กทม.เร่งรัดดำเนินงานโครงการพระราชดำริให้แล้วเสร็จตามกำหนด

ข่าวทั่วไป Monday August 18, 1997 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--สำนักงานเขตกรุงเทพ
นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงโครงการพระราชดำริที่กทม. กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ว่า กรุงเทพมหานครได้เร่งรัดโครงการต่าง ๆ ทุกรูปแบบ เพื่อให้แล้วเสร็จทันตามกำหนด ทั้งนี้เนื่องจากบางโครงการ อาทิโครงการก่อสร้างสะพานพระราม 8 มีปัญหาในเรื่องของการเวนคืนที่ดินบริเวณขึ้น-ลงสะพาน กทม. จึงตัดสินใจยกเลิกทางขึ้น - ลงด้านบางยี่ขัน แล้วนำไปต่อเชื่อมกับทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนีแทน ซึ่งจะทำให้ปัญหาการเวนคืนที่ดินบริเวณนั้นหมดสิ้นไป
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า สำหรับโครงการถนนจตุรทิศบริเวณทางเชื่อมแนวตะวันออก-ตะวันตก ที่ใช้แนวถนนศรีอยุธยา ซึ่งเป็นถนนเลียบบึงมักกะสัน กทม. จะเร่งให้มีการเปิดซองประกวดราคา และดำเนินการก่อสร้างโดยเร็วส่วนโครงการป้องกันน้ำท่วมตามแนวพระราชดำริ ซึ่งเป็นแผนป้องกันระยะยาวนั้น ขณะนี้กทม. ได้เจรจาขอใช้พื้นที่จากประชาชนและกำลังดำเนินการขุดลอกอยู่
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวในตอนท้ายถึงเรื่องการป้องกันน้ำท่วมปีนี้ว่า กทม. ได้เตรียมความพร้อมไว้ทุกด้าน และเชื่อว่าปีนี้ปริมาณน้ำจะน้อยกว่าปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ดีจากสถานการณ์น้ำเหนือในเขื่อนภูมิพล และเขื่อนสิริกิต์ ยังน่าเป็นห่วงเพราะขณะนี้มีระดับน้ำต่ำกว่าปีที่ผ่านมาอยู่ครึ่งหนึ่ง ซึ่งหากปีนี้ไม่มีฝนตกเหนือเขื่อน ก็จะทำให้เกิดภาวะขาดแคลนน้ำในปีหน้าได้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ