หุ้นกู้โตโยต้า ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) รุ่นที่สอง ได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันอย่างล้นหลาม กำหนดอัตราผลตอบแทนที่ 3.68 %

ข่าวยานยนต์ Thursday March 31, 2005 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--เอชเอสบีซี ประเทศไทย
ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย และ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ของบริษัทโตโยต้า ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด มูลค่า 3,000 ล้านบาทได้เปิดให้นักลงทุนสถาบันแสดงความจำนงเพื่อกำหนดอัตราผลตอบแทน (Book Building) ในหุ้นกู้มีประกันของบริษัทฯ มูลค่า
3,000 ล้านบาทเรียบร้อยแล้วในวันนี้ กำหนดอัตราผลตอบแทนที่ 3.68% ซึ่งสูงกว่าอัตราผลตอบแทนของ
พันธบัตรรัฐบาล 3 ปีอยู่ 40 bps
นายธนพจน์ ภาคสุวรรณ Head of Debt Finance and Advisory ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย เปิดเผยว่าหุ้นกู้ที่เสนอขายครั้งนี้เป็นหุ้นกู้สกุลเงินบาท อายุ 3 ปี ที่บริษัทโตโยต้า ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ออกเป็นรุ่นที่สอง ภายใต้โครงการหุ้นกู้ระยะกลาง (Medium-Term Notes Programme — MTN) ซึ่งมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 30,000 ล้านบาท และได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ AAA โดยบริษัททริสเรทติ้ง จำกัด (TRIS) ในประเทศไทย ทั้งนี้โครงการหุ้นกู้ระยะกลางดังกล่าวได้รับการค้ำประกันโดยบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ไฟแนนซ์ (เนเธอร์แลนด์) บี.วี. ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก S&P และ Moody’sในระดับ AAA และ Aaa ตามลำดับ
นายสตีเฟ่น วิลเลี่ยม Head of Debt Finance and Advisory for Asia Pacific กล่าวว่า “เอชเอสบีซี ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้รุ่นที่สองของโตโยต้า ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) อีกครั้งหนึ่ง ผลสำเร็จในการจำหน่ายหุ้นกู้ในวันนี้เป็นสิ่งยืนยันถึงอันดับความน่าเชื่อถือที่ดีเยี่ยมของบริษัทผู้ออกหุ้นกู้ และความมุ่งมั่นของทีมผู้บริหารโตโยต้าที่มีต่อผู้ลงทุน การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ยังเป็นตัวอย่างการระดมทุนของบริษัทข้ามชาติชั้นนำในประเทศไทยที่ประสบผลสำเร็จและดำเนินการอย่างโปร่งใสสูงสุดอีกด้วย”
บริษัทโตโยต้า ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์รายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย บริษัทโตโยต้า ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ไฟแนนซ์ (เนเธอร์แลนด์) บี.วี. เป็นบริษัทย่อยของบริษัทโตโยต้า ไฟแนนซ์เชียล เซอร์วิส ซึ่งถือหุ้นทั้งหมดโดยบริษัท โตโยต้า มอร์เตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณธนพจน์ ภาคสุวรรณ โทร. 02-614-4869-74
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:
1. ธนาคารเอชเอสบีซีในประเทศไทย
เอชเอสบีซีเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทย เปิดสำนักงานให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2431 ด้วยประสบการณ์ด้านการเงินการธนาคารและเครือข่ายสาขากว้างขวางทั่วโลก รวมกับความรู้ความชำนาญของบุคคลากรภายในประเทศ ธนาคารเอชเอสบีซีเปิดให้บริการด้านการเงินและการธนาคารเต็มรูปแบบ ทั้งบริการด้านเงินฝาก สินเชื่อธุรกิจ ธุรกิจสถาบันการเงิน บริการด้านบริหารเงินและตลาดทุน บริหารหลักทรัพย์ บริการการค้าระหว่างประเทศ และบริการด้านการชำระเงินและบริหารเงินสดแก่ลูกค้าประเภทองค์กร ตลอดจนบริการบุคคลธนกิจและธุรกิจบัตรเครดิตแก่ลูกค้าประเภทบุคคล ธนาคารเอชเอสบีซีได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านบริการที่ได้มาตรฐานสูง ความมีจรรยาบรรณในการประกอบธุรกิจ และเจตนารมย์ในการมุ่งมั่นบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ