CDGM ชูเทคโนโลยีล่าสุด คลัสเตอริ่งอินเทลแพลทฟอร์ม

ข่าวทั่วไป Thursday October 15, 1998 13:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 ต.ค.--ซีดีจีเอ็ม
ซีดีจีเอ็มพัฒนาศักยภาพล้ำคู่แข่ง นำกลยุทธ์ใหม่‘ระบบคลัสเตอริ่งบนอินเทลแพลทฟอร์ม’ลุยตลาดเซิร์ฟเวอร์ พุ่งเป้ากลุ่มองค์กรขนาดใหญ่ ระบุติดตั้งสำเร็จเป็นรายแรกและรายเดียวในบรรดาตัวแทนจำหน่ายของคอมแพคในเมืองไทย เผยนำเสนอโซลูชั่นล่าสุดติดตั้งให้กับโครงการของธนาคารแห่งประเทศไทยแล้ว
นายเชวง ธนาพันธรักษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซีดีจี ไมโครซิสเต็มส์ จำกัด (ซีดีจีเอ็ม) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้พัฒนาศักยภาพของการติดตั้งระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ขึ้นไปสู่เทคโนโลยีระบบคลัสเตอริ่ง (Clustering) ซึ่งถือได้ว่า เป็นตัวแทนจำหน่ายของคอมแพครายแรกและรายเดียวในจำนวนตัวแทนจำหน่ายคอมแพคทั้งหมดในประเทศไทยที่สามารถให้บริการลูกค้าด้วยเทคโนโลยีดังกล่าว
ทั้งนี้ในอดีตการทำงานของระบบเครือข่ายสามารถทำได้ด้วยระบบฟอลท์ ทอเลอแรนท์ (Fault Tolerance) ซึ่งโอกาสที่จะเกิดความเสียหาย หรือระบบขัดข้องมีไม่ถึง 1% เนื่องจากเป็นระบบที่มีเซิร์ฟเวอร์ 2 เครื่องทำงานเหมือนกันทุกด้าน เมื่อเครื่องใดเครื่องหนึ่งขัดข้อง อีกเครื่องจะสามารถทำงานแทนกันได้ แต่ข้อเสียของระบบดังกล่าวนั้นคือ ใช้ต้นทุนในการลงทุนสูง ต่อมาจึงมีการพัฒนามาเป็นระบบคลัสเตอริ่ง
ขณะที่ระบบคลัสเตอริ่งบนอินเทลแพลทฟอร์มจะแตกต่างจากฟอล์ท ทอเลอแรนท์ ตรงที่เครื่องเซิร์ฟเวอร์แต่ละตัวที่นำมาต่อเชื่อมกันจะทำงานแตกต่างกันไปตามหน้าที่ แต่เมื่อเซิร์ฟเวอร์เครื่องใดเครื่องหนึ่งขัดข้อง เซิร์ฟเวอร์อีกเครื่องจะทำงานทดแทนกันได้ทันที
"ปัจจุบันเราสามารถนำเสนอและติดตั้งเทคโนโลยีคลัสเตอริ่ง (Clustering) บนอินเทลแพลทฟอร์มได้แล้ว พร้อมระบบปฎิบัติการวินโดวส์ เอ็นที โดยได้ติดตั้งให้กับโครงการของธนาคารแห่งประเทศไทยไปแล้วด้วยการใช้เซิร์ฟเวอร์ของคอมแพค จึงเรียกได้ว่า ซีดีจีเอ็มเป็นผู้ที่ทำโซลูชั่นนี้เป็นรายแรกของคอมแพค และขณะนี้เป็นรายเดียวที่สามารถทำได้" นายเชวงกล่าว
นายเชวงกล่าวต่อว่า ปัจจัยจากความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีทั้งการเป็นบริษัทคู่ค้าของคอมแพค, ไมโครซอฟท์ และอินเทล ผนวกกับบุคลากรของซีดีจีเอ็มมีความรู้ความชำนาญในผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกัน จึงทำให้บริษัทสามารถติดตั้งระบบดังกล่าวได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งในอนาคตแนวโน้มของคลัสเตอริ่งจะเป็นที่ยอมรับในตลาดมากขึ้น เนื่องจากประสิทธิภาพสูง(High Availibility) ขณะที่ราคาอยู่ในระดับต่ำ
“จากเดิมที่ระบบงานสำคัญๆขององค์กรมักจะอยู่บนเครื่องขนาดใหญ่ หรือเครื่องระดับยูนิกซ์ขึ้นไป แต่ต่อไปเราจะเห็น ระบบคลัสเตอริ่งอินเทลแพลทฟอร์มมีโอกาสได้มารันแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ ขององค์กรมากขึ้น ในขณะที่เราเองก็เป็นอินเทล แพลทฟอร์ม จึงจะนำจุดนี้ใช้เป็นกลยุทธ์ในการรุกตลาดเซิร์ฟเวอร์ รวมถึงตลาดระบบเครือข่าย โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่องค์กรขนาดใหญ่" นายเชวงกล่าว
สำหรับการดำเนินงานของธุรกิจโปรเฟสชั่นแนล เซอร์วิสในการให้บริการแก้ปัญหาระบบคอมพิว-เตอร์สำหรับปีค.ศ.2000 หรือ Y2K นั้น ได้รับการตอบสนองจากกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยลักษณะงานส่วนมากที่ลูกค้าต้องการจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ การทำการตรวจเช็คอุปกรณ์ทั้งหมด และการแก้ไขและอัพเกรด BIOS บนฮาร์ดแวร์
นายเชวงกล่าวถึงตลาดคอมพิวเตอร์โดยรวมว่า ภายในสิ้นปีนี้ตลาดยังคงไม่กระเตื้องขึ้นจากที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เนื่องจากปัจจัยภายนอกประเทศไทยโดยรวมยังอยู่ในภาวะไม่แน่นอน อย่างไรก็ตามเมื่อถึงปีหน้าเชื่อว่า ตลาดจะมีการอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นหลังจากไตรมาสที่ 2 เป็นต้นไป ด้วยปัจจัยจากการฟื้นตัวของตลาด ประกอบกับความจำเป็นเกี่ยวกับการแก้ปัญหา Y2K
สำหรับซีดีจีเอ็มเองคาดว่า จะทำรายได้เป็นไปตามยอดที่ประมาณไว้ตั้งแต่ต้นปีคือ 560 ล้านบาท หลังจากที่ทำรายได้ครึ่งปีแรกทะลุเป้ามาแล้ว ซึ่งปัจจัยในการรักษายอดจำหน่ายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้นั้นมาจากการที่คู่แข่งทางธุรกิจลดจำนวนลง,การเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการให้บริการอยู่ตลอดเวลา
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : ชุติมา สินเชาว์ทอง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ซีดีจีกรุ๊ป โทร.678-0200 ต่อ 2997-8 โทรสาร.678-0321-3--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ