นักแข่งไทยทีมนิสสัน เอเชีย ทีม เอม คว้าแชมป์รายการ SEATCZC'98 ที่ฟิลิปปินส์

ข่าวทั่วไป Friday June 19, 1998 13:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 มิ.ย.--โมบิลออยล์ไทยแลนด์
สุพจน์ กสิกรรม นักแข่งไทยสังกัดทีมนิสสัน เอเชีย ทีม เอม สร้างชื่อที่สนามซูบิค ประเทศฟิลิปปินส์ คว้าแชมป์ทั้ง 2 สนาม ในการแข่งขันรายการ เซ้าท์ อีสต์ เอเซีย ทัวร์ริ่งคาร์ โซน ชาเล้นจ์ 1998 สนาม 3 และ 4 โดยมี ชาน กวาน จี้ติดเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ทั้งสองสนาม ส่วนรายการอาเซียน ฟอร์มูลา 2000 ซึ่งมีณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ดาวรุ่งของรายการเป็นนักแข่งสังกัดทีม เอม เรซวิ่ง โปรเจคต์ ได้อันดับ 2 ในสนาม 3 ส่วนสนาม 4 รถมีปัญหาในรอบสุดท้ายจึงไต่เข้าเส้นชัยในอันดับ 5
การแข่งขันรายการ เซ้าท์ อีสต์ เอเซีย ทัวร์ริ่งคาร์ โซน ชาเล้นจ์ 1998 (SEATCZC'98) สนาม 3 และ 4 จัดขึ้นที่สนามเมืองซูบิค ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สำหรับนักแข่งตัวเก็งของไทย - สุพจน์ กสิกรรม สังกัดทีมนิสสัน เอเซีย ทีม เอมซึ่ง บริษัท โมบิลออยล์ไทยแลนด์ จำกัด ให้การสนับสนุนอยู่นั้น ในการซ้อมก่อนการแข่งขัน เป็นช่วงเวลาที่ฝนตกเกือบตลอดเวลาขณะซ้อม ทำให้ Track ชื้น จึงต้องใช้ Rain Tyres แต่สุพจน์ ก็สามารถทำเวลาได้ดี จนกระทั่งถึงรอบควอลิฟายก็สามารถทำเวลาได้ดีกว่าทีมอื่น ๆ ในขณะที่ ชาน กวาน จาก EKS Motorsports ตาม มาเป็นอันดับ และขจรศักดิ์ ศักดิ์ศิริเวทย์กุล จาก Toyota Team Thailand ตามมาเป็นอันดับที่ 3 เริ่มการแข่งขันเมื่อเวลา 11.15 น. ชาร์ล กวาน และขจรศักดิ์ ออกสตาร์ทได้ดีเป็นที่ 1 และ 2 ตามลำดับ ทำให้สุพจน์ตกไปอยู่อันดับ 3 ในรอบที่ 2 สุพจน์สามารถแซงขจรศักดิ์ได้ทำให้เปลี่ยนตำแหน่งเป็นอันดับ 2 ต่อมาในรอบที่ 4 สุพจน์ จี้ติดจนสามารถแซง กวาน ได้ที่โค้ง U-turn และขึ้นนำเป็นอันดับ 1 จนจบการแข่งขัน ได้ตำแหน่งแชมป์ไปครองโดยใช้เวลารวมทั้งสิ้น 34.05.19 โดยมีชาร์ล กวาน และขจรศักดิ์ ได้ตำแหน่งที่ 2 และ 3
ส่วนการแข่งขันในสนามที่ 4 เริ่มต้นเวลา 15.30 น. ออกสตาร์ทในตำแหน่งเดียวกับสนามที่ 3 ซึ่งสนามนี้ กวานออกสตาร์ทได้ดีเป็นที่ 1 ทำให้สุพจน์ตกไปอยู่อันดับ 2 และขจรศักดิ์อยู่ในอันดับ 3 ทั้งสุพจน์และ กวาน ต่างขับเคี่ยวกันอย่างเต็มที่ ผลักกันแซงโดยตลอด จนถึงรอบที่ 4 สุพจน์สามารถแซงกวานได้ที่โค้งขวาหลังโค้ง S และนำเป็นที่ 1 จนกระทั่งจบการแข่งขันในสนามที่ 4 และได้ตำแหน่งแชมป์ไปครอง โดยใช้เวลารวมทั้งสิ้น 25.47.92 โดยมีชาร์ล กวาน และพอล ซาน จากทีม EKS Motorsports ได้ตำแหน่งที่ 2 และ 3 ตามลำดับ ส่วนขจรศักดิ์ นักแข่งไทยอีกคนเกิดอุบัติเหตุในรอบที่ 7
จากผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ ชาร์ล กวาน มีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนน 70 คะแนน โดยมีสุพจน์ กสิกรรม ตามมาเป็นที่ 2 - 55 คะแนน และขจรศักดิ์ ศักดิ์ศิริเวทย์กุล ตามมาเป็นที่ 3 - 9 คะแนน
ส่วนการแข่งขันรายการ อาเซียน ฟอร์มูลา 2000 (AF2000) ซึ่งมีนักแข่งไทยเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้เพียงคนเดียว คือ แมน - ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ นักแข่งอายุน้อยสังกัดทีมเอม เรซซิ่งโปรเจคต์ ซึ่งโมบิลออยล์ไทยแลนด์เป็นผู้ให้การสนับสนุนเช่นกัน นับเป็นดาวรุ่งที่ได้รับความสนใจและแรงเชียร์จากผู้ชมรอบสนามเป็นอย่างมาก ทำเวลาในช่วงการซ้อมได้ดี ผลการแข่งขันในสนามที่ 3 ณัฐพงษ์ ออกสตาร์ท ในตำแหน่งที่ 2 โดยมี เหว่ย เหลียง ชาวมาเลเซีย อยู่ตำแหน่งที่ 1 และ เบน วอล์ช นักแข่งชาวออสเตรเลีย อยู่ตำแหน่งที่ 3 ในรอบที่ 3 ของการแข่งขัน เบน แซง ณัฐพงษ์ขึ้นมาเป็นที่ 2 และแซงเหลียงขึ้นเป็นที่ 1 ในรอบเดียวกัน แต่หลังจากนั้นในรอบที่ 7 รถของเบน มีปัญหาทำให้ตกลงมาเป็นอันดับที่ 3 ที่สุด เมื่อจบการแข่งขัน ผลปรากฎว่า เหลียงได้ครองตำแหน่งแชมป์ในสนามนี้ ด้วยเวลา 21.34.10 ณัฐพงษ์ได้ที่ 2 เวลา 21.36.22 ส่วน Fastest Lap เป็นของณัฐพงษ์ เวลา 1.20.66
ในสนามที่ 4 เยน วอล์ช ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 1 ตามด้วยเหว่ย เหลียง และณัฐพงษ์ ในรอบที่ 10 เหลียง แซง เบนขึ้นมาเป็นที่ 1 ทำให้ เบนตกไปอยู่ที่ 2 จนรอบสุดท้ายของการแข่งขัน รถของณัฐพงษ์มปัญหาเครื่องดับก่อนเข้าเส้นชัย 100 เมตร ทำให้ Nurmad Jusat นักแข่งชาวมาเลเซีย และ Mark Goddard ชาวอังกฤษ แซงเข้าเส้นชัยไปก่อน ผลการแข่งขัน เหลียงเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตามด้วยเบน ส่วนณัฐพงษ์ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 5
สำหรับการแข่งขันเซ้าท์ อีสต์ เอเซีย ทัวร์ริ่งคาร์ โซน ชาเล้นจ์ 1998 และอาเซียน ฟอร์มูล่า 2000 นัดต่อไปในสนาม 5 และ 6 จะมีขึ้นที่สนาม JOHOR BAHRU ประเทศมาเลเซีย วันที่ 4-5 กรกฎาคม 2541
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
วิภาภรณ์ ประมวลทรัพย์, ศรีวิมล จารุวุฒิพงค์
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซันแทนท์ จำกัด
โทร. 693-7835-8

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ