ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 10, 1997 19:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 ก.ย.--ไมโครซอฟท์
ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยจะเริ่มเข้าบริหารงานอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2540 เป็นต้นไป ผู้บริหารระดับสูงชี้กรรมการผู้จัดการคนใหม่มีประสบการณ์ในแวดวงคอมพิวเตอร์ของประเทศไทยยาวนานและมีความเป็นผู้นำสูง เชื่อมั่นนำไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) เติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ
มร.แบรส การ์เซีย โมรอส ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ได้คัดเลือกและประกาศแต่งตั้งให้นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยนายพีระพงษ์จะเข้ารับตำแหน่งและเริ่มบริหารงานอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายนเป็นต้นไป
นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา จบการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า และปริญญาโท สาขาคอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัยเวสเทิร์น มิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี พ.ศ. 2521 และ 2533 ตามลำดับ มีประสบการณ์ทำงานในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ของประเทศไทยมาตลอดนับตั้งแต่จบการศึกษา ก่อนได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด นายพีระพงษ์ เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดการหน่วยขายและผู้จัดการที่ปรึกษาประจำประเทศไทยของบริษัท ดิจิตอล อีควิปเมนต์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เดค (DEC) และ เป็นหนึ่งในทีมงานชุดบุกเบิกของเดคในตลาดประเทศไทย นายพีระพงษ์ เคยได้รับรางวัล "DEC 100 Award" 3 ครั้ง รางวัล "DEC Circle of Excellence Award" อีก 3 ครั้ง นอกจากนี้ยังเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท เกรียงพัฒน์ จำกัด และ บริษัท คอมพิวเตอร์ แมเนจเมนต์ จำกัด ในช่วงเริ่มต้นชีวิตการทำงานอีกด้วย
"นายพีระพงษ์ มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ของประเทศไทย มาตลอดระยะเวลา 17 ปี รู้จักและเข้าใจปัญหาในตลาดเป็นอย่างดี และมีความเป็นผู้นำสูง ผมเชื่อมั่นว่า นายพีระพงษ์ จะสามารถนำบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้ก้าวเดินต่อไปอย่างมั่นคง และสามารถสร้างความเจริญเติบโตให้แก่บริษัทฯ ตามนโยบายและเป้าหมายที่บริษัทแม่ได้ตั้งไว้ นอากจากนี้ ผมขอขอบคุณนายยุทธนา เอมฑิกุล ที่ได้ทำหน้าที่รักษาการกรรมการผู้จัดการอย่างเต็มที่ และช่วยให้การดำเนินงานของบริษัทฯ ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาเป็นไปอย่างดียิ่งและไม่มีการหยุดชะงัก" มร.แบรส การ์เซีย โมรอส กล่าว
"ผมรู้สึกยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่จะได้เข้าร่วมงานกับพนักงานและเจ้าหน้าที่ของ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด และจะบริหารและดำเนินงานอย่างเต็มความสามารถเพื่อพัฒนาทีมงาน บุคคลากร และคู่ค้าให้เติบโตไปพร้อม ๆ กับบริษัทฯ" นายพีระพงษ์กล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด คุณอรวรรณ อินทรวัลทิพย์ โทร. 266-3300 ต่อ 115 E-mail : orwani@microsoft.com
หมายเหตุ : Microsoft เป็นเครื่องหมายการค้าที่จดทะเบียน และ Windows เป็นเครื่องหมายการค้าของ บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ