ความคืบหน้ากรณีคนไทยถูกจับกุมในพม่า

ข่าวทั่วไป Thursday August 13, 1998 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 ส.ค.--กรมสารนิเทศ
เมื่อวันที่ 11 ส.ค. นายกอบศักดิ์ ชุติกุล อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับความคืบหน้ากรณีคนไทย 3 คน ถูกจับกุมในพม่าสรุปสาระสำคัญได้ ดังนี้
1. กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จาก ฯพณฯ อู ยุ้น ส่วย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศของพม่าว่า เอกอัครราชทูตเพ็ญศักดิ์ ชลารักษ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือ ได้รับอนุญาตจากทางการพม่าให้เข้าพบคนไทยที่ถูกจับกุม ในวันนี้ (11 ส.ค.) เวลา 17.00 น. ณ สำนักงานกอง บัญชาการตำรวจกรุงย่างกุ้ง ฯพณฯ อู ยุ้น ส่วย ได้ยืนยันด้วยว่า ทุกคนมีสุขภาพดีและปลอดภัย
2. สำหรับสถานภาพของชาวต่างชาติทั้ง 18 คน ที่ถูกจับกุมนั้น จนถึงขณะนี้ยังคงอยู่ระหว่างการถูกสอบปากคำ และยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหา ในชั้นนี้ จึงต้องรอการพิจารณาของทางการพม่าว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป
3. กระทรวงการต่างประเทศได้ประสานกับกองบัญชาการทหารสูงสุด และได้รับการยืนยันว่า การทำงานของฝ่ายทหารสอดคล้องกับกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวคือ จะไม่เข้าไปแทรกแซงกระบวนการหรือขั้นตอนการดำเนินการและการพิจารณาเรื้องนี้ของทางการพม่า จนกว่าทางพม่าจะตัดสินใจเรื่องนี้แล้วเสร็จ
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 225-0096 หรือ 225-7900-43--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ