“โดฟ” ปฏิรูปใหม่ครบวงจร ตอกย้ำจุดยืนผู้เชี่ยวชาญในการดูแลเส้นผม

ข่าวทั่วไป Monday August 22, 2005 17:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
“โดฟ ครีมแชมพูและครีมคอนดิชั่นเนอร์” ทุ่มงบ 180 ล้านบาท ปฏิรูปครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 3 ปี เพื่อตอกย้ำความเป็นแบรนด์ผู้เชี่ยวชาญในการดูแลเส้นผม โดยเฉพาะผมแห้งเสีย ทั้งการปฏิรูปด้านผลิตภัณฑ์ ซึ่งประกอบด้วยการปรับปรุงครีมแชมพู 3 สูตรใหม่ พร้อมเพิ่มครีมคอนดิชั่นเนอร์ครบ 3 สูตร รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “โดฟ มอยซ์เจอร์ ทรีทเม้นท์ มาส์ก” และการปรับโฉมบรรจุภัณฑ์สู่ระดับโกลบอลดีไซน์ ควบคู่กับการปฏิรูปด้านการตลาดอย่างครบวงจร โดยมุ่งเน้นการสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์โดฟในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการดูแลเส้นผม ควบคู่กับการสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ผู้บริโภคในการดูแลเส้นผมแบบผู้เชี่ยวชาญ และการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคอย่างใกล้ชิด
นางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการ — ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคล บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “โดฟได้ก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์ผู้เชี่ยวชาญในการดูแลเส้นผม เพราะโดฟมีจุดยืนที่ชัดเจนในการเป็นนวัตกรรมแชมพูที่ผ่านการค้นคว้าและพัฒนาขึ้นจากความเข้าใจถึงวิถีชีวิตประจำวันและความต้องการที่แท้จริงของกลุ่มเป้าหมาย โดยจากศึกษาของศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมของยูนิลีเวอร์ พบว่า ปัจจุบันผู้หญิง ไทยมีปัญหาในเรื่องของเส้นผมเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีกิจกรรมในชีวิตประจำวันที่ไม่เหมือนกัน และต้องผจญกับปัจจัยมากมายที่มาทำร้ายเส้นผมในชีวิตประจำวัน อาทิ การทำสีผม ดัด หรือยืดผม ความร้อน และมลภาวะต่างๆ ทำให้เส้นผมของแต่ละคนต้องการระดับความชุ่มชื้นและการบำรุงที่แตกต่างกันไป”
“ด้วยเหตุนี้ โดฟ จึงได้ปรับปรุงโดฟ ครีมแชมพู ขึ้นมาใหม่ 3 สูตร ได้แก่ โดฟ เดลิเคท แคร์, โดฟ เอสเซนเชียล แคร์ และโดฟ มอยซ์เจอร์เธอราพี พร้อมทั้งเพิ่มครีมคอนดิชั่นเนอร์ใหม่ให้ครบทั้ง 3 สูตร เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีกิจกรรมในชีวิตประจำวันและมีสภาพเส้นผมที่แตกต่างกัน พร้อมเพิ่มการบำรุงที่มากขึ้นกว่าเดิมสำหรับผมแห้งเสียโดยเฉพาะ ซึ่งอยู่ในบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ ที่มีรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวและทันสมัยมากขึ้น โดยหลังจากเปิดตัวโดฟ ครีมแชมพูและครีมคอนดิชั่นเนอร์ใหม่ เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค เพราะสามารถตอบโจทย์และความต้องการของกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นสาวทำงานและผู้หญิงยุคใหม่ได้ดีขึ้นกว่าเดิม”
“และในวันนี้ โดฟได้สานต่อความสำเร็จดังกล่าว พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญในการดูแลเส้นผม ด้วยการเปิดตัว “โดฟ มอยซ์เจอร์ ทรีทเม้นท์ มาส์ก” ครีมหมักผมสูตรเข้มข้นพิเศษ ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นเพื่อมาดูแลผู้ที่มีปัญหาผมแห้งเสียอย่างรุนแรงโดยเฉพาะ” นางวรรณิภากล่าว
“โดฟ มอยซ์เจอร์ ทรีทเม้นท์ มาส์ก” เป็นครีมหมักผมสูตรเข้มข้นพิเศษที่มีส่วนผสมของ “มอยซ์เจอไรซิ่ง มิลค์เข้มข้นถึง 1 ใน 4 ส่วน” ซึ่งสามารถซึมซาบเข้าบำรุงลึกถึงเส้นใยผม และเหมาะกับการบำรุงผมที่แห้งเสียรุนแรงจากการดัด ย้อม ทำสี หรือยืดผมโดยเฉพาะ หลังจากการใช้อย่างต่อเนื่องจะทำให้เส้นผมที่แห้งเสียรุนแรงกลับแข็งแรง สุขภาพดี และมีชีวิตชีวาขึ้นกว่าที่เคย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการใช้โดฟ ครีมแชมพูและครีมคอนดิชั่นเนอร์ สูตร “มอยซ์เจอร์เธอราพี”
“สำหรับการปฏิรูปด้านการตลาด เราจะใช้การสื่อสารอย่างครบวงจร เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ นำโดยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ตราสินค้าในการเป็นแบรนด์ผู้เชี่ยวชาญในการดูแลเส้นผม สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ เรายังคงตอกย้ำจุดยืนของผลิตภัณฑ์ ในเรื่องของ Campaign For Real Beauty คือ “ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้หญิงวัยใด บุคลิกแบบไหน และมีทรงผมแบบใด คุณก็สามารถสวยในแบบที่เป็นตัวของคุณเองได้” โดยถ่ายทอดประสบการณ์จริงของผู้ใช้โดฟแทนการนำดารา หรือผู้มีชื่อเสียงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์” นางวรรณิภากล่าว
นอกจากนี้ โดฟยังมุ่งเน้นการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับผู้บริโภคในเรื่องของปัจจัยต่างๆ ที่เป็นตัวการทำร้ายเส้นผมในชีวิตประจำวันและการดูแลเส้นผมอย่างถูกวิธี ด้วยการจัดกิจกรรมโรดโชว์ ไปตามซูเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ เพื่อแนะนำ “โดฟ ครีมแชมพูและครีมคอนดิชั่นเนอร์ใหม่” และ “โดฟ มอยซ์เจอร์ ทรีทเม้นท์ มาส์ก” โดยภายในบูธของโดฟนี้ โดฟจะนำเครื่องมือตรวจสอบสภาพเส้นผม ซึ่งใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยจากสหรัฐอเมริกา ที่เรียกว่า “ILLUMINATOR” (อิลลูมิเนเตอร์) มาช่วยในการวิเคราะห์สภาพเส้นผมที่แตกต่างกัน ของผู้บริโภคเป็นครั้งแรกในประเทศไทยด้วย ซึ่งเครื่องมือนี้จะทำให้ผู้บริโภคทราบระดับของสุขภาพเส้นผมของตนเอง และสามารถดูแลเส้นผมได้อย่างถูกวิธี รวมทั้งสามารถเลือก “โดฟ ครีมแชมพูและครีมคอนดิชั่นเนอร์ใหม่” ให้เหมาะสมกับการทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันและสภาพเส้นผมของตนเองได้ดียิ่งขึ้น
ในส่วนของการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค โดฟ จะร่วมกับ “คลิก เรดิโอ” จัดคอนเสิร์ต “Special Live Concert by Dove Specialist” ขึ้นมา เพื่อขอบคุณผู้บริโภคที่ไว้วางใจโดฟในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการดูแลเส้นผม ให้มาช่วยดูแลสภาพเส้นผมที่แตกต่างกันของผู้บริโภคอย่างมืออาชีพ สำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 12 ตุลาคม 2548 ผู้บริโภคจะได้พบกับที่สุดของปรากฏการณ์งานเพลงจากมือโปร ทั้งจากโปรด้านเสียงดนตรี ได้แก่ โก้ — มิสเตอร์แซกแมน มือแซกโซโฟนชั้นแนวหน้าของไทย และโต๋ — ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร หนุ่มน้อยนักเปียโน และโปรด้านเสียงร้อง ได้แก่ บอย พีซเมคเกอร์ และ กบ — เสาวนิตย์ นวพันธ์ พร้อมแขกรับเชิญมือโปรด้านต่างๆ อีกมากมาย อาทิ ขุนอิน (อ.ณรงค์ฤทธิ์ โตสง่า) มือระนาดชั้นเซียน, อ.ธนิศ ศรีกลิ่นดี มือขลุ่ยชั้นครูของเมืองไทย บอย — ตรัย ภูมิรัตน์, เจนนิเฟอร์ คิ้ม, เอ็นโดรฟิน และบี — เครสเชนโด้ เป็นต้น ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-641-4191 หรือทางเว็บไซต์ www.fmone.com และ www.thisisclick.com
“เราเชื่อมั่นว่า การปฏิรูปอย่างครบวงจรของโดฟในครั้งนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งและสร้างการรับรู้ในแบรนด์โดฟ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการดูแลเส้นผมมากขึ้น โดยคาดว่าการปฏิรูปครั้งใหญ่นี้จะช่วยผลักดันให้แบรนด์โดฟโดยรวมมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นอีก 1% ภายในสิ้นปีนี้ (โดยส่วนแบ่งการตลาดในปัจจุบันอยู่ที่ 10.5%*)” นางวรรณิภากล่าวสรุป
* ข้อมูลส่วนแบ่งการตลาดรอบเดือนมิถุนายน 2548 จากบริษัทเอซี เน็ลสัน
แถลงข่าวในนาม: โดฟ ครีมแชมพูและครีมคอนดิชั่นเนอร์
บริษัท ยูนีลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม: ปัญจมา จัดเจน (punchama.chatchen@ogilvy.com)
นิลรัตน์ ดีสมสุข (ninrat.deesomsuk@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร 0-2205-6618, 0-2205-6615
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ