โนเกียแนะนำ โนเกีย 9000 คอมมิวนิเคเตอร์ รุ่นล่าสุด เพื่อลูกค้าเอเซียแปซิฟิกโดยเฉพาะ

ข่าวทั่วไป Friday November 7, 1997 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 พ.ย.--โนเกีย
วันนี้โนเกียฯ ขอแนะนำรุ่นล่าสุดของโนเกีย 9000 คอมมิวนิเคเตอร์ ที่คว้ารางวัล "จีเอสเอ็มเวิลด์ อวอร์ต สาขานวัตกรรมประจำปี 2540" ในที่ประชุมอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือจีเอสเอ็มโลก ณ เมื่องคานส์ ประเทศฝรั่งเศส โดยเพิ่มความสามารถที่ช่วยเสริมคุณสมบัติในการติดต่อสื่อสารล้ำหน้ายิ่งขึ้น ซึ่งใช้ได้กับทั้งระบบดิจิตอลจีเอสเอ็ม และระบบดิจิตอลพีซีเอ็น 1800
แจน จอร์มาไลเนน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายข้อมูลไร้สาย โนเกีย โมบาย โฟนส์เอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า "ด้วยขีดความสามารถของซอฟท์แวร์ใหม่นี้ เรามั่นใจว่าโนเกีย 9000 คอมมิวนิเคเตอร์ รุ่นล่าสุดนี้จะสามารถรองรับการติดต่อสื่อสารของผู้ใช้ชาวเอเชียได้กว้างขวางยิ่งขึ้น และจากการพัฒนาอันล้ำหน้าของฟังก์ชั่นใหม่ ๆ จะช่วยให้โนเกียขยายฐานสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ในเอเชียแปซิฟิกได้ทุกกลุ่ม ตั้งแต่กลุ่มลูกค้าธุรกิจในอุตสาหกรรมต่าง ๆ จนถึงกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป โดยผู้ใช้สามารถนำมาใช้งานรับส่งข้อมูลภายในกลุ่ม รวมทั้งผ่านเครือข่ายอินทราเน็ท หรืออินเตอร์เน็ท และเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลได้อย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยเหตุนี้หลายองค์กรแสดงความสนใจนำโนเกีย 9000 คอมมิวนิเคเตอร์ ไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับภารกิจต่าง ๆ ขององค์กร หรือหน่วยธุรกิจได้อย่างคุ้มค่าที่สุด"
ซอฟแวร์ใหม่ในโนเกีย 9000 คอมมิวนิเคเตอร์ รุ่นล่าสุดเพิ่มขีดความสามารถในการติดต่อสื่อสารให้สะดวกง่ายดายมากขึ้น ทำให้สามารถส่งข้อความให้กับผู้รับหลายคนพร้อม ๆ กัน และยังรับข้อความได้ยาวขึ้นโดยไร้ข้อจำกัด อีกทั้งได้พัฒนาระบบโทรศัพท์ แฟกซ์ อินเตอร์เน็ท และปฏิทินนัดหมาย ให้ใช้ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น เช่น รับข้อความสั้นได้มากถึง 2,280 ตัวอักษร จากมาตรฐานปัจจุบันที่รับได้เพียง 160 ตัวอักษร หรือด้วยบริการรับส่งข้อความอัจฉริยะ ผู้ใช้ยังสามารถรับข้อมูลจากอินเตอร์เน็ทผ่านระบบรับส่งข้อความสั้น ซึ่งทำให้ข้อมูลปรากฏในรูปแบบตัวอักษรล้วนซึ่งอ่านง่าย (ปราศจากกราฟฟิก หรือโลโก้) หรือสามารถที่จะเลือกรับตารางเที่ยวบินรายงานสภาพอากาศและการจราจร ตลอดจนข่าวหุ้น
ลูกค้าของโนเกีย ยังสามารถใช้เครื่องโนเกีย 9000 คอมมิวนิเคเตอร์ รุ่นล่าสุดได้อย่างคุ้มค่ายิ่งขึ้นเนื่องจากโนเกียได้พัฒนาระบบปฏิบัติงานให้เป็นเทคโนโลยีระบบเปิด เพื่อที่ว่าลูกค้าสามารถพัฒนาระบบการใช้งานได้หลากหลายตรงตามความต้องการใช้งานด้วยตัวเอง ตามที่ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่จัดบริการไว้ หรือจากเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในอนาคตจากผู้พัฒนาซอฟท์แวร์รายต่าง ๆ และจากโนเกียเอง
การติดต่อสื่อสารครบวงจร ทั้งในระบบเสียงและข้อมูลของโนเกีย 9000 คอมมิวนิเคเตอร์ รุ่นล่าสุด ยังคงความสามารถในการใช้งานได้อย่างสะดวกง่ายดายเช่นเดิม ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าโดยผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสารถึงกันด้วยข้อมูลได้โดยการกดแป้นพิมพ์ และใช้เป็นโทรศัพท์มือถือเมื่อปิดแป้นพิมพ์ ซึ่งหากเปิดออกอีกครั้งขณะพูดสาย ผู้รับสามารถดูเอกสารได้จากหน้าจอ LCD พร้อม ๆ กับการสนทนาต่อเนื่องโดยผ่านลำโพงและไมโครโฟนที่มีอยู่ในตัวเครื่อง
โนเกีย 9000 คอมมิวนิเคเตอร์ รุ่นล่าสุดสามารถใช้พูด-ส่งแฟกซ์ หรือข้อมูลได้ถึง 3.5 ชั่วโมงหรือรอรับสัญญาณเรียกเข้าได้นานถึง 33 ชั่วโมง และเมื่อปิดระบบโทรศัพท์ใช้ในภาคข้อมูลได้นานถึง 1 สัปดาห์โดยไม่ต้องชาร์ทไฟ และข้อมูลที่บันทึกไว้จะไม่สูญหายแม้ไม่มีไฟฟ้าเหลือในแบตเตอรี่หลัก
โนเกีย 9000 คอมมิวนิเคเตอร์ ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกของตลาดโทรศัพท์มือถือระบบดิจิตอลจีเอสเอ็มในปี 2539 ปัจจุบันได้จำหน่ายไปแล้วกว่า 30 ตลาดทั่วโลกที่ใช้ระบบดิจิตอลจีเอสเอ็ม 900 ระบบพีซีเอ็น 1800 และระบบ 1900
โนเกีย ซึ่งที่สำนักงานใหญ่อยู่ที่ฟินแลนด์ เป็นผู้นำเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารในระบบดิจิตอล เช่น โทรศัพท์มือถือ, เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และโทรศัพท์พื้นฐาน อุปกรณ์การสื่อสารข้อมูลไร้สายและอุปกรณ์มัลติมีเดีย ปัจจุบันโนเกียมีผลิตภัณฑ์วางจำหน่าย 130 ประเทศ โดยในปี 2539 มียอดขายสุทธิ 8.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงานมากกว่า 36,000 คนใน 45 ประเทศ และหุ้นของโนเกียได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลายแห่งทั่วโลก อาทิ เฮลซิงกิ นิวยอร์ค ลอนดอน สตอกโฮล์ม แฟรงเฟิร์ต และปารีส
ผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของโนเกีย ได้ที่ http://WWW.nokia-asia.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ