กทพ. เตรียมพร้อมสู่ระบบมาตรฐาน ISO14001

ข่าวทั่วไป Monday March 15, 1999 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 มี.ค.--กทพ.
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงมหาดไทย นำโครงการระบบทางด่วนสายรามอินทรา-อาจณรงค์ เข้าสู่มาตรฐานระบบจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001 โดยว่าจ้างที่ปรึกษาเพื่อให้คำแนะนำกทพ. ในการสร้างและดำเนินระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานสากล โดยใช้ระยะเวลา 12 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2542 เป็นต้นไป
นายอำนวย ต้านศัตรู ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ ชี้แจงในรายละเอียดว่าคณะกรรมการ กทพ.ได้มีนโยบายเร่งด่วนให้กทพ. นำโครงการทางด่วนสายรามอินทรา-อาจณรงค์ เข้าสู่มาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001 เนื่องจากสามารถควบคุมและวางแผนการจัดการสิ่งแวดล้อม ได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าว นอกจากจะมีวัตถุประสงค์เพื่อให้โครงการทางด่วนสายรามอินทรา-อจณรงค์ มีระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐาน ISO 14001 แล้ว ยังเพื่อจัดให้มีระบบการควบคุมและแก้ไขสิ่งแวดล้อมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า การป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกทพ. อีกทางหนึ่งด้วยซึ่งที่ปรึกษาจะเป็นผู้ให้คำปรึกษาแนะนำในด้านต่าง ๆ ประกอบด้วย การตรวจประเมินเบื้องต้นด้านสิ่งแวดล้อมแนะนำวิธีการกำหนดนโยบายสิ่งแวดล้อมแนะนำวิธีการกำหนดประเด็นด้านกฎหมายสิ่งแวดล้อม แนะนำวิธีการประเมินสาเหตุของผลกระทบสิ่งแวดล้อม แนะนำการกำหนดวัตถุประสงค์ เป้าหมาย และแผนงานจัดการสิ่งแวดล้อม ฯลฯ เป็นต้น นอกจากนี้แล้ว ยังจัดการฝึกอบรมให้แก่พนักงานกทพ. ในหลักสูตรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย
โครงการทางด่วนสายรามอินทรา-อาจณรงค์ มีวัตถุประสงค์ เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรบริเวณด้านตะวันออกของกรุงเทพมหานคร อีกทั้งเป็นการขยายขอบข่ายของระบบทางด่วนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น มีลักษณะเป็นทางด่วนยกระดับขนาด 6 ช่องทางจราจรระยะทาง 18.7 กม.แนวสายทางเริ่มจากถนนรามอินทรา บริเวณ กม.5.5 ลงมาด้านทิศใต้ผ่านถนนลาดพร้าว ถนนประชาอุทิศ ถนนพระราม 9 แล้วเบนไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ตัดผ่านถนนรามคำแหง ถนนพัฒนาการ ถนนสุขุมวิท ไปบรรจบกับระบบทางด่วนขั้นที่ 1 สายบางนา-ท่าเรือ ที่บริเวณอาจณรงค์ เปิดให้บริการครบตลอดสายทาง เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2539 ปัจจุบันมีปริมาณการจราจรเฉลี่ยวันละประมาณ 37,400 เที่ยว
อนึ่ง ในขณะที่นอกจากการนำโครงการทางด่วนสายรามอินทรา-อาจณรงค์ เข้าสู่มาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001 แล้วกทพ. ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการนำหน่วยงานเข้าสู่ระบบบริหารงานคุณภาพด้านบริการตาม ISO 9002 อีกด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ