กต.ชี้แจงข่าวกรณีการเรียกอัครราชฑูต คณะผู้แทนถาวรฯ ณ นครนิวยอร์คกลับไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday June 10, 1998 10:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 มิ.ย.--กต.
นายกอบศักดิ์ ชุติกุล โฆษกระทรวงการต่างประเทศ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ณ ศูนย์ข่าวกระทรวงการต่างประเทศ วังสราญรมย์ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2541 กรณีการเรียกอัครราชฑูต คณะผู้แทนถาวรฯ ณ นครนิวยอร์คกลับประเทศไทย
- นายจริยวัฒน์ สันตบุตร อัครราชฑูต มีกำหนดครบวาระการประจำการในเดือนมิถุนายน ตามนโยบายของกระทรวงการต่างประเทศที่ผู้ที่ครบวาระในเดือนมิถุนายน ทุกคนจะต้องเดินทางกลับประเทศไทย สำหรับกรณีนายจริยวัฒน์ได้เดินทางไปรับตำแหน่งภายหลังจากเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2537 เนื่องจากต้องอยู่ช่วยราชการอยู่ที่ประเทศไทยจนถึงเดือนสิงหาคม 2537 อย่างไรก็ตาม คำสั่งในการเดินทางไปประจำการดังกล่าวได้ออกตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2537 นายจริยวัฒน์จึงครบวาระการประจำการในเดือนมิถุนายน ศกนี้
- คณะฑูตถาวรฯ ณ นครนิวยอร์ค ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่การฑูตอยู่ 13 คน ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศก็ได้พิจารณาแล้วว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนมีความสามารถพอเพียงสำหรับภาระกิจหน้าที่ในขณะนี้
- คณะรัฐฒนตรีได้มีมติให้ปรับโครงสร้างของหน่วยงานราชการของไทยในต่างประเทศทั้งหมด ซึ่งการปรับโครงสร้างดังกล่าวจะแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม ศกนี้ ซึ่งในเดือนธันวาคมปีนี้จะมีการพิจารณาทบทวนอีกครั้งว่าผู้ที่ครบวาระประจำการ ทั้งในเดือนมิถุนายน เดือนธันวาคม หรือในเดือนมิถุนายน ศกหน้า ควรจะมีการส่งคนไปทดแทนที่ใดบ้างและที่ใดที่มีความจำเป็น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ