จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ครองตลาดเร้าติ้งเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ไฮเอ็นด์ บูมยอดขาย 25% ไต่ขึ้นสู่อันดับสองของโลกแล้ววันนี้!

ข่าวทั่วไป Friday December 2, 2005 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ธ.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (NASDAQ:JNPR) แถลงข่าวความสำเร็จหลังจากได้รับการประกาศให้เป็นบริษัทผู้นำที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงเป็นอันดับสองของโลกในส่วนผลิตภัณฑ์เร้าเตอร์สำหรับกลุ่มเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ระดับไฮเอ็นด์ โดยรายงานการสำรวจส่วนแบ่งการตลาดของกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทอุปกรณ์ เร้าเตอร์ประจำไตรมาสที่สาม ประจำปีพ.ศ. 2548 โดยสถาบันซินเนอร์จี รีเสิร์ช กรุ๊ป (Synergy Reseach Group) แสดงผลเป็นที่ชัดเจนว่าจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สามารถไต่อันดับขึ้นสู่ระดับโลกได้สำเร็จในที่สุด ด้วยตัวเลขส่วนแบ่งการตลาดที่ 25 เปอร์เซ็นต์ จากยอดขายทั่วโลกในภาคธุรกิจเร้าเตอร์สำหรับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ระดับไฮเอ็นด์
“การประสบความสำเร็จในการเจาะตลาดเร้าเตอร์สำหรับเอ็นเตอร์ไพร้ซในระดับไฮเอ็นด์ด้วยผลิตภัณฑ์มัลติเซอร์วิสเร้าเตอร์ ซีรีส์ M7i และ M10i ถือเป็นก้าวกระโดดที่สำคัญมากของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์” มร. เรย์ โมตา หัวหน้าฝ่ายวิจัยข้อมูล สถาบันซินเนอร์จี รีเสิร์ช กรุ๊ป กล่าว “เนื่องด้วยอัตราการเจริญเติบโตที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ของการให้บริการเครือข่ายไอพีที่ส่งผลกระทบให้เกิดทราฟฟิกไอพีอันรวดเร็วผ่านเครือข่ายต่างๆ ของเอ็นเตอร์ไพร้ซ์มากขึ้นในปัจจุบัน องค์กรต่างๆ จึงหันมาเลือกใช้จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์มากขึ้น เพื่อเป็นคู่คิดทางธุรกิจให้กับการสร้างเกราะป้องกันด้านความปลอดภัย เสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงรักษาระดับของการบริการ สู่แพลตฟอร์มเร้าติ้งเอ็นเตอร์ไพร้ซ์สายใหม่ของแต่ละองค์กร”
เร้าเตอร์ ซีรีส์ M7i และ M10i ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์เป็นโซลูชั่นเร้าติ้งเอ็นเตอร์ไพร้ซ์สมบูรณ์แบบสำหรับรองรับการใช้งานในสำนักงานใหญ่ วิทยาเขตต่างๆ และระบบเครือข่ายร่วมที่เชื่อมต่อระหว่างท้องถิ่นซึ่งต้องการความน่าไว้วางใจในการรักษาความปลอดภัยและการเชื่อมต่อระบบ WAN ด้วยเครือข่ายไอพี รวมทั้งการเข้าสู่ระบบอินเตอร์เน็ตและบริการต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่างจากเร้าเตอร์รุ่นก่อนๆ ที่มีสถาปัตยกรรมขนาดใหญ่แบบชิ้นเดียวและมีเทคโนโยลีที่ล้าหลังไม่ทันสมัย มัลติเซอร์วิสเร้าเตอร์ซีรีส์ M7i และ M10i ได้รับการออกแบบสถาปัตยกรรม ให้เป็นแบบเดียวกับฮาร์ดแวร์ และ JUNOS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติงานประสิทธิภาพสูงที่มีความทันสมัยเป็นอย่างยิ่ง สถาปัตยกรรมของเร้าเตอร์นี้จึงสามารถสร้างความมั่นใจในกระบวนการการปฏิบัติงานที่สามารถส่งผ่านเทคโนโลยีชั้นสูงต่างๆ พร้อมคุณภาพที่ไม่เป็นรองใคร อาทิ เสียง ภาพวีดีทัศน์ และสื่อนวัตกรรมซับซ้อนอื่นๆ ได้ เมื่อทำงานร่วมกับซีรีส์ J ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทเร้าติ้งสำหรับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ที่มีคุณสมบัติต่างๆ ครบวงจรจากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์จะช่วยเอื้อประโยชน์ให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการบริการหลากหลายให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้ภายในเครือข่ายไอพี และ MPLS ในขณะที่ยังคงมาตรฐานระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ทั้งในด้านคุณภาพในการส่งผ่านบริการ ความน่าเชื่อถือและความปลอดภัย
วิธีการประเมินข้อมูลด้านส่วนแบ่งการตลาดของซินเนอร์จี รีเสิร์ช กรุ๊ป ประกอบด้วย 4 หลักการด้วยกัน คือ การใช้กระบวนการสำรวจข้อมูล การสุ่มตัวอย่างประเมินตลาดโดยรวม การตัดทอนภาคการตลาดทางเทคโนโลยี และการใช้ฐานข้อมูล SQL ของทางซินเนอร์จีเอง ด้วยกระบวนการดังกล่าวรวมกัน หลักการทั้ง 4 ข้อนี้จึงเปรียบเสมือนพื้นฐานหลักซึ่งทาง ซินเนอร์จี รีเสิร์ช กรุ๊ป ใช้คำนวณหาสถิติทางการตลาดของทางสถาบัน สนใจรับทราบข้อมูลรายงานตัวเลขส่วนแบ่งการตลาดในส่วนอุปกรณ์เร้าเตอร์จากผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ประจำปีพ.ศ. 2548 เพิ่มเติมได้ที่ www.srgresearch.com
เกี่ยวกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจเครือข่าย โดยสร้างข้อได้เปรียบที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าของตน ด้วยโซลูชั่นเครือข่ายและความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อุทิศตนให้แก่ลูกค้าผู้มุ่งสร้างคุณค่าเชิงกลยุทธ์จากเครือข่ายของพวกเขา รวมถึงผู้ให้บริการด้านเครือข่ายระดับโลก ลูกค้าระดับองค์กร หน่วยงานรัฐบาลต่างๆ ตลอดจนสถาบันการวิจัยและการศึกษา การลงทุนในโซลูชั่นด้านเครือข่ายและความปลอดภัย ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สนับสนุนความต้องการด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในระดับที่ซับซ้อนของเครือข่ายที่มีความต้องการสูงสุดในโลกอ่านข้อมูลเพิ่มเติมจาก www.juniper.net
จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ โลโก้ของจูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์และ JUNOS เป็นเครื่องหมายการค้าที่ได้ลงทะเบียนแล้วของบริษัทจูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์อิงค์ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายการให้บริการ เครื่องหมายการค้าที่ลงทะเบียนแล้วและ เครื่องหมายการให้บริการที่ลงทะเบียนแล้วอื่นๆถือว่าเป็นทรัพย์สินของทางบริษัทผู้เป็นเจ้าของตามกฎหมาย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ