ประกันแจ้งด่วน ขณะนี้ ON LINE และสาย HOT LINE 1506 ขัดข้อง

ข่าวทั่วไป Friday August 8, 1997 16:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ส.ค.--สปส.
สปส.แจ้งด่วน ขณะนี้การเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างสำนักงานใหญ่กับสำนักงานประกันสังคมจังหวัด 28 จังหวัดและสำนักงานเขตพื้นที่ในกทม. มีเหตุขัดข้อง ทำให้การบริการงานด้านประกันสังคมในเขตพื้นที่ดังกล่าวชะงักไม่สามารถใช้ได้ชั่วคราว
นายจำลอง ศรีประสาธน์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เปิดเผยว่าขณะนี้การติดต่อกับสำนักงานประกันสังคมและสำนักงานประกันสังคมจังหวัดที่ใช้ระบบ ON LINE 28 จังหวัด ต้องหยุดชะงักลง เนื่องจากอุบัติเหตุรถเครนเกี่ยวสายเคเบิ้ลขององค์การโทรศัพท์ขาด เป็นเหตุให้การเชื่อมข้อมูลระหว่างสำนักงานใหญ่กับสำนักงานประกันสังคมจังหวัดที่ใช้ระบบ ON LINE 28 จังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งสายด่วน 1506 ขัดข้อง ส่งผลให้นายจ้างและผู้ประกันตนที่ต้องการติดต่อขอรับบริการงานประกันสังคมไม่ได้รับความสะดวก อย่างไรก็ตามการให้บริการในเขตพื้นที่ดินแดงและรามอินทรา ยังคงเป็นไปตามปกติ เนื่องจากทั้ง 2 เขตใช้คู่สาย HI SPEED LINK ของบริษัท เทเลคอม เอเซีย จึงไม่ได้รับผลกระทบ ส่วนจังหวัดที่ใช้ระบบ OFF LINE อีก 49 จังหวัด นั้น ยังคงใช้การได้ตามปกติ
เลขาธิการฯ กล่าวเพิ่มว่า นอกจากการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างสำนักงานใหญ่กับสำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่และสำนักงานประกันสังคมจังหวัด (ที่ใช้ ON LINE) จะขัดข้องแล้ว สายด่วน 1506 และโทรศัพท์ที่ขึ้นต้นด้วย 525, 526, 527 ก็ขัดข้องด้วย ดังนั้นหากต้องการติดต่องานประกันสังคม ขอให้ติดต่อที่โทรศัพท์หมายเลข 968-8930-41, 968-9880-97 แทน ส่วนผู้ที่ต้องการติดต่อกันสำนักงานเขตพื้นที่ก็สามารถติดต่อที่เขตพื้นที่นั้น ๆ ได้โดยตรง ซึ่งขณะนี้องค์การโทรศัพท์กำลังเร่งดำเนินการซ่อมให้แล้ว คาดว่าจะสามารถใช้บริการได้ตามปกติในเร็ววันนี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ