ซีเมนส์และไมโครซอฟท์ประกาศการเป็นพันธมิตรกันทั่วโลกในเรื่องในการนำการสื่อสารแบบรีลไทม์และการร่วมมือกันในเรื่องของโซลูชั่นเข้าสู่ตลาด

ข่าวทั่วไป Monday March 21, 2005 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--ซีเมนส์
กลุ่มการสื่อสารของบริษัท ซีเมนส์ และบริษัทไมโครซอฟท์ได้ประกาศการเป็นพันธมิตรด้านการขายและการตลาดทั่วโลก โดยข้อตกลงจะเป็นไปในเรื่องของการนำเสนอโซลูชั่นในระดับองค์กรทุกขนาด พร้อมความสามารถระดับสูงของการโทรออก การประชุมทางไกลผ่านเว็บ จนถึงความสามารถในการใช้งานระดับต่างๆ
ซีเมนส์และไมโครซอฟท์มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการที่จะรวมการสื่อสารทั้งในเรื่องของเสียง วีดีโอ อินสแตนท์ แมสเสจจิ้ง และการประชุมทางไกลผ่านเว็บ ไว้ในอุปกรณ์ตัวหนึ่งเพื่อเสริมการทำงานของผู้ใช้งานรวมถึงการร่วมมือกันของทีมงานอีกทั้งยังช่วยขจัดช่องว่างของการสื่อสารซึ่งยังคงเกิดกับเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและโทรศัพท์ที่ใช้ในสำนักงาน การเป็นพันธมิตรกันดังกล่าวจะนำไปสู่ความสำเร็จในด้านของกลยุทธ์การร่วมมือด้านผลิตภัณฑ์ของทั้งสองบริษัทที่ได้สร้างร่วมกันมาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา
ทั้ง 2 บริษัทจะพัฒนาการตลาดและการขายด้วยการนำเสนอไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ ไลฟ์ คอมมูนิเคชั่น เซริป์เว่อร์ 2005 ซึ่งเป็นสมาชิกล่าสุดของระบบไมโครซอฟท์ ออฟฟิศที่มือชื่อรหัสว่า อีสตันบูล ไมโครซอฟท์ ไลฟ์ มีทติ้ง ซึ่งสามารถประสานการทำงานร่วมกับไฮพาท โอเพ่นสเคป รวมถึงการสื่อสารแบบรีลไทม์อื่นและผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ได้รับการพัฒนา การร่วมมือกันของซีเมนส์และไมโครซอฟท์จะทำให้ผู้คนติดต่อสื่อสารกันได้แบบรีลไทม์และสามารถทำงานด้วยกันได้โดยไม่จำเป็นที่จะต้องอยู่ในสถานที่แห่งเดียวกัน
ไมโครซอฟท์ ไลฟ์ มีทติ้ง เป็นการให้บริการการประชุมทางไกลผ่านเว็บ ซึ่งทำให้พนักงานสามารถมีส่วนร่วมในการประชุมโดยมีปฏิกริยาโต้ตอบและแบ่งปันข้อมูลเอกสารด้วยการใช้โทรศัพท์เพียงเครื่องเดียวเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตกับเครื่องคอมพิวเตอร์
ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ ไลฟ์ คอมมูนิเคชั่น เซริป์เว่อร์ 2005 เป็นไมโครซอฟท์ เอ็นเตอร์ไพร์ส อินสแตนท์ เมสเสจจิ้ง และเป็นแพลทฟอร์มที่ทำให้เกิดการปรับปรุงประสิทธิภาพของธุรกิจที่ทำให้พนักงานสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้คนอย่างรีลไทม์ด้วยการผนวกเข้ากับระบบไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ
สมาชิกล่าสุดของระบบไมโครซอฟท์ ออฟฟิศที่มีชื่อรหัสว่า ‘อีสตันบูล’ เป็นไคล์แอ็นท์ (client) ระบบสื่อสารร่วมที่ทำให้สามารถเกิดการทำงานต่างๆร่วมกันในลักษณะรีลไทม์ได้ โดยสามารถรวมอินสแตนท์ เมสเสจจิ้ง เสียงและวีดีโอรวมถึงโทรศัพท์เข้าไว้ด้วยกันในเครื่องคอมพิวเตอร์
ซีเมนส์ ไฮพาทโอเพ่นสเคป เป็นพอร์ทเทิ้ล (portal) ที่สร้างอยู่บนไลฟ์ คอมมูนิเคชั่น เซริป์เว่อร์ 2005 และ อีสตันบูล โอเพ่น สเคป จะปรับปรุงการเชื่อมต่อในระดับองค์กรและเพิ่มความสามารถให้กับการใช้ด้วยการใช้งานข้ามระหว่างสื่อต่างๆ เช่น อินสแตนท์ เมสเสจจิ้ง, อีเมล์, โทรศัพท์ที่ทำงาน, โทรศัพท์มือถือ หรือ โทรศัพท์บ้าน
ทั้งซีเมนส์และไมโครซอฟท์ได้ยืนยันว่ามีความพร้อมแล้วสำหรับโซลูชั่นใหม่ระดับองค์กรที่จะทำให้ผู้ใช้ไมโครซอฟท์ อีสตันบูล ทำงาน เช่น การ คลิ๊กเพื่อโทร (click-to-call) และควบคุมฟังก์ชั่นของซีเมนส์รวมถึงของเวนเดอร์ พีบีเอ็กซ์ หรือ ไอพี พีบีเอ๊กซ์ อื่นๆ ที่เชื่อมต่อไปยังโทรศัพท์บนโต๊ะ อย่างกรณีของอินสแตนท์ เมสเสจจิ้งนั้น เทคโนโลยีที่มีอยู่จะทำให้ผู้ใช้เห็นความเป็นไปของการใช้โทรศัพท์ทั้งหมด โดยที่บรรดาผู้ใช้จะได้รับการแจ้งเมื่อมีโทรศัพท์เข้ามายังโทรศัพท์ของตนบนโต๊ะทำงาน ซึ่งช่วยในการตัดสินใจที่จะเลือกและเตรียมตัวในการรับโทรศัพท์ได้
การผนวกโทรศัพท์พีบีเอ็กซ์ หรือ โทรศัพท์ไอพี พีบีเอ๊กซ์ เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นต้องอาศัยการทำงานร่วมกันของซีเมนส์ ไฮพาท โอเพ่นสเคป เทเลโฟนี คอนโทรล ลิงค์ (TCL) กับไมโครซอฟท์ ไลฟ์ คอมมูนิเคชั่น เซริป์เว่อร์ 2005 และ ‘อีสตันบูล’ จะให้บริการได้ภายในเดือนมิถุนายน 2005 ซึ่ง โซลูชั่นของไฮพาท โอเพ่นสเคปจะเพิ่มคุณค่าอย่างมากให้กับ ‘อีสตันบูล’--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ