ตลาดหลักทรัพย์ใหม่สรุปผลสำรวจความคิดเห็นบริษัทเป้าหมายที่จะเข้าระดมทุนปลายปี 2542

ข่าวทั่วไป Monday August 16, 1999 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ใหม่
ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ (Market for Alternative Investment : MAI) ได้ทำการสรุปผลการสำรวจความคิดเห็นของบริษัทกลุ่มเป้าหมาย ที่จะเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ ภายหลังการจัดงานสัมมนาเชิงลึกเตรียมความพร้อมในการระดมทุนแก่บริษัทที่ผ่านมาพบว่ามีบริษัทที่มีความต้องการอย่างสูงที่จะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ คิดเป็นร้อยละ 65 ของจำนวนบริษัททั้งหมด ที่เข้าร่วมงานสัมมนา ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 17 บริษัท
โดยบริษัทที่เข้าร่วมงานสัมมนาดังกล่าว อยู่ในหลายอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมอิเล็คโทรนิคส์ อุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคม อุตสาหกรรมผลิตอาหารกระป๋อง และอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์และพลาสติก เป็นต้น และมีวัตถุประสงค์ในการเข้าตลาดหลักทรัพย์ใหม่แตกต่างกันไป โดยบางบริษัทอาจจะมีหลายๆ วัตถุประสงค์ ซึ่งสรุปได้ดังนี้ เพื่อนำไปขยายกิจการ คิดเป็นร้อยละ 88 เพื่อสร้างสภาพคล่องทางการเงินให้กับบริษัท คิดเป็นร้อยละ 47 และเพื่อสร้างภาพพจน์ให้กับบริษัทคิดเป็นร้อยละ 35
อุปสรรคสำคัญที่บริษัทส่วนใหญ่เห็นว่า เป็นอุปสรรคในการระดมทุนในตลาดทุน คือ ขั้นตอนที่ยุ่งยากซับซ้อน คิดเป็นร้อยละ 65 ของจำนวนบริษัททั้งหมด ส่วนปัญหาอุปสรรคอื่นๆ อาทิ การจัดทำงบการเงินตามมาตรฐานที่กำหนด หรือรายละเอียดการเปิดเผยข้อมูล เป็นต้น สำหรับความต้องการของบริษัทที่จะให้ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ช่วยเหลือในเรื่องต่าง ๆ นั้น ได้แก่ การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ต่าง ๆ การลดภาระค่าใช้จ่ายในการเสนอขายหุ้น การอำนวยความสะดวกในการเสนอขายหุ้นให้เป็นไปได้ง่ายขึ้น เป็นต้น
ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ใหม่จะพยายามสำรวจรวบรวมปัญหาข้อติดขัด รวมถึงข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ของบริษัทที่ต้องการจะเข้าจดทะเบียน เพื่อนำไปหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องและดำเนินการปรับปรุงต่อไป ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการระดมทุนจากตลาดทุน ให้แก่บริษัทกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ รุ่งทิพย์ วณิชพันธ์ โทร.229-2025--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ