประเทศมาแล้ว โครงการยังได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการ ร้านค้า ที่เป็นแบรนด์ดัง ของไทย และแบรนด์ดังระดับโลก ในการร่วมมือกันผลักดันให้ระดับโลก
* ความสมบูรณ์พร้อม-เป็นศูนย์การค้าชั้นแนวหน้าที่เพียบพร้อมไปด้วยร้านค้าชั้นนำ ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์รวมแฟชั่น ความงาม ศูนย์รวมอัญมณี และนาฬิกา ร้านอาหาร ภัตตาคาร ซูเปอร์มาเก็ต ศูนย์รวมความบันเทิง ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทยและผลิตภัณฑ์ หัตถกรรมไทย ศูนย์รวมความบันเทิงและสันทนาการ ศูนย์การศึกษา และศูนย์รวมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย
* สถาปัตยกรรมของโครงการ-ตัวโครงการได้รับการออกแบบโดยกลุ่มสถาปนิกชาวไทย และชาวต่างประเทศชื่อดังระดับโลกหลายบริษัท โครงการมีความโดดเด่น มีภูมิสถาปัตย์ที่สอดคล้องสวยงามทั้งภายนอกและภายในโครงการ มีการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างธรรมชาติและเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมของชาติ
* ทำเลของโครงการ-โครงการตั้งอยู่บนจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์กลางธุรกิจ การเงิน การธนาคาร การคมนาคม การศึกษา ศูนย์รวมสินค้าแฟชั่นความบันเทิง และแวดล้อมไปด้วยโรงแรมชั้นนำกว่า 35 แห่ง
* ศูนย์กลางคมนาคม-ทั้งรถไฟฟ้า BTS พร้อมด้วยจุดขึ้นลงทางด่วน 4 จุด และทางเข้าออกสู่ถนนหลัก 4 ด้าน ได้แก่ ถนนพระราม 1 ถนนพญาไท ถนนราชดำริ และถนนเพชรบุรี ที่จอดรถมากถึง 4,500 คัน สามารถรองรับรถยนต์หมุนเวียนได้ราว 20,000 คันต่อวัน
ข้อมูล-โลกทั้ง 10 ของศูนย์การค้าสยามพารากอน
1. โลกแห่งความหรูหรา(Facet of Luxury)
ศูนย์กลางอัญมณีและนาฬิการชั้นนำของโลก รวบรวมแบรนด์เนมชั้นนำของไทย ตัวอย่างเช่น Vancleef & Arpels, artier, Bvlgari, Mikimoto, David Morris, Calderoni Gioielli, Damas Blue River Diamond และ Frank's Jewelry & Watch Creation เป็นต้น
2. โลกแห่งแฟชั่น(Facet of Fashion)
ศูนย์รวมแฟชั่นแบรนด์เนมทั้งไทย และต่างประเทศมา ตอบสนองทุกความต้องการของชาวไทย และชาวต่างประเทศ ร่วมด้วยแฟลกชิปโตร์(Flagship store) ของแฟชั่นแบรนด์เนมระดับโลกที่มาเปิดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เช่น Giorgio Armani, Dolce & Gabbana, Chalachol Hair Boutique, Brite Semile Whitening Spa, และ KG & Salon Inter
4. โลกแห่งไลฟ์สไตล์ และเทคโลยี(Facet of Lifestyle & Technology)
รวมวิถีชีวิตล้ำสมัยสู่โลกอนาคต พบกับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ นวัตกรรมใหม่ล่าสุดของการสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็น TRUE,Apple,Nokia, และ IT City และ Futuristic World ของ AIS ที่จะนำคุณสู่โลกอนาคต สำหรับคนรักรถยนต์ จะได้สัมผัสกับรถยนต์ ซูเปอร์คาร์ ยานยนต์ต้นแบบในฝันจากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ FERRARI, LAMBORGHINI, MASERATI และ JAGUAY
5. โลกแห่งศิลปะการตกแต่ง และศูนย์ศิลปะวัฒนธรรมผลิตภัณฑ์หัตถกรรมไทย(Facet of Living, Exotique Thai)
ศูนย์รวมศิลปะการตกแต่ง และเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบสนองสไตล์ก และความต้องการของคนรักบ้าน ด้วยความครบครันที่หลากหลายจากดีไซเนอร์ชั้นนำของไทยและต่างประเทศ เช่น Q Concept Store, Trend Design,@home, Casabella, และ Loft นอกจากนี้ยังมีโลกแห่งมนต์เสน่ห์งานศิลปะ หัตถกรรม ของตกแต่ง และของ ที่ระลึก ที่สะท้อนถึงความงามทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อันยาวนานของไทยและของโลกตะวันออกจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก
6. โลกแห่งศิลปะอาหารนานาชาติ(Facet of Divine Dining)
ดื่มดำกับหลากหลายสุนทรียรส ในโลกแห่งศิลปะอาหารนานาชาติหลากรสเลิศจากซีกโลกตะวันตกจรดซีกโลกตะวันออก ปรากฏการณ์ครั้งใหม่ที่จะสร้างประสบการณ์และความเพลิดเพลินกับร้านอาหารชั้นนำ อาทิ The Pennisula Boutique & Cafe, L'Espace De L'Oriental, Le Notre, Another Hound by Greyhound Cafe, Crystal Jade, The Grill Tokyo, และ Amici by Pomodoro
7. ห้างสรรพสินค้า(Paragon Department Stor-The Shopping Phenomenon)
ห้างสรรพสินค้าขนาด 80,000 ตารางเมตร ปรากฏการณ์สู่มิติใหม่แห่งโลกสรรพสินค้าที่สมบูรณ์แบบ ด้วยการรวมเอาสินค้ามากนับแสนรายการ โดยถูกคัดสรรระดับคุณภาพเพื่อตอบสนองทุกด้านของความต้องการ
8. กูร์เมต์มาร์เก็ต(Gourmet Market)
ฟู้ดพาราไดซ์ แห่งใหม่บนพื้นที่ขนาด 20,000 ตารางเมตร ที่จะมาสรรค์สร้างศิลปะแห่งสุนทรีภาพแห่งอรรถรสอาหารจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งยังมี พารากอน กูร์เมต์มาร์เก็ต, ซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ ที่พร้อมให้บริการด้วยสินค้าระดับคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลก
9. โลกแห่งการเรียนรู้ และพัฒนาการ(Facet of Edutainment & Exploration)
ศูนย์กลางโลกแห่งการเรียนรู้ และพัฒนาการของเด็กอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนสอนภาษาคอมพิวเตอร์ ดนตรี ศิลปะการแสดงรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงโรงเรียนเพื่อพัฒนาการเด็กเล็ก อาทิ วิทยาลัยดุริยางศิลป์, Bangkok Dance, Inlinque, Little Gymและ Net Design และเปิดโลกทัศน์กับ อควาเรี่ยมยิ่งใหญ่ระดับโลกและทันสมัยที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ด้วยงบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท มหัศจรรย์ใต้ท้องทะเลลึก จุดดึงดูดนักท่องเที่ยว แห่งใหม่ที่จะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาเยี่ยมชม
10. โลกแห่งความบันเทิง(Global Entertainment Phenomenon)
ความบันเทิงสมบูรณ์ระดับโลกพร้อมสร้างประสบการณ์เหนือระดับด้วย โรงภาพยนตร์ซีนีเพล็กซ์ที่ทันสมัยที่สุดจำนวน 16 โรง รองรับผู้ชมได้มากถึง 5,000 คน โรงภาพยนตร์จอยักษ์ IMAX 3 มิติขนาด 600 ที่นั่ง คาราโอเกะ โบว์ลิ่งขนาด 38 เลน ด้วยงบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท California Wow Xperience มิติใหม่ของการออกกำลังกายเหนือระดับมาตรฐานบนพื้นที่กว่า 4,000 ตรม.Royal Paragon Hall ขนาด 15,000 ตรม. ออกแบบให้เป็น State Of The Art ด้วยความสมบูรณ์แบบและโดดเด่นพร้อมระบบแสงเสียง และเครื่องมืออุปกรณ์ที่ทันสมัยที่สุด เหมาะกับการรับรองการจัดงานระดับโลก และสยามโอเปร่า(Siam opera) โรงละครมาตรระดับโลกบนพื้นที่กว่า 6,000 ตรม.สามารถรองรับผู้ชมได้มากถึง 1,800 ที่นั่ง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด โทร. 0-2658-3000
วรดา มณีแสงสาคร vorada.m@siamparagon.co.th
อุดม ศุภปฐม udom.s@siamparagon.co.th
อารยา เฮงตระกูลสิน araya.h@siamparagon.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ