กทม.จัดระเบียบตู้โทรศัพท์สาธารณะบน ถ.สมเด็จพระเจ้าตากสิน

ข่าวทั่วไป Friday June 10, 2005 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มิ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้(9 มิ.ย. 48) เวลา 11.30 น. ที่บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี สาขาดาวคะนอง ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการจัดระเบียบตู้โทรศัพท์สาธารณะบนถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน โดยมี นายอรวิทย์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการกองแผนงานและประสานสาธารณูปโภค นายธีรบูรณ์ มานุพีรพันธ์ ผู้อำนวยการเขตธนบุรี ผู้แทนบริษัท ทศท.คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัททรู คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท เลนโซ่ โฟนการ์ด จำกัด และชี้แจงการดำเนินงานจัดระเบียบดังกล่าว
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สืบเนื่องจากนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบนโยบายให้สำนักการโยธากำหนดแผนการจัดระเบียบตู้โทรศัพท์สาธารณะและสายเคเบิลมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาตามโครงการถนนสวย โดยกำหนดดำเนินการจัดระเบียบดังกล่าวบนถนน 12 สาย ได้แก่ ถนนราชปรารภ ถนนพญาไท ถนนพหลโยธิน ถนนพระราม 4 ถนนสุขุมวิท ถนนราชดำเนิน ถนนศรีอยุธยา ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนเพชรเกษม ถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน และถนนดินสอ สำหรับการดำเนินงานบนถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ซึ่งเดิมมีตู้โทรศัพท์สาธารณะ ทั้งหมด 223 ตู้ ขณะนี้ได้มีการจัดระเบียบบ้างแล้วบางส่วนและมีกำหนดดำเนินการแล้วเสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 10 มิ.ย. 48
ทั้งนี้การจัดระเบียบตู้โทรศัพท์สาธารณะมีข้อกำหนดที่สำคัญ คือ ต้องไม่เกะกะกีดขวางทางสัญจร หรือก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยต้องเหลือพื้นที่ทางเท้าให้คนเดินกว้างไม่ต่ำกว่า 1.5 เมตร ต้องติดตั้งห่างป้ายรถโดยสารประจำทางเกิน 10 เมตร ต้องห่างจากทางแยก (เช่น ปากซอย) เกิน 20 เมตร เป็นต้น ทั้งนี้หากประชาชนท่านใดพบการตั้งวางตู้โทรศัพท์สาธารณะไม่ถูกต้องตามข้อกำหนดดังกล่าว สามารถแจ้งได้ทางสายด่วน “กทม. 1555” โดยจะมีเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครออกไปตรวจสอบและประสานกับบริษัทผู้ประกอบการให้ดำเนินการให้ถูกต้อง ส่วนตู้โทรศัพท์ใดที่ผู้ประกอบการขออนุญาตติดตั้งและดำเนินการถูกต้องตามข้อกำหนดกรุงเทพมหานครจะออกใบอนุญาตให้พร้อมกับจะมีสติ๊กเกอร์เพื่อให้ผู้ประกอบการนำไปติดไว้ที่ตู้โทรศัพท์ดังกล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ