การก่อสร้างสัญญาที่ 10 ทางด่วนสายรามอินทรา-อาจณรงค์คืบหน้า

ข่าวกีฬา Thursday March 5, 1998 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 มี.ค.--กทพ.
การก่อสร้างทางด่วนสายรามอินทรา-อาจณรงค์ สัญญาที่ 10 บริเวณทางแยกต่างระดับพระราม 9 มีความคืบหน้ากว่าครึ่ง โดยมีกำหนดแล้วเสร็จประมาณกลางปี 2541 ทันการแข่งขันกีฬาเอเซี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13
นายอำนวย ต้านศัตรู ผู้อำนวนการกองประชาสัมพันธ์การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการก่อสร้างสัญญาที่ 10 บริเวณทางแยกต่างระดับพระราม 9 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทางด่วนสายรามอินทรา-อาจณรงค์ ว่า ภายหลังจากที่การทางพิเศษฯ ได้ลงนามในสัญญาว่าจ้าง บริษัท กำแพงเพชรวิวัฒน์ก่อสร้าง จำกัด เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง และได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน 2539 นั่น ขณะนี้บริษัทฯ ได้ดำเนินงานตอกเสาเข็ม หล่อฐานรากเสาทางด่วนและคานหัวเสา ตลอดจนหล่อและติดตั้งคานคอนกรีตอัดแรง รวมทั้งก่อสร้างพื้นทางด่วน โดยมีความคืบหน้าของงานคิดเป็นร้อยละ 51.18 ซึ่งการก่อสร้างจะใช้ระยะเวลาทั้งสิ้น 24 เดือน กำหนดแล้วเสร็จประมาณเดือนมิถุนายน 2541
การก่อสร้างทางแยกต่างระดับพระราม 9 ดังกล่าว ถือว่าเป็นส่วนสำคัญมาก เนื่องจากเป็นจุดเชื่อระหว่างทางด่วนสายรามอินทรา-อาจณรงค์กับทางด่วนชั้นที่ 2 ส่วน ดี ซึ่งเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะกลายเป็นจุดร่วมในการับ-ส่งรถไปได้ทุกทิศทาง เช่น รับ-ส่งรถเข้า-ออกระหว่างทางด่วนสายรามอินทรา-อาจณรงค์กับระบบทางด่วนขั้นที่ 1 และ 2 รวมทั้งทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วน ดี เพื่อไปยัง ถ.ศรีนครินทร์หรือเดินทางต่อไปยัง ถ.กรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่เป็ต้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ