ปตท.เร่งจัดทำแผนสำรองฉุกเฉิน Y2K

ข่าวทั่วไป Wednesday May 12, 1999 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 พ.ค.--ปตท.
นายไชยเจริญ อติแพทย์ ผู้อำนวยการศูนย์ระบบสารสนเทศ การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) เปิดเผยว่า การแก้ไขปัญหา Y2K ในระบบงานของ ปตท. จะแล้วเสร็จ ภายในเดือนมิถุนายนนี้แน่นอน แต่เพื่อสร้างความมั่นใจว่า ภารกิจ ปตท. จะไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหา Y2K ไม่ว่ากรณีใด การทำงานต้องไม่หยุดชะงัก หรือสร้างความเสียหายทางธุรกิจต่อลูกค้า ปตท. จึงได้เร่งดำเนินการจัดทำแผนสำรองฉุกเฉินจากปัญหา Y2K (Contingency Plan) ทั้งภายในและภายนอก โดยจะจัดทำในส่วนของภารกิจที่มีความสำคัญและมีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดปัญหา Y2K เพื่อเป็นแผนดำเนินการในกรณีเกิดวิกฤติ
ในการจัดทำแผนสำรองฉุกเฉินนี้ ปตท.จะจัดทำเอกสารคู่มือปฏิบัติและฝึกอบรมเกี่ยวข้องในแต่ละหน่วยงาน รวมทั้งทดลองดำเนินการตามแผนฉุกเฉินทุกขั้นตอนในสภาพแวดล้อมจริง โดยจำลองสถานการณ์ เพื่อประเมินผลจากการซ้อมฯ นำมาปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป นอกจากนี้ ปตท. ยังได้มอบหมายให้พนักงานที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไข Y2K ปฏิบัติงานในวันที่คาดว่าอาจมีปัญหา (Magic Number) ได้แก่ 8-9 กันยายน 2542 วันที่ 31 ธันวาคม 2542 -วันที่ 1 มกราคม 2543 และวันที่ 28-29 กุมภาพันธ์ 2543
สำหรับความคืบหน้าการแก้ไขปัญหา Y2K ของ ปตท. โดยรวม ปัจจุบันดำเนินการไปแล้วกว่า 80% โดยเน้นการแก้ไขที่ระบบการทำงานหลักก่อน อาทิ การสำรองและจัดจ่ายน้ำมันระบบการผลิตก๊าซ และระบบงานบัญชีและการเงินของทุกธุรกิจ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ