ปค.จัดสัมมนาปลัดจังหวัดและนายอำเภอที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ปี 2540

ข่าวทั่วไป Monday December 22, 1997 09:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ธ.ค.--กรมการปกครอง
ด้วยกรมการปกครองมีภารกิจในการ "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข" แก่ประชาชนทั่วประเทศโดยในแต่ละจังหวัด จะมีส่วนราชการของกรม ได้แก่ ที่ทำการปกครองจังหวัด มีปลัดจังหวัด เป็นผู้ควบคุมบังคับบัญชา และสนับสนุนการปฏิบัติงานของที่ทำการปกครองอำเภอ และที่ทำการปกครองกิ่งอำเภอ รวมทั้งปฏิบัติงานร่วมกัน หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง และในระดับอำเภอ มีนายอำเภอในฐานะผู้ปกครอง บังคับบัญชาข้าราชการ และผู้บริหารสูงสุดของอำเภอ ปลัดจังหวัด และนายอำเภอ จึงถือว่าเป็นบุคคลสำคัญที่จะนำภารกิจ และนโยบายของส่วนกลางไปสู่การปฏิบัติให้บังเกิดผลดีต่อประชาชนในพื้นที่ นายประมวล รุจนเสรี อธิบดีกรมการปกครอง จึงได้กำหนดโครงการสัมมนาปลัดจังหวัดและนายอำเภอที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ขึ้น ในวันที่ 22 ธันวาคม 2540 เวลา 09.00-13.00 น. ณ ห้องประชุมกระทรวงมหาดไทย
วัตถุประสงค์ในการจัดสัมมนามีดังนี้
1. เพื่อชี้แจงนโยบายของรัฐบาลและแนวทางการปฏิบัติราชการของกรมการปกครอง และกระทรวงมหาดไทย
2. เพื่อให้ปลัดจังหวัดและนายอำเภอที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ ได้รับนโยบาย มาตรการ และแนวทางปฏิบัติราชการจากผู้บังคับบัญชาระดับสูง
3. เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติราชการตามอำนาจหน้าที่ของปลัดจังหวัด และนายอำเภอ แก่ปลัดจังหวัดและนายอำเภอที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่
สำหรับผู้เข้าสัมมนาประกอบด้วยปลัดจังหวัด และนายอำเภอที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ จำนวน 81 คน โดยในส่วนกลางมีผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย อธิบดีกรมการปกครอง รองอธิบดีกรมการปกครอง อธิการวิทยาลัยการปกครอง ผู้อำนวยการสำนัก หัวหน้าสำนักงานผู้ตรวจราชการกรม ผู้อำนวยการกอง และเจ้าหน้าที่กองวิชาการและแผนงาน จำนวน 40 คน รวมทั้งสิ้น 121 คน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ