นักปั่นนานาชาติ พร้อมร่วมการปั่นจักรยานการกุศล "แสงโสม ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ 2005” (SangSom Tour de Thailand 2005)

ข่าวท่องเที่ยว Thursday November 3, 2005 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--อิมเมจ อิมแพค
“แสงโสม ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ 2005” การปั่นจักรยานการกุศลนานาชาติ จะจัดขึ้นในประเทศไทยระหว่างวันที่ 2 - 26 ธันวาคม 2548 ระยะทางจากจังหวัดเชียงใหม่ถึงจังหวัดภูเก็ต เป็นเวลา 25 วัน โดยจะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับมูลนิธิแมกซ์ซึ่งช่วยเหลือผู้ป่วยจากโรคมะเร็งในเม็ดเลือด และองค์กรเพื่อน
อันดามันเหนือ เพื่อผู้ประสบภัยสึนามิ
ตลอดเส้นทางกว่า 2,000 กิโลเมตรคาดว่าจะมีนักปั่นจักรยานต่างชาติและคนไทย กว่า 200 คน เข้าร่วมการเดินทางเพื่อสัมผัสกับประสบการณ์ที่ท้าทายและทัศนียภาพและวัฒนธรรมประเพณีที่งดงาม ทั้งนี้ การท่องเที่ยวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เตรียมจัดงานเลี้ยงต้อนรับ การแสดงทางวัฒนธรรม และสาธิตการทำอาหาร 4 จุดพัก ตามเส้นทาง ซึ่งได้แก่ สุโขทัย เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ (ที่หัวหิน) และสุราษฎร์ธานี เพื่อแสดงให้ผู้มาเยือนเห็นถึงอัธยาศัยการต้อนรับแบบไทยๆ รวมทั้งได้ชมการแสดงและการสาธิตทาง วัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของไทย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบริจาคขนม หนังสือ ของเล่น และจักรยานจักรยานให้เด็กกำพร้าที่ประสบภัยสึนามิ ก่อนที่จะสิ้นสุดการเดินทางที่จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 26 ธันวาคม ซึ่งตรงกับวันรำลึกครบรอบ 1 ปีเหตุการณ์สึนามิ เพื่อรำลึกถึงผู้ที่จากไปในเหตุการณ์ดังกล่าว
มร.คริสโตเฟอร์ เบิร์ด กรรมการผู้จัดการบริษัททัวร์ เดอ เอเซีย ไบซีเคิ้ล ทัวร์ริ่ง จำกัดซึ่งเป็นผู้จัดกิจกรรมครั้งนี้กล่าวว่าเขาได้ริเริ่มกิจกรรม ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ ครั้งแรกเมื่อ 3 ปีที่แล้วเพื่อที่จะเชิญชวนเพื่อนนักปั่นจักรยานจากประเทศอเมริการ่วมปั่นจักรยานจากจักรยานจังหวัดเชียงใหม่ถึงจังหวัดภูเก็ตเพื่อที่จะสัมผัสความงามที่ไม่เหมือนที่ใดในโลกและเพื่อช่วยเหลือเด็กยากไร้ในระหว่างทางที่ปั่นจักรยานผ่าน
“ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2546 สมาคมจักรยานได้แพร่หลายทั่วโลกในหลาย ๆ ประเทศ กิจกรรม ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ จึงเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะได้พบปะกับผู้คน และเห็นวิถีชิวิตของคนในประเทศ และนอกจากนี้ก็เป็นการกุศลที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และด้วยความต้องการอย่างท่วมท้นจากนักปั่นจักรยานชาวต่างชาติและการสนับสนุนที่ดีจากผู้คนในท้องถิ่นจึงเกิดเป็นแรงบัลดาลใจที่จะจัดกิจกรรม ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ขึ้นเป็นกิจกรรมประจำปี” มร.คริสโตเฟอร์ กล่าว
“ ปีนี้ ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ ได้รับการสนับสนุนมากมายจากสปอนเซอร์ ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์แสงโสม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ดีแทค บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด ที่ช่วยอนุเคราะห์ด้านการประชาสัมพันธ์
รวมทั้งสปอนเซอร์รายอื่น ๆ และนอกจากนี้ผมขอขอบคุณสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกท่าน ตำรวจ เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และพยาบาล และสื่อมวลชนที่ช่วยเผยแพร่กิจกรรมอย่างต่อเนื่อง”
มร. คริสกล่าวเสริม
นายสันติชัย เอื้อจงประสิทธิ์ รองผู้ว่าการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนกิจกรรมนี้เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ช่วยเผยแพร่ประเทศไทยสู่ชาวต่างประเทศผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ “การปั่นจักรยานตลอดระยะทางจากภาคเหนือถึงภาคใต้ จะทำให้นักท่องเที่ยวได้เห็นถึงทัศนียภาพที่สวยงาม และน่าประทับใจ นอกจากนี้ยังได้ศึกษาประเพณีวัฒนธรรม วิถีชีวิตของผู้คนที่แตกต่างกันไปในแต่ละท้องถิ่น ซึ่งเรารู้สึกยินดีที่นอกจากนักปั่นจักรยานจะได้รับประสบการณ์ที่ดีแล้วอีกทางหนึ่งก็คือเป็นการสร้างกุศลร่วมกันด้วย”
คุณวิโรจน์ จันทรโมลี รองกรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยเบฟเวอร์เรจส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า “แสงโสมเห็นว่ากิจกรรมการปั่นจักรยานเพื่อการกุศลเป็นกิจกรรมที่ดี ควรแก่การสนับสนุน เพราะมีประโยชน์ถึง 4 ประการด้วยกัน คือ ช่วยประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย สนับสนุนการกีฬาปั่นจักรยาน รวมทั้งช่วยเหลือผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์สึนามิ และผู้ที่ป่วยเป็นมะเร็งในเม็ดเลือด ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายกิจกรรมเพื่อสังคมของเรา เรามีความเชื่อมั่นว่าทั้งนักปั่นจักรยานจากต่างประเทศและชาวไทยนั้นมีความกระตือรือร้นและตั้งใจที่จะเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้”
สำหรับนักปั่นจักรยานท้องถิ่นสามารถร่วมเดินทาง โดยบริจาคเงิน 300 บาทเพื่อรับเสื้อแสงโสม ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ โดยเลือกเดินทางตลอด 25 วัน หรือเลือกเดินทาง 4 วัน 4 ช่วง หรือเพียงหนึ่งช่วงก็ได้
1. วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2548 จากจังหวัดเชียงใหม่ ถึง ตำบลจอมทอง ระยะทาง 70 กิโลเมตร ( 5.5 ช.ม.)
2. วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2548 จากจังหวัดตากถึงจังหวัดสุโขทัย ระยะทาง 83 กิโลเมตร (5.5 ช.ม.)
3. วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2548 จากจังหวัดอยุธยาถึงจังหวัดสุพรรณบุรี ระยะทาง 69 กิโลเมตร ( 5 ช.ม.)
4. วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2548 จากอำเภอเขาหลัก จังหวัด พังงาถึงหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ระยะทาง 122 กิโลเมตร (8.5 ช.ม.)
สำหรับผู้สนใจร่วมกิจกรรมการกุศลครั้งนี้ ลงทะเบียนได้ที่ www.tourdethailand.com หรือสอบถามข้อมูลได้ที่บริษัทอิมเมจ อิมแพค จำกัด โทร. 0-22536809-12 ต่อ113
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์โครงการ
เปมิกา วงษ์อัยรา
อรธิชา รัตนวรรณาทิพย์
โทร 0-22536809-12 ต่อ 113
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ