สวช.จัดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการครูอาจารย์ผู้สอนดนตรีไทยสนองนโยบายปฏิรูปการศึกษาด้านดนตรีไทย

ข่าวทั่วไป Friday July 4, 1997 07:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 ก.ค.--สวช.
นายพยุงศักดิ์ จันทรสุรินทร์ เลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบหมายให้ สวช.ดำเนินงานโครงการส่งเสริมการถ่ายทอดดนตรีไทยเพื่อสนองนโบายการปฏิรูปการศึกษาด้านการเรียนการสอนดนตรีไทย โดยเน้นการปฏิรูปครูอาจารย์และกระบวนการเรียนการสอนวิชาการดนตรีไทยให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จนสามารถเสริมสร้างให้เยาวชนเกิดความชื่นชม และตระหนักในคุณค่าทางศิลปวัฒนธรรมไทยนั้น เพื่อเป็นการสนองนโยบายดังกล่าว สวช. จึงได้กำหนดจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการครูอาจารย์ผู้สอนดนตรีไทย ขึ้น เป็นโครงการนำร่องใน 6 พื้นที่ทั่วประเทศ โดยเริ่มที่กรุงเทพมหานครก่อน คือวันที่ 25-31 กรกฎาคม 2540 ณ โรงแรมเรดิสัน
สำหรับในส่วนภูมิภาค จะจัดในช่วงระหว่างเดือนสิงหาคม-กันยายน 2540 โดยภาคใต้ จัดที่ จ.ยะลา ภาคกลาง จัดที่ จ.ลพบุรี ภาคเหนือ จัดที่ จ.พิษณุโลก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดที่ จ.อุดรธานี และภาคตะวันออก จัดที่ จ.ชลบุรี
การประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการฯ ครั้งนี้ จะมีทั้งการบรรยาย การอภิปราย การสาธิต และการชมการแสดงตามโครงสร้างองค์ความรู้ 5 ด้าน คือ ด้านนโยบาย ด้านหลักการศึกษา ด้านวิชาการดนตรีไทยประจำชาติ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ด้านวัฒนธรรมและสังคม และด้านสันทนาการดนตรีประจำชาติ โดยมุ่งเน้นเสริมสร้างให้ครู อาจารย์ผู้เข้าสัมมนา สามารถใช้วิชาการที่กระจายความรู้ทางดนตรีไทยได้อย่างเป็นอิสสระตามแบบแผนวัฒนธรรมไทยและสามารถสร้างพัฒนาการสอนดนตรีไทยได้ด้วยตนเอง
ครูอาจารย์ผู้สอนดนตรีไทยที่สนใจ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนส่งเสริมการถ่ายทอดวัฒนธรรม สวช. โทร. 247-0028 ต่อ 133--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ