เบย์ เน็ตเวิร์ก เข็นผลิตภัณฑ์ใหม่ลงตลาด สร้างความแกร่งให้สินค้าในกลุ่มเราท์เตอร์ Backbone Node

ข่าวทั่วไป Friday June 5, 1998 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 มิ.ย.--เบย์ เน็ตเวิร์ก
เบย์ เน็ตเวิร์ก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งได้วางเป้าหมายไว้ว่า จะเป็นการยกระดับผลิตภัณฑ์ ในกลุ่มเราท์เตอร์ระดับสูง Backbone Node (BNO)โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกสู่ตลาดครั้งนี้ ประกอบไปด้วย Gigabit Ethernet Module และ Next Generation Power PC-based Fast Routing Engine (FREC) Processor ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของเราท์เตอร์ BN ให้สูงกว่า 3 ล้านแพ็คเก็ตต่อวินาที
ทั้งนี้การเพิ่ม กิกะบิต อีเธอร์เน็ต (Gigabit Ethernet) ในสายผลิตภัณฑ์ BN เป็นการเติมโซลูชัน Layer 3 ให้สมบูรณ์ โดยจะเริ่มจากสายผลิตภัณฑ์ เบย์ เน็ตเวิร์ก แอ็กเซอร์ล่า ของกลุ่มเราท์ติงสวิตช์ประสิทธิภาพสูงในแบ็คโบนของ LAN นอกจากนี้ เบย์ เน็ตเวิร์ก ได้สนองตอบผู้ใช้ซึ่งมีความประสงค์ต้องการกลุ่มเครือข่าย Layer 3 Gigabit ความเร็วสูง ที่ขยายสู่ WAN เพื่อการเชื่อมต่อจากระยะไกล รวมทั้งการเชื่อมโยงไซท์ระยะไกลทั้งหมดเข้ากับเครือข่ายกลางขององค์กร โดยเปิดตัวโมดูล เชื่อมโยง กิกะบิต อีเธอร์เน็ต (Gigabit Ethernet) สำหรับเราท์เตอร์ระดับไฮ-เอนด์ อีกด้วย
นายทองพิพัฒน์ โปษยานนท์ ผู้จัดการบริษัท เบย์ เน็ตเวิร์ก ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า “เบย์ เน็ตเวิร์ก มีความมุ่งมั่นที่จะเสนอโซลูชันประสิทธิภาพสูงสุด และมีแบนวิดธ์เพิ่มขึ้น ให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์เราท์เตอร์ระดับสูง ไปพร้อมๆกับการรักษาระดับและคุ้มครองด้านการลงทุนเกี่ยวกับเครือข่ายให้ลูกค้าด้วย ทั้งนี้ กิกะบิต อีเธอร์เน็ต (Gigabit Ethernet) ใน แบ็กโบน โนด เร้าท์เตอร์ (Backbone Node Router) ที่ใช้งานรวมกับแพลตฟอร์ม IP Service ก็เป็นโซลูชันหนึ่งที่ลูกค้าของเราต้องการ ในการเคลื่อนย้ายไปสู่เน็ตเวิร์คที่ทำงานกับ IP ได้ดีที่สุด ซึ่งเป็นทั้งระบบเปิดที่สามารถทำงานร่วมกันได้ โดยมีค่าใช้จ่ายด้านฮาร์ดแวร์ที่ต่ำกว่า ไม่ว่าในปัจจุบันหรือในอนาคต”
นอกเหนือจากการอัพเกรดแบนวิดธ์ของโซลูชันกลุ่มเน็ตเวิร์คแล้ว เบย์ เน็ตเวิร์กยังเสนอ Co-Processor สำหรับการบีบขนาด ซึ่งเหมาะสำหรับในการรองรับอัลกอริธึมหลายประเภท ที่เพียบพร้อมด้วยความสามารถในการทำงานระหว่างกันอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในโมดูล WAN ทั้งหมด ซึ่งล้วนแล้วแต่่เป็นโซลูชันที่ผู้ใช้สามารถปรับขนาดได้ตามความเหมาะสม และจะได้้ประโยชน์สูงสุด จากแบนวิดธ์ อีกทั้งยังจะเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการได้อีกด้วย
นายทองพิพัฒน์ ยังกล่าวต่ออีกว่า “โปรเซสเซอร์ Power PC รุ่นใหม่จะให้แบนวิดธ์สูง ในระดับที่ทำให้เราท์เตอร์ BN ยังคงเป็นผู้นำตลาด LAN สำหรับองค์กรต่อไปได้” โดยซอฟต์แวร์สำหรับเราท์เตอร์ BN จะสอดคล้องกับ 802.1Q VLAN Tagging และ Multi-Link Trunking ซึ่งเป็นเครื่องมือ ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ ย้ายระบบเดิมเข้าสู่ระบบเครือข่ายกิกะบิตประสิทธิภาพสูงซึ่งทำงานกับ IP ได้ดีที่สุด เป็นไปอย่างราบรื่น
ทั้งนี้นอกจากการสนับสนุน 802.1Q VLAN Tagging และ Multi-Link Trunking ใน Gigabit Ethernet Module แล้ว เราท์เตอร์ BN ยังรองรับ 802.1Q สำหรับ VLAN Tagging ในซอฟต์แวร์ Bay Networks Routing Sefvice (BayRSO) 12.20 ที่ออกมาด้วย ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเกี่ยวกับที่อยู่ของผู้ใช้ ได้้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังทำหน้าที่ควบคุมการใช้งานและความปลอดภัยได้อีก สิ่งเหล่านี้ทำให้โซลูชัน VLAN สมบูรณ์แบบสำหรับการทำงานร่วมกับเราท์ติงสวิตช์ Accelar เพื่อการทำ VLAN Tagging รวมถึงการปรับการทำงานของ VLAN หลายๆตัวในกลุ่ม
เบย์ เน็ตเวิร์ก ยังสนับสนุน Multi-Link Trunking ข้ามเราท์ติงสวิตช์ Accelar และสายผลิตภัณฑ์เราท์เตอร์ BN, ASN และ ARN อีกด้วย ทำให้ผู้ใช้เพิ่มแบนวิดธ์โดยรวมกลุ่มพอร์ต 100M หลายพอร์ต เข้าเป็นช่องทาง แบบเหมือนช่องทางเดียวได้ Multi-Link Trunking และยังให้มีการใช้แบนวิดธ์ร่วมกัน ในโซลูชันแบบเฟรมด้วย ซึ่งโดยปกติแล้วเป็นคุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นใน ATM
ฮาร์ดแวร์บีบขนาดเบย์ เน็ตเวิร์ก มีแผนจะวางตลาดโซลูชันของฮาร์ดแวร์บีบขนาดข้อมูล ณ ศูนย์กลาง โดยเพิ่มคอนเท็กซ์การบีบอัดถึง 256 ซึ่งให้แบนวิดธ์ของ WAN สูงสุด แต่จะประหยัดค่าใช้จ่ายด้านการบริการลง โดยโปรเซสเซอร์ FRE2-060E จะให้ความยืดหยุ่นในการขยายและให้อัตราการบีบข้อมูลในระดับสูง อาทิ เป็นการให้ทางเลือกในการใช้อัลกอริธึมบีบข้อมูล โดยผู้ใช้สามารถบีบข้อมูลจากทุกโมดูลของการเชื่อมต่อ WAN ได้ รวมทั้งเลือกอัลกอริธึม Hi/fn LZS ได้ด้วย นอกเหนือจากการบีบข้อมูลแบบ MSA/WCP ที่มีให้
BN Router ผลิตภัณฑ์ แบ็กโบน ลิงค์ โนด (Backbone Link Node (BLNO) และแบ็กโบน คอนเซนเทรเตอร์ (Backbone Concentrator Node (BCNO) เป็นเราท์เตอร์แบบมัลติโปรโตคอล ซึ่งถูกออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพสูงและเหมาะกับความต้องการในแบ็คโบนระหว่างเครือข่ายที่มีความสำคัญ ผลิตภัณฑ์ BN ใช้สถาปัตยกรรมมัลติโปรเซสเซอร์แบบสมมาตร (Symmetric)่ใช้โปรเซสเซอร์
Fast Routing Engine (FRE) บนฐานของชิป MC68040 หรือ MC68060 หลายๆตัว เป็นต้น เราท์เตอร์ BLN และ BCN ที่ทำงานกับซอฟต์แวร์ BayRS จะให้ความสามารถในการเราท์ติงแบบหลายโปรโตคอลและการบริดจ์, ทำให้การเชื่อมโยงและทำงานร่วมกันระหว่างผลิตภัณฑ์ของผู้ค้าหลายเจ้าที่มีหลายโปรโตคอลเกิดประสิทธิภาพสูงสุด คุณสมบัติสำรองการทำงานของทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์จะทำให้การคืนสู่สภาพปกติเมื่อเกิดข้อผิดพลาดขึ้น เป็นไปอย่างสมบูรณ์ ขณะเดียวกันก็มีคุณสมบัติการปรับเปลี่ยนฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ได้ขณะกำลังทำงานอีกด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อคุณโทมัส บี แวน บลาร์คัม บริษัท ที คิว พี อาร์ (ประเทศไทย) โทรศัพท์: 260-5820-3 อีเมล์: tqprthai@ksc9.th.com-- จบ--

แท็ก ESSO  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ