ตลาดหลักทรัพย์ฯ สนับสนุนม.ขอนแก่นตั้งศูนย์สุขภาพต้นแบบ รองรับการเรียนรู้และพัฒนาด้านวิชาการ

ข่าวกีฬา Monday August 22, 2005 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--ตลากหลักทรัพย์ฯ
ตลาดหลักทรัพย์ฯ สนับสนุนม.ขอนแก่นจัดตั้งศูนย์สุขภาพมาตรฐาน ในรูปแบบศูนย์การกีฬาและวิชาการครบวงจร ส่งเสริมการออกกำลังกายและบูรณาการทางการศึกษา พร้อมห้องปฏิบัติการใช้เป็นต้นแบบการบริหารจัดการศูนย์สุขภาพ พร้อมเปิดให้บริการนักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรมหาวิทยาลัย และประชาชนทั่วไป ณ อาคารพลศึกษา ม. ขอนแก่น
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงการเปิดศูนย์สุขภาพ (Bon Physique Fitness) ณ อาคารพลศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่นว่า เป็นโครงการที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดทำร่วมกับม.ขอนแก่นภายใต้โครงการ University Networking เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย บูรณาการองค์ความรู้ทางการศึกษาของนักศึกษาคณะต่างๆ รวมถึงเพื่อให้เป็นต้นแบบของการจัดตั้งศูนย์สุขภาพในสถาบันอุดมศึกษา โดยเชื่อมั่นว่าศูนย์สุขภาพแห่งนี้ จะยังประโยชน์ให้แก่นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรของสถาบัน รวมถึงประชาชนทั่วไปในวงกว้าง
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้การสนับสนุนด้านงบประมาณจำนวน 6 ล้านบาทในการสร้างศูนย์สุขภาพแห่งนี้ ซึ่งมีพื้นที่รวม 384 ตร.ม. มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่พร้อมแก่การเรียนรู้และให้บริการแก่ผู้สนใจทั่วไป เช่น ห้องออกกำลังกายหลัก ห้องแอโรบิก ห้องกายภาพบำบัด ห้องประเมินผลสมรรถภาพทางกาย ห้องเซาน่าและอบไอน้ำ เป็นต้น เชื่อว่า ศูนย์ฯ แห่งนี้ จะสามารถรองรับผู้ใช้บริการราว 3 หมื่นคนที่ม.ขอนแก่นและบริเวณ ใกล้เคียง รวมถึงพัฒนาเป็นศูนย์ต้นแบบด้านการบริหารจัดการศูนย์สุขภาพหรืองานกีฬาอื่นๆ ได้ต่อไปในอนาคต” นายกิตติรัตน์กล่าว
คุณเสรี พิจิตต์ศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ศูนย์สุขภาพนี้ จะอำนวยประโยชน์ทั้งในเชิงวิชาการและส่งเสริมสุขภาพพลานามัย รวมถึงอำนวยให้นักศึกษามีห้องปฏิบัติการเสมือนจริงในการเรียนรู้สถานการณ์โลกธุรกิจในด้านต่างๆ อาทิ ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา (คณะศึกษาศาสตร์) ด้านจัดวางระบบฐาน ข้อมูล (คณะวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์) ด้านการประยุกต์ใช้เครื่องกลไฟฟ้า (คณะวิศวกรรมศาสตร์) ด้านการ วางแผนระบบธุรกิจและการตลาด (คณะวิทยาการจัดการ) ด้านแพทย์เพื่อสุขภาพและความงาม (คณะแพทย์ศาสตร์) ด้านกายภาพบำบัด (คณะเทคนิคการแพทย์) ด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม (คณะเภสัชศาสตร์) ด้านโภชนาการเพื่อสุขภาพ (คณะสาธารณสุขศาสตร์) และด้านภาษาต่างประเทศและพัฒนาคุณภาพชีวิต (คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์) นับเป็นโอกาสอันดีที่ชาวขอนแก่นจะได้ใช้ศูนย์สุขภาพที่มีระบบมาตรฐานและทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดขอนแก่น
และในวันนี้ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาเคลื่อนที่ กกท. ( Sports Science Mobile Unit ) ซึ่งมาร่วมกิจกรรมในด้านการส่งเสริมกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ รวมถึงเผยแพร่ความรู้ในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬาให้กับกลุ่มเป้าหมายโดยตรง อาทิเช่น การทดสอบสมรรถภาพด้านความเร็วของนักกีฬาเยาวชนดาวรุ่ง นักกีฬาของมหาวิทยาลัย รถคันนี้ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ
ศูนย์สุขภาพ (Bon Physique Fitness) ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 และ 2 อาคารพลศึกษา ม.ขอนแก่น พร้อมเปิดให้บริการแก่นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรมหาวิทยาลัย และประชาชนทั่วไป ระหว่างเวลา 06.00 — 22.00 น.โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 043 — 203860-2 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ