อย.เชิญชวนผู้ประกอบการธุรกิจขายตรงเข้าสัมมนา "ขายตรงอย่างไร ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค"

ข่าวทั่วไป Monday June 1, 1998 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 มิ.ย.--อย.
อย.ร่วมกบสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และสมาคมการขายโดยตรง(ไทย) จัดสัมมนาเชิงวิชาการเรื่อง "ขายตรงอย่างไร ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค" ในวันที่ 19 มิถุนายน 2541 ณ ห้องเจ้าพระยาบอลรูม โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป
น.พ.ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า ในภาวะเศรษฐกิจยุค IMF ธุรกิจขายตรงเป็นอาชีพหนึ่งที่ได้รรับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก ในการสร้างรายได้ให้กับครอบครัว ทำให้มีผู้ประกอบการรายใหม่ๆ เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อสร้างความมีจิตสำนึกที่ดีต่อสังคม มีจรรยาบรรณในการขาย มีการให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์แก่ผู้บริโภคที่ชัดเจน และตรงตามความเป็นจริงทางอย. จึงร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และสมาคมการขายโดยตรง(ไทย) จัดสัมมนาเชิงวิชาการในหัวข้อเรื่อง "ขายตรงอย่างไร ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค" ในวันที่ 19 มิถุนายน 2541 ที่ห้องเจ้าพระยาบอลรูม โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ตั้งแต่เวลา 9.00-16.00 น. โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาจะเน้นไปที่ผู้ประกอบธุรกิจทางด้านอาหาร เครื่องสำอาง และเครื่องมือแพทย์ ที่ดำเนินธุรกิจด้วยวิธีขายตรง ซึ่งผู้ประกอบธุรกิจขายตรงจะได้รับความรู้ ความเข้าใจในกฎหมาย หลักเกณฑ์ ระเบียบ ข้อบังคับ ที่เกี่ยวกับการโฆษณาจะนำผลไปสู่ผู้บริโภคให้ได้รับประโยชน์จากข้อมูล ข่าวสารที่ตรงตามความเป็นจริง และมีการบริโภคผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม
การสัมมนาครั้งนี้ ได้มีการบรรยายและอภิปรายกลุ่มโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงาน และสมาคมต่าง ๆ ซึ่งมีหัวข้อเรื่องที่น่าสนใจ อาทิ นโยบายการคุ้มครองผู้บริโภคของรัฐบาล, กฎหมายเกี่ยวกับการโฆษณาที่อยู่ในความรับผิดชอบของอย. ร่างกฎหมายควบคุมการขายตรงที่ไม่ได้ผ่านร้านค้า, จรรยาบรรณการขายตรงในหัวข้อ "ผู้ประกอบการจะช่วยคุ้มครองผู้บริโภคได้อย่างไร" เป็นต้น อย.จึงขอเชิญผู้ประกอบธุรกิจขายตรงทุกท่าน เข้าร่วมประชุมสัมมนาตามวัน เวลา และสถานที่ ดังกล่าว ทั้งนี้เสียค่าลงทะเบียนสำหรับเอกสาร และอาหาร ท่านละ 600 บาท--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ