กทม.กวดขันวินมอเตอร์ไซด์และผู้ค้าบนถนนทางเท้าหน้าห้างเซ็นทรัล

ข่าวทั่วไป Monday December 8, 1997 09:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ธ.ค.--กปส.กทม.
ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าว บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัล สาขาถนนรัชดา-พระราม 3 มีวินมอเตอร์ไซด์ 2 วิน และพ่อค้า แม่ค้ารถเข็น จอดรถและวางของขายบนทางเท้า ทำให้กีดขวางทางสัญจร รวมทั้งใช้พื้นที่ผิวจราจรช่องซ้ายสุดอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าของห้างและเป็นที่จอดรถผู้โดยสารของรถตุ๊กๆ รถแท็กซี่ นั้น
นายสมชัย ศิริพิรุณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่า ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจคอยกวดขันดูแลไม่ให้มีการจำหน่ายสินค้าหรือนำรถจักรยานยนต์มาจอดบนทางเท้าบริเวณหน้ห้างเซ็นทรัล โดยมีการจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืน และดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับผู้กระทำผิดตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 จำนวน 8 ราย เป็นผู้จำหน่ายสินค้าบนทางสาธารณะ จำนวน 4 ราย เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,600 ราย และผู้จอดรถยนต์บนทางเท้า จำนวน 4 ราย เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,800 บาท
ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตยานนาวา กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ได้เชิญสมาชิกสภาเขตยานนาวา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางโพงพาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆและตัวแทนของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (ห้เงเซ็นทรัล สาขรรัชดา-พระราม 3) เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการประสานงานรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยระดับเขต เพื่อหารือปัญหาต่างๆ บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัล โดยที่ประชุมมีมติให้ห้างเซ็นทรัลาสำรวจพื้นที่ในการจอดรถมอเตอร์ไซด์โดยใช้พื้นที่ของห้าง สำหรับปัญหาการจราจรสถานีตำรวจนครบาลบางโพงพางได้นำป้ายห้ามจอดมาติดตั้งตลอดแนวและจะกวดขันอย่างเข้มงวดต่อไป
นายสมชัย กล่าวอีกว่า ส่วนปัญหาหาบเร่-แผงลอย สำนักงานเขตฯ ได้เสริมกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจกวดขันไม่ให้มีการตั้งวางหาบเร่-แผงลอย และจอดรถจักรยานยนต์บนทางเท้าบริเวณหน้าห้างอย่างต่อเนื่องและเพิ่มจุดจับปรับทิ้งขยะบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัล จำนวน 3 จุด เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่จุดละ 7 คน รวมทั้งสิ้น 21 คน รวมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ให้คอยกวดขันดูแลไม่ให้มีผู้ค้าจำหน่ายสินค้าหรือจอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บนทางเท้าบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัล อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกวัน และมีหนังสือประสานงานขอความร่วมมือจากสถานีตำรวจนครบางโพงพางเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปแล้ว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ