กรมทะเบียนการค้าดำเนินคดีผู้ค้าก๊าซหุงต้มจำหน่ายก๊าซไม่ตรงตามที่แสดงไว้

ข่าวทั่วไป Thursday October 22, 1998 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ต.ค.--กรมทะเบียนการค้า
กรมทะเบียนการค้าแจ้งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีผู้ค้าก๊าซหุงต้มจำนวน 3 ราย จำหน่ายก๊าซหุงต้มไม่ตรงตามที่ระบุไว้ข้างถัง พร้อมแจงให้ผู้ประกอบการรายใหญ่ (เจ้าของเครื่องหมายการค้า) ได้ทราบและช่วยสอดส่องดูแลด้วย
นายนรวัฒน์ สุวรรณ อธิบดีกรมทะเบียนการค้า เปิดเผยถึงผลงานในด้านการคุมครองผู้บริโภคที่ได้รับความเดือดร้อน เฉพาะในเดือนกันยายน 2541 เพียงเดือนเดียวได้ตรวจสอบผู้จำหน่ายสินค้าหีบห่อในเขตกรุงเทพมหานคร โดยได้เน้นการตรวจสอบผู้ค้าก๊าซหุงต้ม 75 ราย สินค้า 708 ถัง พบผู้ค้าก๊าซ 3 ราย มีเจตนาทุจริตด้วยการจำหน่ายก๊าซหุงต้มปริมาณสุทธิต่ำกว่าที่แสดงไว้ข้างถัง จำนวน 21 ถัง ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.ชั่งตวงวัด จึงได้แจ้งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุด รายละ 5,000 บาท พร้อมกับได้แจ้งให้ผู้ประกอบการรายใหญ่ที่เป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้า ในรายที่พบผิดเพื่อรับทราบและกำกับดูแล มิให้เกิดการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค
อธิบดีกรมทะเบียนการค้ากล่าวในตอนท้าย หากผู้บริโภครายใดพบเห็นการกระทำหรือสงสัยว่าจะถูกเอารัดเอาเปรียบจากการซื้อสินค้า โปรดแจ้งกองชั่งตวงวัด กรมทะเบียนการค้า โทร. 618 3340-55 และสำนักทะเบียนการค้าจังหวัดทุกจังหวัดทราบเพื่อดำเนินการต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ