กปภ. ไฟเขียวให้เอกชนเข้าลงทุนกิจการประปาพื้นที่สมุทรสาคร-นครปฐม

ข่าวทั่วไป Tuesday September 9, 1997 16:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 ก.ย.--กปภ.
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดให้ภาคเอกชนเข้าลงทุนในกิจการประปาในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครและนครปฐม เพื่อผลิตน้ำขายให้แก่ กปภ. เปิดยื่นซองระหว่างวันที่ 1-19 กันยายน 2540 นี้
นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า ปัจจุบันพื้นที่ปริมณฑลฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานคร มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจในอัตราสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นการขยายตัวทางด้านอุตสาหกรรม หรือการขยายตัวของชุมชนเมือง โดยเฉพาะหมู่บ้านจัดสรร ซึ่งส่วนหนึ่งได้รับอิทธิพลจากการขยายตัวของกรุงเทพมหานคร ออกสู่พื้นที่ปริมณฑลโดยรอบ โดยปัจจุบันมีสำนักงานประปาสามพราน และสำนักงานประปาสมุทรสาครรับผิดชอบการจ่ายน้ำประปาแก่ผู้ใช้น้ำในพื้นที่ดังกล่าว
"ด้วยข้อจำกัดด้านงบประมาณการลงทุน เพื่อปรับปรุงขยายกำลังผลิตน้ำประปาในพื้นที่ดังกล่าวให้เพียงพอกับความต้องการน้ำประปาที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งเพื่อเป็นการสนองตอบนโยบายของกระทรวงมหาดไทยที่ให้รัฐวิสาหกิจเร่งขยายการให้บริการโดยให้เอกชนเข้าร่วมลงทุน หรือลงทุนในกิจการของรัฐวิสาหกิจนั้น ๆ กปภ. จึงเปิดให้เอกชนเข้าลงทุนกิจการประปาในพื้นที่สมุทรสาคร-นครปฐม โดยจะเปิดให้เอกชนยื่นข้อเสนอได้ระหว่างวันที่ 1-19 กันยายน 2540 นี้ สนใจติดต่อขอทราบรายละเอียดได้ที่ สำนักงานใหญ่ กปภ. กองจัดหา โทรศัพท์ 551-1020 ต่อ 8121-28 ซึ่งผู้ยื่นซองข้อเสนอและได้รับคัดเลือกจะต้องผลิตน้ำและขายน้ำประปาให้แก่ กปภ. ภายในเวลา 40 เดือน นับจากวันลงนามในสัญญา ซึ่งภาคเอกชนจะผลิตน้ำประปาเพื่อขายให้แก่สำนักงานประปาของ กปภ. ในพื้นที่จังหวัดนครปฐมและจังหวัดสมุทรสาครโดยมีระยะเวลาการซื้อขาย 30 ปี โครงการดังกล่าว จะประกันความมั่นใจในการให้บริการน้ำประปาในพื้นที่ดังกล่าวว่า จะไม่ประสบกับปัญหาขาดแคลนน้ำประปาอย่างแน่นอน" นายวิเชียรกล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ