GPOA มอบเทคโนโลยี USB พร้อมใน PACKARD BELL รุ่นล่าสุด

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 22, 1997 13:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ก.ย.--โกรวิ่งพอยท์ฯ
GPOA แนะนำคอมพิวเตอร์ PACKARD BELL รุ่นล่าสุดที่บรรจุ Universal Serial Bus หรือ USB เทคโนโลยีการต่อพ่วงภายนอกแห่งอนาคตเป็นทางเลือกแก่ PC User ที่มองไกลถึงการใช้งานที่สะดวกรวดเร็ว และ USB นี้จะกลายเป็นระบบมาตรฐานในการต่อเชื่อมอุปกรณ์ของระบบต่างๆ ในระยะเวลาอันใกล้นี้
คอมพิวเตอร์ PACKARD BELL Home Theatre Series รุ่นใหม่ ที่บริษัทโกรวิ่งพอยท์ โอเอ แอนด์ เน็ทเวิร์ค จำกัด หรือ GPOA นำเข้ามาจัดจำหน่ายเป็นรุ่นล่าสุด ได้รับการบรรจุเทคโนโลยีแห่งอนาคตของการต่อพ่วงอุปกรณ์ หรือที่นิยมเรียกกันว่าระบบ USB
USB ย่อมาจาก Universal Serial Bus เป็นมาตรฐานในการขยายประสิทธิภาพของเครื่อง PC ยุคใหม่ เพื่อใช้เป็นตัวเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่อพ่วงภายนอกเช่น นำเม้าส์เชื่อมต่อกับคีย์บอร์ดแล้วต่อพ่วงเข้ากับจอมอร์นิเตอร์โดยสายที่เสียบเข้าทางด้านหลังมอนิเตอร์ เพียงสายเดียวแทนที่จะเป็นสองสาย
การนำระบบ USB เข้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับ PACKARD BELL รุ่น Home Theatre จะทำให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกคือ จะทำให้คอมพิวเตอร์ที่ซื้อไปสามารถรองรับเทคโนโลยีในอนาคตที่จะนำอุปกรณ์ภายนอกเข้ามาต่อพ่วงกันได้เป็นจำนวนมากโดยสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอกได้สูงสุดถึง 127 ชิ้น และยังสามารถส่งถ่ายข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เมื่อเข้าสู่ระบบ USB แล้วจะทำให้คอมพิวเตอร์สามารถรองรับการทำงานของอุปกรณ์ Plug & Play ทุกชนิด ซึ่งถือเป็นมาตรฐานของ PC ยุคใหม่ที่อยู่ภายใต้การทำงานของ Window 95 ขึ้นไปอยู่แล้ว ดังนั้นการเชื่อมต่อ PC ของ PACKARD BELL เข้ากับโทรศัพท์ โทรสาร วีดีโอ External CD-ROM และ DVD-ROM Drive จะกลายเป็นเรื่องไม่ยุ่งยากอีกต่อไป และถึงแม้จะต่อพ่วงอุปกรณ์เข้าไปสู่ CPU มากเพียงใดการเสียบต่ออุปกรณ์ต่างๆ จะไม่เกะกะ เพราะการดีไซน์ส่วนหลังของ PC รุ่นใหม่จะลดช่องเสียบลงเพราะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเตรียมจุดเชื่อมต่อมากกว่า 2-3 ช่อง ในเมื่อมีเทคโนโลยี USB เกิดขึ้น
เมื่อรวมเข้ากับเทคโนโลยนีเฉพาะตัวอันเป็นจุดเด่นของ PACKARD BELL ไม่ว่าจะเป็น Navigator Software ซึ่งเป็นโปรแกรมควบคุมการใช้งาน ทำให้ผู้ใช้สามารถสั่งงานได้ง่ายโดยภาพเสมือนจริงที่ดีไซน์คล้ายบ้าน (Virtual Home) ทั้งยังมีระบบ One Touch Access Media Select Control ที่สามารถเลือกใช้งานจากสื่อต่างๆ ได้อย่างชาญฉลาด และรวดเร็ว รวมไปถึงโปรแกรม Voice View Talkshop ที่สามารถสนทนาพร้อมส่งข้อมูลผ่านทางคู่สายโทรศัพท์ได้ในเวลาเดียวกัน เป็นการประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย อีกทั้งความพิเศษของรุ่น Home Theatre คือความสามารถในการให้ความบันเทิงในรูปแบบของโฮมเธียร์เตอร์ได้สมบูรณ์แบบทั้งในระบบภาพที่คมชัดและเสียงที่ตอบสนองอารมณ์ของภาพได้อย่างสมจริง
ในยุคที่การใช้จ่ายเกี่ยวกับเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นเรื่องที่ต้องคิดถึงความคุ้มค่า ทั้งประสิทธิภาพการใช้งานและการรองรับความเปลี่ยนแปลงในอนาคตซึ่งหมายถึงการประหยัดไม่ต้องอัพเกรดเครื่องบ่อยๆ การเลือกใช้คอมพิวเตอร์ PACKARD BELL ในขณะนี้นับได้ว่า สามารถเป็นเจ้าของทั้งเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าและความบันเทิงภายในบ้านด้วยราคาที่คุ้มค่าที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ