อินโดรามา โพลิเมอร์ส เผย การยกเว้นมาตรการทุ่มตลาด เปิดหน้าต่างแห่งโอกาสสู่การส่งออกเพทสู่อเมริกา

ข่าวทั่วไป Tuesday April 26, 2005 07:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค
บริษัท อินโดรามา โพลิเมอร์ส จำกัด (มหาชน) (IRP) เผยรู้สึกยินดีต่อการไม่ออกมาตรการตอบโต้การทุ่มตลาดต่อสินค้าเพท โพลิเมอร์ส ในสหรัฐอเมริกาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ภายหลังคณะกรรมการการค้าต่างประเทศพบอุตสาหกรรมเพท เรซิน ในสหรัฐอเมริกาไม่ถูกกระทบหรือถูกคุกคามจากการนำเข้าสินค้าจาก 3 ประเทศซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย ส่งผลให้ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้มาตรการตอบโต้การทุ่มตลาดหรือออกมาตรการชดเชย
อินโดรามา เป็นผู้นำการผลิตโพลิเอทิลีนเทเรฟทาเลต โพลิเมอร์ หรือเพท (polyethylene terephthalate (PET) polymers) ระดับโลก ทั้งนี้ ใน พ.ศ.2546 ผู้ผลิตเพทในประเทศไทยได้ส่งออกเพท เรซิน ไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาประมาณ 106,000 ตัน แต่ได้ส่งออกลดลงเหลือแค่ 9,000 ตันในครึ่งปีหลังของ พ.ศ.2547 เนื่องจากการเริ่มต้นตรวจสอบเกี่ยวกับการทุ่มตลาด
นายอนิล (อโลค) โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อินโดรามา โพลีเมอร์ส จำกัด (มหาชน) เผย “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งต่อการดำเนินการของคณะกรรมการการค้าต่างประเทศของสหรัฐอเมริกาอันมามาจากการตัดสินใจที่ยุติธรรมและชอบธรรมที่จะไม่ออกมาตรการทุ่มตลาดหรือมาตรการชดเชยในการนำเข้าผลิตภัณฑ์เพท เรซิน ซึ่งข่าวนี้นับเป็นข่าวที่ดีต่ออินโดรามา เพราะเปรียบเสมือนเป็นการเปิดหน้าต่างแห่งโอกาสของการส่งออกผลิตภัณฑ์ เพท เรซิน จากประเทศไทยไปยังสหรัฐอเมริกา อีกครั้ง”
“อินโดรามาจะสามารถสนองตอบความต้องการของลูกค้าของบริษัทที่ปัจจุบันได้รับบริการจากบริษัทลูกของเรา คือ สตาร์เพท ซึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยผลิตภัณฑ์เพท โพลิเมอร์ที่เพิ่มขึ้นและจะเริ่มต้นดำเนินการค้าระหว่างประเทศด้วยความซื่อสัตย์” นายโลเฮีย กล่าวเสริม
ผลิตภัณฑ์เพท โพลิเมอร์ส ที่ผลิตโดยอินโดรามา ได้รับการนำมาใช้อย่างหลากหลายในบรรจุภัณฑ์พลาสติก ได้แก่ ขวดสำหรับเครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยส่วนบุคคล รวมถึงผลิตภัณฑ์ทางอุตสาหกรรม เช่น ผงซักฟอก น้ำยาทำความสะอาด และน้ำมันหล่อลื่น ตลอดจนผลิตภัณฑ์พิเศษ เช่น วิดีโอเทป สายรัด เข็มขัดนิรภัย ส่วนประกอบในด้านวิศวกรรมที่แข็งแรง และฟิล์มเอ๊กซเรย์
อินโดรามา โพลิเมอร์ส วางแผนที่จะเข้ากระจายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปีนี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ นครหลวงไทย จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ทั้งนี้ ที่ปรึกษาทางการเงินเชื่อว่าการออกมาตรการของคณะกรรมการทางการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐจะส่งผลดีต่อตำแหน่งทางการตลาดของอินโดรามาโพลิเมอร์สได้
หมายเหตุ: บริษัท อินโดรามา โพลีเมอร์ส จำกัด (มหาชน) ได้เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 2538 ภายใต้ชื่อ บริษัท อินโดเพ็ท (ประเทศไทย) จำกัด ทั้งนี้ บริษัทเป็นผู้ผลิตเม็ดพลาสติกเพทระดับโลกผ่านการดำเนินงานของ 4 บริษัทย่อย คือ (1) บริษัท เอเชียเพ็ท (ประเทศไทย) จำกัด (2) บริษัท สตาร์เพ็ท, ประเทศสหรัฐอเมริกา (3) บริษัท ยูเอบี โอเรียน โกลบอล เพ็ท, ประเทศลิธัวเนีย และ (4) บริษัท เพ็ทฟอร์ม (ประเทศไทย) จำกัด โดยมุ่งขยายธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมกับกระแสความต้องการบริโภคพลาสติกเพทของโลก ในขณะที่คงไว้ซึ่งความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดภายในประเทศและตลาดระดับภูมิภาค
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ :
คุณกมลวรรณ ทันศรี
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ เวเบอร์ แชนด์วิค
โทร: 0 2257 0300 ต่อ 332
อีเมลล์: kamonwan@webershandwick.com
คุณปราโมด ดูเบย์
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อินโดรามา โพลีเมอร์ส จำกัด (มหาชน)
โทร: 0 2661 6661
อีเมลล์: pramod@indorama.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ