เดลล์ รุกคืบ ตั้งโรงงานในเมืองเซี่ยเหมิน ประเทศจีน

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday February 25, 1998 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 ก.พ.--เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั้น
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (หรือมีชื่อในตลาดหุ้นนาสเด็ก คือ DELL) ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์ด้วยระบบขายตรงระดับโลก ประกาศการได้รับอนุมัติในการเปิดศูนย์การผลิต และจำหน่ายที่เมืองท่าเซี่ยเหมิน ในประเทศจีน โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดดำเนินการภายในปีนี้ และสร้างการจ้างงานในจีนหลายร้อยคน
ศูนย์การบริการลูกค้าในประเทศจีน (China Customer Center หรือ CCC) ได้รับการจำลองแบบจากศูนย์บริการประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APCC) เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย ซึ่งประสบความสำเร็จอย่าง ยอดเยี่ยมมาแล้ว โดยศูนย์ซีซีซีจะผลิตสินค้าของเดลล์แบบครบวงจร รวมถึงการจำหน่าย การบริการและการให้ความสนับสนุนด้านเทคนิคกับลูกค้าในประเทศจีน ศูนย์ดังกล่าวมีพื้นที่เช่าขนาด 13,658 ตารางเมตร
มร. ฟิลลิป อี. เคลลี่ ประธานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "ตลาดในประเทศจีนสำหรับเดลล์แล้วเป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตอย่างน่าอัศจรรย์ในระยะยาว โดยยอด-จำหน่ายผ่านเครือข่ายผู้จำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งจากเดลล์มีผลการดำเนินงานเข้มแข็งมาก และเดลล์ยังเป็นที่รู้จักในตลาดประเทศจีนในฐานะผู้ผลิตตามคำสั่งซื้อมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งมีชื่อเสียงในด้านคุณภาพสินค้าที่เหนือกว่า ด้านการบริการและด้านเทคโนโลยีชั้นนำในราคาที่น่าพอใจมากที่สุด"
เดลล์เริ่มมีบทบาทในตลาดประเทศจีนเพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ โดยบริษัทได้เปิดสำนักงานประจำกรุงปักกิ่งในปี 2538 ที่เมืองกวางสูในปี 2540 และเมืองเซี่ยงไฮ้ในปี 2541 ตลอดจนการเพิ่มจำนวนพนักงาน การเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้า และผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศจีน
มร. เคลลี่ กล่าวเสริมว่า “เราเลือกเซี่ยเหมินให้เป็นศูนย์กลางการผลิต การบริการและจำหน่ายเนื่องจากเหตุผลหลายประการ ทั้งในด้านสาธารณูปโภคพื้นฐาน ความใกล้กับลูกค้า มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการทำธุรกิจและมีทรัพยากรบุคคลที่มีความรู้และความสามารถ ทั้งนี้เรารู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับ-สนุน เพื่อการดำเนินงานในประเทศจีนอย่างราบรื่นจากสำนักงานรัฐบาลท้องถิ่นในประเทศจีน"
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทที่ติดอันดับในจำนวน 200 บริษัทของฟอร์จูน 500ฎ และเป็นบริษัทผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลกด้วยระบบขายตรง รวมทั้งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตระบบคอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดของโลกด้วยรายรับที่สูงถึง 12.3 พันล้านเหรียญสหรัฐตลอดช่วง 4 ไตรมาสที่ผ่านมา สิ้นสุด ณ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2541 นอกจากนี้ เดลล์ยังออกแบบ และนำเสนอสินค้าและบริการที่จัดทำขึ้นโดยเฉพาะตามความต้องการของผู้ใช้ รวมทั้งนำเสนออุปกรณ์ที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์อย่างกว้างขวาง ทั้งนี้สำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกตั้งอยู่ที่ประเทศฮ่องกง และมีหน้าที่ดูแลควบคุมการดำเนินงานครอบคลุมในประเทศออสเตรเลีย บรูไน จีน อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก นอกจากนี้ในเดือนมกราคม 2539 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บนพื้นที่ 238,000 ตารางฟุตที่เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย ซึ่งโรงงานแห่งนี้ได้รับประกาศนียบัตรมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9002 ในเดือนกรกฏาคม 2539 ผู้ที่ต้องการข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ของเดลล์สามารถติดต่อโดยตรงผ่านบริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่ โทร. 0880 060 06 หรือที่เว็บ ไซท์ของเดลล์ ที่ http://www.dell.com/ap/.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ