ประปาผักไห่พร้อมรับภัยแล้ง

ข่าวทั่วไป Tuesday April 1, 1997 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 เม.ย.--กปภ.
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เร่งให้สำนักงานประปาทั่วประเทศ เตรียมพร้อมรับมือหน้าแล้งปีนี้ เพื่อให้ประชาชนได้มีน้ำประปาใช้อย่างเพียงพอและทั่วถึง
นายชัชวาล พันธุ์มณี ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหาร รักษาการผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่า ตามที่ กปภ.ได้มีนโยบายให้สำนักงานประปาทั่วประเทศเตรียมพร้อมเพื่อรับมือภัยแล้งในปีนี้ ทางสำนักงานประปาผักไห่ อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้จัดทำแผนการเตรียมแก้ไขปัญหาภัยแล้งดังนี้ ในบริเวณเขตจำหน่ายน้ำของสำนักงานประปานั้น มีน้ำดิบเพียงพอที่จะให้บริการตลอดหน้าแล้ง เนื่องจากมีแหล่งน้ำสำรอง 2 แห่ง คือบ่อบาดาลขนาด 100 ลบ.ม./ซม. และสูบจากแม่น้ำน้อยขนาด 60 ลบ.ม./ซม.ต่อชั่วโมง ส่วนบริเวณรอบนอกที่เกิดภาวะภัยแล้ง หรือ ได้รับการร้องทุกข์จากราษฏรทางสำนักงานประปาผักไห่ ได้ประสานงานกับอำเภอ-สุขาภิบาลในท้องถิ่น ให้นำรถบรรทุกน้ำขนาดความจุ 10,000 ลิตร และขนาดความจุ 6,000 ลิตร มารับน้ำประปาจากสำนักงาน แล้วนำไปแจกจ่ายยังพื้นที่ที่ประสบภัยแล้งดังกล่าว
หากราษฏรในพื้นที่อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่านใดประสบกับภาวะภัยแล้งขาดแคลนน้ำประปาใช้ สามารถร้องขอไปยังสำนักงานประปาผักไห่ เพื่อรับความช่วยเหลือได้ที่สำนักงานประปาผักไห่ 38/3 หมู่ 11 ตำบลผักไห่ อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13120 หรือที่ โทร.(035) 391-202--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ