ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ เติบโตเป็นอันดับหนึ่งในเอเชียแปซิฟิก ด้วยจำนวนจำหน่ายสูงสุด

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 6, 2005 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ ผู้นำด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ตอกย้ำความเป็นหนึ่ง ในตลาด เลเซอร์ พรินเตอร์ ด้วยอัตราการเจริญเติบโตของยอดจำหน่ายในปี 2547 เมื่อนับเป็นจำนวน เครื่องกว่า 113 เปอร์เซ็นต์ ทั่วภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก
ความสำเร็จในครั้งนี้นับเป็นสถิติใหม่ของยอดจำหน่ายพรินเตอร์ ในรอบ 25ปีของฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ ภายใต้การวางทิศทาง และปรับเปลี่ยนแผนการตลาดระยะยาวทั่วเอเชียแปซิฟิกของ มร. เจมส์ เฮนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก โดย มร. เฮนเดอร์สัน ได้กล่าวว่า “ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ มีการขยายส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้น โดยยอดจำหน่าย ของเราในตลาดหลัก 11 ประเทศเมื่อนับเป็นจำนวนเครื่องได้เพิ่มมากขึ้นกว่า 2 เท่า และด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดโดยการชูจุดแข็งในความเป็นผู้เชี่ยวชาญ บวกกับความเป็นผู้นำทางเทค-โนโลยีในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้าง ทำให้เราสามารถสร้างเครือข่าย ธุรกิจระดับนานาชาติเพื่อส่งเสริมพนักงานและบริษัทคู่ค้าของเราให้ส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ของ ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์”
“เรารู้สึกตื่นเต้นกับการเติบโตอย่างสูงทางธุรกิจของผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นในประเทศที่เป็นตลาด หลักของเรา โดยในปีนี้เราได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพื่อขยายและรุกตลาดใหม่ รวมทั้งพร้อมส่ง มอบเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ดีที่สุดในโลกให้แก่ลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่อง เราได้ตั้งเป้าสำหรับยอด จำหน่ายที่มีความท้าทายมากขึ้นในปีนี้สืบเนื่องมาจากการประสบความสำเร็จอย่างมากของยอด -ขายในปี 2547 ที่ผ่านมา” มร. เฮนเดอร์สัน กล่าวเสริม
พร้อมกันนี้ มร. เจฟฟรี่ ตัน ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคอาเซียน ของฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ กล่าวว่า “ อัตราส่วนแบ่งทางการตลาดของพรินเตอร์ในประเทศไทยของฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ ได้เพิ่มขึ้นจาก 4.8 %ในปี 2546 เป็น 6.2% ในปี2547 ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากการสร้างแบรนด์ รวมถึงการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดและการขยายช่องทางการจำหน่ายอย่างไม่หยุดยั้งของเรา ทั้งนี้เราเชื่อมั่นว่าความมุ่งมั่นในการที่จะทำให้พรินเตอร์ของเราเป็นสุดยอดของเทคโนโลยีการพิมพ์ รวมถึงการผลักดันผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น เครื่องพรินเตอร์ มัลติฟังก์ชั่นเข้าสู่ตลาดจะทำให้ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์สามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้ไม่ต่ำกว่า 10% อย่างแน่นอนภายปี 2548 นี้”
นอกเหนือจากการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทสำหรับปีที่ผ่านมา ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ ยังได้เปิดตัว DocuPrint C525A และ DocuPrint C2535A เลเซอร์ พรินเตอร์ สี สองรุ่นใหม่เพื่อรุก ตลาดล่าง-กลาง รวมถึง Phaser 3116 และ Phaser 3121 เลเซอร์ พรินเตอร์ ขาว-ดำ ซึ่งชูจุดแกร่ง ด้านความเร็วและคุณภาพการพิมพ์ที่คมชัดในราคาคุ้มค่า ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อใช้งานในบ้าน และ สำนักงานขนาดย่อมโดย ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ และ Phaser 5500 เลเซอร์พรินเตอร์ขาว-ดำสำหรับองค์กร
ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ เกิดจากการรวมตัวกันระหว่างหน่วยธุรกิจของฟูจิ ซีร็อกซ์ 2 หน่วยงาน คือ Phaser Printing และ Office Network Printers โดยมีความมุ่งมั่นที่จะ พัฒนาเครื่องพิมพ์สีและขาวดำให้มี ประสิทธิภาพสูงและให้งานพิมพ์คุณภาพโดดเด่นด้วย ความเป็นผู้นำด้านวิจัยและพัฒนาตลอด 15 ปีของ Tektronix ผนวกกับความเป็นเลิศที่ได้ รับรางวัลรับรองต่างๆมากมายในด้านความเร็ว คุณภาพ ความน่าเชื่อถือและประโยชน์ใช้สอย ของ ฟูจิ ซีร็อกซ์ จึงทำให้ ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ สามารถสร้างสรรค์เทคโนโลยีเพื่องาน พิมพ์ที่ง่ายและราคาประหยัดตอบสนองความต้องการของทุกคน
ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของ ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ ได้จัดจำหน่ายอยู่ใน 14 ประเทศในโซน เอเชีย แปซิฟิก ซึ่งท่านสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fxprinters.com
ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการทดสอบผลิตภัณฑ์หรือข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ กรุณาติดต่อ:
(สำหรับสื่อมวลชน) ภัทรา จาตนิลพันธ์ หรือ รุ่งนภา ชาญวิเศษ
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
0 2653.2717-9
emi@spark.co.th / rung@spark.co.th
และ(หมายเลขติดต่อเพื่อการลงข่าว) รังสรรค์ นรัจฉริยางกูร 0 2617 6700
rangsan@tha.xerox.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ