กทม.เปิดกองนโยบายและส่งเสริมสิ่งแวดล้อม หน่วยงานกลางด้านสิ่งแวดล้อมของกทม.

ข่าวทั่วไป Thursday April 2, 1998 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 เม.ย.--กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นพ.ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดสถานที่ทำการกองนโยบายและส่งเสริมสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นส่วนราชการที่จัดตั้งใหม่ ในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร มีหน้าที่เป็นหน่วยงานกลางเชิงนโยบาย และการประสานงานด้านสิ่งแวดล้อมของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งทำหน้าที่เป็นหน่วยงานเลขานุการของคณะผู้บริหารในงานด้านสิ่งแวดล้อม
นพ.ขจิต กล่าวว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีนโยบายในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมของกรุงเทพมหานครอย่างจริงจัง และต่อเนื่อง ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว จำเป็นต้องมีหน่วยงานกลางด้านสิ่งแวดล้อม ที่ทำหน้าที่ด้านนโยบายและประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ และเอกภาพ ดังนั้นจึงได้มีการจัดตั้งกองนโยบายและส่งเสริมสิ่งแวดล้อม เพื่อรับผิดชอบงานด้านสิ่งแวดล้อมขึ้น โดยเฉพาะสำหรับกองนโยบายและส่งเสริมสิ่งแวดล้อม เป็นส่วนราชการที่จัดตั้งใหม่ในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ตามแผนอัตรากำลัง 5 ปี มีหน้าที่หลักเป็นหน่วยงานเลขานุการของคณะผู้บริหารในงานด้านสิ่งแวดล้อม และเป็นหน่วยงานกลางประสานแผนงานและโครงการสิ่งแวดล้อมของสำนักและสำนักงานเขต หรือโครงการที่มีหลายหน่วยงานรับผิดชอบ รวมทั้งรับผิดชอบประสานงานกับหน่วยงานภายนอก เช่น กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงอุตสาหกรรม และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประสานงานสิ่งแวดล้อมกับต่างประเทศ นอกจากนี้ยังดำเนินการส่งเสริม เผยแพร่และรักษาสิ่งแวดล้อมของกรุงเทพมหานคร กำหนดมาตรฐานสิ่งแวดล้อม ติดตามการเฝ้าระวังคุณภาพสิ่งแวดล้อมการออกกฏหมายควบคุมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมในระดับท้องถิ่น ดำเนินการตามกฏหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ติดตามประเมินผลโครงการทุกโครงการด้านสิ่งแวดล้อมของทุกสำนักและสำนักงานเขต พร้อมทั้งรายงานและสรุปให้เห็นภาพรวมของงานด้านสิ่งแวดล้อมของกรุงเทพมหานครด้วย
ด้านนางวรัญญา โรหิตเสถียร ผู้อำนวยการกองนโยบายและส่งเสริมสิ่งแวดล้อม กล่าวด้วยว่า กองนโยบายและส่งเสริมสิ่งแวดล้อม ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนตุลาคม 2540 ปัจจุบันสถานที่ทำการอยู่ ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 1 (ชั้น 3) หมายเลขโทรศัพท์ 224-3059, 224-4679--จบ--

แท็ก ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ