เทลสตราเคลียร์ ประกาศใช้เทคโนโลยีการสื่อสารแบบออพติคของนอร์เทล สนับสนุนการเปิดให้บริการบรอดแบนด์

ข่าวทั่วไป Tuesday August 23, 2005 09:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เพิ่มสมรรถนะการทำงานของเครือข่ายการสื่อสารหลักบนเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ด้วยการผนวกรวมระบบการสื่อสารด้วยเสียงและข้อมูลเข้าไว้ด้วยกัน
เทลสตราเคลียร์ ผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของประเทศนิวซีแลนด์ ประกาศยกระดับสมรรถนะการทำงานของเครือข่ายการสื่อสารหลักของบริษัทฯ
ที่ติดตั้งบนเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ โดยใช้เทคโนโลยีการสื่อสารแบบออพติค ทันสมัยของนอร์เทล (NYSE/TSX:NT) สนับสนุนการผนวกรวมบริการสื่อสารด้วยเสียงและข้อมูลเข้าไว้ในโครงข่ายเดียวกัน
เพื่อรองรับการเปิดให้บริการบรอดแบนด์ใหม่ๆ ทันสมัย และสร้างรายได้ให้อย่างงดงาม อาทิ ระบบ VoIP ระบบอีเทอร์เน็ต และเครือข่ายจัดเก็บข้อมูลอีเธอร์เน็ต บรอดแบนด์ และระบบจัดเก็บข้อมูลแบบ SAN
นายฟิล โรลลี ประธานผู้บริหารด้านสถาปัตยกรรมเครือข่าย บริษัท เทลสตราเคลียร์ กล่าวว่า “การยกระดับสมรรถนะการทำงานของเครือข่ายการสื่อสารของบริษัทฯ บนเกาะเหนือครั้งนี้ ตอกย้ำถึงขีด
ความสามารถอันโดดเด่นของเทลสตราเคลียร์ในการให้บริการไอพีแห่งยุคอนาคตและบริการบรอดแบนด์ความเร็วสูงที่สร้างความคุ้มค่าสูงสุดให้แก่ธุรกิจและผู้ใช้บริการรายย่อยในเมืองโอ๊คแลนด์ เวลลิงตัน และเมืองอื่นๆ ที่อยู่ภายใต้การให้บริการของเครือข่ายดังกล่าว ทั้งยังบ่งชี้ว่า เทลสตราเคลียร์มีแต้มต่อ
ในการแข่งขันที่สูงขึ้นในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการการสื่อสารระดับแนวหน้า และสนับสนุนให้เราสามารถ
ใช้ประโยชน์จากเครือข่ายการสื่อสารรวมเสียงและข้อมูลสมรรถนะสูงในการสร้างลู่ทางทางธุรกิจใหม่ๆ
เพื่อเพิ่มรายได้มากขึ้น”
ทั้งนี้ เทลสตราเคลียร์ได้ใช้เทคโนโลยีออพติคอล มัลติเซอร์วิส เอจ หรือโอเอ็มอี 6500 (Optical Multiservice Edge : OME) และระบบออพติคอล ลอง ฮอล์ 1600 (Optical Long Haul 1600) ของนอร์เทล เพื่อเพิ่มสมรรถนะของโครงข่ายการสื่อสารหลักที่อยู่บนเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ ส่งผลให้
เทลสตราเคลียร์สามารถให้บริการบรอดแบนด์ที่ยืดหยุ่น มีเสถียรภาพและความปลอดภัยสูงสุด เพื่อสร้างประสบการณ์การสื่อสารที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้า และด้วยสมรรถนะอันโดดเด่นของระบบ OME6500 ทำให้การผนวกรวมเครือข่ายการสื่อสารด้วยเสียงและข้อมูลเป็นไปอย่างราบรื่นและเปี่ยมประสิทธิภาพ ทั้งยังสนับสนุนให้เทลสตราเคลียร์สามารถเปิดให้บริการบรอดแบนด์ใหม่ๆ เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจต่างๆ และผู้ใช้บริการรายย่อยได้มากขึ้น
“การยกระดับสู่ระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบ packet-optical ที่ผนวกรวมการสื่อสารด้วยเสียงและข้อมูลเข้าไว้ด้วยกัน เป็นเครือข่ายแบบ packet-optical ชนิดเดียวที่สามารถสร้างความคุ้มค่าสูงสุดให้แก่
เทลสตราเคลียร์ในการพัฒนาบริการใหม่ๆ บนระบบเครือข่ายเดิมที่ทำให้เทลสตราเคลียร์มีรายได้เพิ่มขึ้น และลดต้นทุนในการดำเนินงาน” นายมาร์ค สตีเว่นส์ ประธานบริษัท นอร์เทล ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ กล่าว
ระบบ OME 6500 ของนอร์เทล คือ นวัตกรรมล่าสุดที่พัฒนาจากเครือข่ายการสื่อสารแบบออพติค
ยุคปัจจุบันเพื่อให้ผู้ให้บริการสื่อสารสามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระบบและโครงข่ายที่มีอยู่เดิมได้มากขึ้น พร้อมทั้งปกป้องการลงทุนในระยะยาว นอกจากนี้ ระบบ OME 6500 ยังช่วยให้เทลสตราเคลียร์สามารถสร้างความคุ้มค่าจากเครือข่ายการสื่อสารแบบใยแก้วนำแสงของตนโดยนำเสนอบริการรับส่งข้อมูลแบบบรอดแบนด์บนเครือข่ายออพติคความเร็วสูงในราคาที่ย่อมเยา เพื่อตอบสนองความต้องการบริการบรอดแบนด์ที่เพิ่มสูงขึ้นในนิวซีแลนด์
OME 6500 คือระบบการสื่อสารแบบออพติคแห่งยุคอนาคตที่ผนวกรวมบริการชนิดต่างๆ และเครือข่ายประเภทต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันในโครงข่ายเดียว ให้สมรรถนะทางด้านสวิตชิ่งและกรูมมิ่ง T1/E1 เพิ่มสูงขึ้น จึงช่วยลดต้นทุนในการดำเนินงานให้แก่ผู้ให้บริการสื่อสารได้สูงสุด นอกเหนือจากการทำงานร่วมกันกับเครือข่ายออพติคและระบบไฟฟ้าแล้ว OME 6500 ยังสนับสนุนบริการอีเทอร์เน็ทแบบออพติค การเชื่อมต่อกับระบบจัดเก็บข้อมูลแบบออพติค และบริการสื่อสารส่งผ่าน ไม่ว่าจะเป็นโปรโตคอลและบิทเรทในระดับใดก็ตาม ปัจจุบัน เทคโนโลยี OME 6500 มีการนำไปใช้งานกับเครือข่ายการสื่อสารของผู้ให้บริการต่างๆ มากกว่า 35 ระบบทั่วโลก อาทิ บีอีซี, ไชน่า โมบาย, ทิสคาลิ, อินเทอร์เน็ต2, เจียงสี เพาเวอร์ และเซิร์ฟเน็ท
เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล เป็นผู้นำในระบบการสื่อสารที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่มนุษยชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนการพาณิชย์ระดับโลก และคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลสำคัญสูงสุดของโลก นอร์เทล คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ๆ ได้แก่ ระบบบรอดแบนด์แบบครบวงจร ระบบ VoIP บริการมัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่น
อันล้ำสมัย และระบบบรอดแบนด์ไร้สายเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการสื่อสารและองค์กรธุรกิจต่างๆ ทั้งยังช่วยให้มนุษยโลกเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายนานัปการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน นอร์เทล ประกอบธุรกิจในมากกว่า 150 ประเทศ
ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะเข้าไปดูได้ที่ www.nortel.com และอัพเดทข่าวนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com/news
*นอร์เทล โลโก้ของนอร์เทล และเครื่องหมายโกลบอลมาร์ค เป็นเครื่องหมายทางการค้าของบริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ:
บรากรม์/จารุวรรณ
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
02-252-9871
v_jaruwan@th.bm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ