เอชพีเปิดตัวโปรแกรมแรกของวงการที่ช่วยให้วินโดว์ส เอ็นที เซิร์ฟเวอร์ทำงานอย่างต่อเนื่อง 99.9%

ข่าวทั่วไป Monday October 5, 1998 15:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 ต.ค.--บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัดกลายเป็นผู้ค้ารายแรกที่ทำให้เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ของอินเทลและวินโดว์สเอ็นทีสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องถึงร้อยละ 99.9 โดยการประกาศเปิดตัวชุดเซิร์ฟเวอร์ที่ชื่อว่า HP Mission CriticalServer Suite for Windows NT ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่พัฒนาขึ้นมาภายใต้โปรแกรม HP Mission Critical Windows NTProgramme
โปรแกรมดังกล่าวเกิดจากวิสัยทัศน์ของเอชพีในด้านการสร้างสรรค์โซลูชั่นที่ทำให้ระบบที่ใช้ Windows NT และ Microsoft(r)BackOffice มีสมรรถนะในการทำงานอย่างต่อเนื่องสูง นอกจากนี้ เอชพียังได้ประกาศเปิดตัวแพลทฟอร์มใหม่แบบวางบนชั้น 2รุ่นที่ใช้เซิร์ฟเวอร์ของอินเทล อันได้แก่ ระบบ HP NetServer LXr 8000 ซึ่งเหมาะสำหรับศูนย์ข้อมูลขององค์กรขนาดใหญ่และระบบ HP NetServer LPr ซึ่งเป็นเซิร์ฟเวอร์แบบ high-density (2U) powerhouse รุ่นแรกของวงการและเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการอุปกรณ์ที่กะทัดรัด ใช้พื้นที่น้อยในการจัดวางและไม่เกะกะ
คุณชัชวาล จิตติกุลดิลก ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด กลุ่มระบบส่วนบุคคล ฝ่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ขณะนี้ เอชพีได้นำระบบเน็ตเซิร์ฟเวอร์ใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีของอินเทลและมีประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุดออกสู่ท้องตลาด แต่เรายังไม่หยุดอยู่แค่นั้น เราสามารถนำเอาองค์ประกอบที่จำเป็นทั้งหมดมารวมกันเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาทางธุรกิจให้แก่ลูกค้าและเพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าด้วย"
โปรแกรม HP Mission Critical Windows NT Programme ประกอบด้วยโครงการสำคัญเป็นจำนวนมากซึ่งครอบคลุมตั้งแต่เทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานไปจนถึงบริการเฉพาะทางเพื่อตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าในด้านของระบบที่มีสมรรถนะในการทำงานอย่างต่อเนื่องสูง ตัวอย่างของโครงการเหล่านั้นมีดังต่อไปนี้
* ความมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นแรกของวงการที่ทำให้ระบบทั่วโลกทำงานอย่างต่อเนื่องได้ถึงร้อยละ 99.9 โดยเอชพีจะนำเสนอผ่านโซลูชั่น HP Mission Critical Server Suite for Windows NT ซึ่งจะประกอบด้วยระบบ HP NetServer LXr8000, HP Critical Systems Support for Windows NT, HP TopTools พร้อมทั้ง Hp OpenView/Manage X และ Windows NTEnterprise Server Edition ทั้งนี้ เอชพีจะขยายโครงการ HP Mission Critical Windows NT Programme ให้ครอบคลุมโปรแกรมการใช้งาน ระบบเครือข่าย และผลิตภัณฑ์ของคู่ค้าในอนาคตด้วย
* การสร้างศูนย์ HP Mission Critical Solutions ในเมืองคิวเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะมีวิศวกรทำหน้าที่พัฒนา ทดสอบ และรับรองประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ใช้กับแพลทฟอร์มวินโดว์ส เอ็นที พร้อมทั้งให้คำแนะนำเกี่ยวกับบริการที่จำเป็นสำหรับลูกค้าที่ต้องการโซลูชั่นที่เชื่อถือได้มีสมรรถนะในการทำงานอย่างต่อเนื่องสูง และทนทาน
ระบบใหม่ตระกูลเน็ตเซิร์ฟเวอร์แบบวางบนชั้นระบบ HP NetServer LXr 8000 เป็นเซิร์ฟเวอร์ระดับองค์กรใหญ่ที่ใช้โปรเซสเซอร์อินเทลซึ่งให้ประสิทธิภาพและความจุที่มากยิ่งขึ้น ระบบใหม่นี้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องและสร้างประสิทธิผลให้แก่ผู้ใช้ได้สูงสุดอีกทั้งยังบริหารและบำรุงรักษาได้ง่ายกว่าเซิร์ฟเวอร์รุ่นใดๆ ขณะนี้ระบบดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างการประเมินผลจากลูกค้า และคาดว่าจะวางจำหน่ายได้ในเดือนตุลาคม
ระบบ HP NetServer LXr 8000 มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้
* เป็นระบบแรกของตระกูลเน็ตเซิร์ฟเวอร์ที่มีสมรรถนะในการทำงานอย่างต่อเนื่องถึงร้อยละ 99.9 โดยมีคุณสมบัติที่ตรงตามมาตรฐาน เช่น cluster certification, hot-pluggable PCI, การ์ด Top Tools Remote Control ที่ติดตั้งมาพร้อมกับเครื่องเพื่อการบริหารระบบจากระยะไกล
* มีประสิทธิภาพที่มากกว่าระบบที่ใช้โปรเซสเซอร์ Pentium(r) Pro เกือบ 2 เท่า เซิร์ฟเวอร์แบบ 7U rack-height ทำงานร่วมกับโปรแกรมต่างๆ เช่น Enterprise Resource Planning และ Decision Support โดยให้ผลลัพธ์สูงสุด และมีประสิทธิภาพในการส่งผ่านข้อมูลมากกว่ารุ่นก่อนๆ ถึง 1.8 เท่า ในขณะที่ค่าใช้จ่ายน้อยลง
* คุ้มครองการลงทุนได้ดีที่สุด เนื่องจากได้รับการออกแบบให้สามารถอัพเกรดเป็นการประมวลผลแบบ SMP ได้ถึง 8 ทางภายในระบบและรองรับการอัพเกรดโปรเซสเซอร์ของอินเทลในอนาคตได้อีกด้วย
ระบบ HP NetServer LPr คาดว่าจะวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน ระบบดังกล่าวเป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับบริการทางด้านโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอทีขององค์กร และประกอบด้วยคุณสมบัติดังต่อไปนี้
* รูปแบบ 2U ที่ใช้พื้นที่ในการจัดวางอย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้สามารถนำเอาเซิร์ฟเวอร์ 20 เครื่องและซีพียู 40เครื่องมาวางซ้อนกันบนชั้นมาตรฐานได้
* ประสิทธิภาพสูงสุดต่อระบบ 1 ชั้น โดยมีความเร็วและความจุที่รองรับเว็บเพจได้มากกว่า 1 พันล้านเว็บเพจต่อวัน ซึ่งเป็นสมรรถนะที่ดีที่สุดของเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ของอินเทล
* รองรับโปรเซสเซอร์ Pentium II ได้มากถึง 2 ตัว และรองรับ Ultra2 SCSI controller,ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ที่ถอดหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ต่อพ่วงได้โดยไม่ต้องปิดเครื่อง และ cluster certification
ระบบทั้งสองระบบมีโปรแกรม HP TopTools ซึ่งเป็นเครื่องมือในการบริหารอุปกรณ์โดยอาศัยเว็บบราวเซอร์ และโปรแกรม HPOpenView Manage X/SE สำหรับบริหารระบบปฏิบัติการเครือข่ายและโปรแกรมการใช้งานซึ่งครอบคลุมถึงการสนับสนุนการบริหารคลัสเตอร์ (cluster)สำหรับระบบ HP NetServer นอกจากนี้ ทั้งสองระบบจะวางจำหน่ายผ่านโปรแกรม Racks Express ซึ่งระบบจะได้รับการจัดตั้งระบบ ประกอบชิ้นส่วนและทดสอบก่อนที่จะถึงมือผู้ขายประเภทรีเซลเลอร์และผู้ใช้ ซึ่งทำให้เอชพีเป็นผู้ค้ารายเดียวที่สามารถนำเสนอโซลูชั่น clustering ที่ได้รับการรวมระบบอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งรวมถึงการติดตั้งและการรับรองมาตรฐานของ clustering
รายละเอียดเกี่ยวกับระบบ HP NetServer ระบบตระกูลเอชพี เน็ตเซิร์ฟเวอร์ที่สมบูรณ์แบบประกอบด้วยเซิร์ฟเวอร์ 2 สายที่ใช้โปรเซสเซอร์ของอินเทล ระบบ HPNetServer L Series ได้รับการออกแบบให้เป็นเซิร์ฟเวอร์เพื่อการใช้งานระดับองค์กร เวิร์คกรุ๊ป และระดับฝ่าย ส่วนระบบ HPNetSer E Series เป็นเซิร์ฟเวอร์สายแรกที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อธุรกิจขนาดกลางและเล็ก ระบบ HP NetServer ทั้งหมดประกอบด้วยโปรแกรมเครื่องมือสำหรับบริหารเครือข่ายผ่านอินเตอร์เน็ตซึ่งมีชื่อว่า HP TopTools และบริการสนับสนุนจากรีเซลเลอร์ที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีจากเอชพีหรือฝ่ายสนับสนุนของเอชพีโดยตรง
รายละเอียดเกี่ยวกับเอชพี บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด เป็นผู้นำของโลกในการจัดจำหน่ายโซลูชั่นทางด้านคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ตและอินทราเน็ตผลิตภัณฑ์ทางด้านการติดต่อสื่อสาร โซลูชั่นในการวัดทดสอบและบริการต่างๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่ได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพและการบริการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้เอชพียังเป็นผู้จัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก มีพนักงาน 127,200 คนและมีรายได้ประจำปีงบประมาณ 2540เป็นเงิน 42.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพีและผลิตภัณฑ์ของเอชพี ท่านสามารถเข้าไปยังเวิลด์ไวด์เว็บได้ที่ http://www.hp.com หรือ http://www.hp.com/go/ha
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของเอชพีได้ที่เอชพี คัสโตเมอร์ แคร์ไลน์ (HP Customer CareLine) โทร. 661-4000--จบ--

แท็ก อินเทล   เอชพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ