“Discover the Hong Kong Magic” แคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวฮ่องกง

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday May 17, 2005 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--แฟรนคอม เอเซีย
ฮ่องกงจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวฮ่องกง “DISCOVER THE HONG KONG MAGIC” อย่างยิ่งใหญ่ที่กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้ มร. เฮนรี่ ถัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลฮ่องกงได้ลงทุนไปแล้วกว่า 4 พันล้านเหรีญสหรัฐ (ประมาณ 160,000 ล้านบาท) เพื่อพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพื่อผลักดันให้ฮ่องกงเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวชั้นนำในเอเซีย
มร. เฮนรี่ กล่าวว่า “ในปี 2547 สถิตินักท่องเที่ยวที่มาเยือนฮ่องกงสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 21.8 ล้านคน เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เดินทางมาเพื่อสัมผัสวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของฮ่องกงที่ผสมผสานกลิ่นอายตะวันตกและตะวันออกเข้าไว้ด้วยกัน รวมถึงความหลากหลาย และความก้าวหน้าอย่างไม่หยุดนิ่งของเรา”
ฮ่องกงภูมิใจในความเป็นนครที่พรั่งพร้อมด้วยสาธารณูปโภคพื้นฐานที่ทันสมัย และมีประสิทธิภาพระดับโลก ทั้งยังเป็นสวรรค์สำหรับผู้โปรดปรานการช้อปปิ้งและการรับประทานอาหารอีกด้วย และด้วยโครงการก่อสร้างใหม่อีกหลายโครงการที่กำลังดำเนินการอยู่นั้นจะทำให้ฮ่องกงเป็นมากกว่าศูนย์กลางการช้อปปิ้งและแหล่งอาหารรสเลิศ แต่จะยังมอบประสบการณ์ที่หลากหลายและน่าตื่นตาสำหรับผู้มาเยือน โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว” มร.ถังกล่าว
ในงาน ยังได้มีการนำเสนอมัลติมีเดียพรีเซนเทชั่นเพื่อแสดงถึงสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ของฮ่องกงที่จะเปิดตัวในปี 2005 — 2006 สำหรับครอบครัวนั้น สถานที่ที่น่าตื่นเต้นที่สุดคือ การเปิดดำเนินการของ ”ฮ่องกงดิสนี่ย์แลนด์” ในเดือนกันยายนนี้ การแสดงแสงสีเสียง “อะ ซิมโฟนี่ ออฟ ไลท์ เฟส II” ในปลายปีนี้จะเนรมิตพื้นที่ทั้งสองฝั่งของอ่าววิกตอเรียให้มีสีสันตระการตาในยามค่ำคืน และในปี 2006 “งอง ปิง 360 สกายเรล” (Ngong Ping 360 Skyrail) จะเปิดให้บริการพร้อมพานักท่องเที่ยวขึ้นรถกระเช้าลอยฟ้านาน 20 นาที เพื่อชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามตระการตาของเกาะลันเตา ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดและสวยที่สุดของฮ่องกง นอกจากนี้ ยังมี “ฮ่องกงเวทแลนด์พาร์ค” (Hong Kong Wetland Park) อุทยานพื้นที่ลุ่มน้ำใกล้บึงน้ำไมโป ขนาดพื้นที่ 60 เฮคตาร์ ซึ่งจะเป็นเขตอนุรักษ์ธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวและศึกษาธรรมชาติระดับโลก
นางเซลิน่า เชา ประธานกรรมการบริหาร การท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวในระหว่างการร่วมรับประทานอาหารกลางวันว่า “ด้วยโครงการท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นใหม่ๆเหล่านี้ กอปรกับสภาพเศรษฐกิจมหภาคที่เอื้ออำนวยต่อการเดินทางสู่เอเชียและภายในภูมิภาคเอเชียด้วยกัน การท่องเที่ยวฮ่องกงจึงได้ตัดสินใจที่จะผลักดันให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเราก้าวขึ้นไปสู่ระดับที่สูงขึ้น ด้วยการเปิดตัวโครงการการตลาดและส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาของเราไปทั่วโลก นั่นคือ 2006 DISCOVER HONG KONG YEAR แคมเปญนี้จะเป็นการนำผลิตภัณฑ์แหล่งท่องเที่ยวใหม่มาโปรโมทร่วมกันกับสิ่งที่มีอยู่แล้วควบคู่กันไป เป็นแพคเกจนำเสนอความน่าตื่นตาที่หลากมิติ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวจากทุกกลุ่มตลาดและทุกระดับ พร้อมกับสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของฮ่องกงให้เป็นหนึ่งในนครที่เป็นจุดหมายการเดินทาง “ที่โดดเด่นที่สุด” ในโลก และเป็นที่ๆทุกคนต้องมาเยือนให้ได้”
มร.ดอน โรบินสัน ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มฮ่องกงดิสนี่ย์แลนด์ ได้กล่าวในระหว่างการนำเสนอข้อมูลว่า “ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์คือ สวนสนุกแห่งแรกในประเทศจีน เป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์ของรัฐบาลฮ่องกงที่จะเสริมสร้างชื่อเสียงของฮ่องกงในฐานะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับครอบครัวชั้นนำในภูมิภาคนี้ เมื่อฮ่องกงดิสนีย์แลนด์เปิดตัวในวันที่ 12 กันยายน ศกนี้ ทุกคนที่มาเยือน ทุกเพศ ทุกวัยจะได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์ความบันเทิงที่จะตราตรึงไว้ในความทรงจำตลอดไป เราเชื่อว่า ฮ่องกงดิสนี่ย์แลนด์จะเป็นที่ๆหลายๆครอบครัวอยากจะมาเยือนที่สุด ไม่ใช่แค่ในตอนนี้ แต่ในอีกหลายปีข้างหน้าด้วย” ภายหลังจากที่มร. ดอน กล่าวแล้วเสร็จก็ได้มีการแสดงที่อลังการจากคณะของดิสนี่ย์
งาน “DISCOVER THE HONG KONG MAGIC” ที่กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งใน 4 งานที่จะจัดขึ้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจีน เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวของฮ่องกง มีบุคคลชั้นนำจากทั้งภาคการท่องเที่ยวและสื่อมวลชนไทยกว่า 250 คนได้ให้เกียรติมาร่วมงานนี้
คณะจากฮ่องกงนี้ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่รัฐบาล ผู้บริหาร และผู้ประกอบการชั้นนำในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวรวม 16 ท่าน นำโดยมร. เฮนรี่ ถัง (สามารถดูรายชื่อได้ในเอกสารแนบท้าย) งานโปรโมท “DISCOVER THE HONG KONG MAGIC” จะจัดขึ้นอีก ณ กรุงปักกิ่ง กวางโจว และสิงคโปร์ ในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน ศกนี้
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
มิสวิเวียน ชอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
การท่องเที่ยวฮ่องกง
ประจำภูมิภาคเอเชียใต้และตะวันออกเฉียงใต้
โทร. 65-6432-0110 หรือ 65-9690-7861
อีเมล์ vich@hktb.com
มิสเกรซ อึ้ง
ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์
สำนักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกง ในสิงคโปร์
โทร. 65-6330-9332 หรือ 65-9819-3732
อีเมล์ grace_ng@hketosin.gov.hk--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ